Từ 14-18/06/2016, Hiệp hội Bảo hiểm tiền gửi quốc tế (IADI) tổ chức hội thảo quốc tế và hội nghị thường niên của Ủy ban châu Á – Thái Bình Dương (APRC), tại thành phố Iloilo (Philippines). Sự kiện quy tụ sự tham gia của các tổ chức bảo hiểm tiền gửi trong khu vực và quốc tế.
Năm nay, nước chủ nhà Philippines lựa chọn chủ đề hội thảo quốc tế là “Nâng cao nhận thức công chúng về bảo vệ người gửi tiền”. Các chuyên gia truyền thông và đại diện các tổ chức Bảo hiểm tiền gửi (BHTG) đã chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và những mối quan tâm chung về công tác nâng cao nhận thức công chúng trên cơ sở Các nguyên tắc cơ bản phát triển hệ thống BHTG hiệu quả. Qua đó, các tổ chức BHTG được tiếp cận các phương pháp, công cụ truyền thông sáng tạo, đạt hiệu quả cao, đồng thời nghiên cứu trường hợp về các chương trình truyền thông thành công của các tổ chức BHTG Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Indonesia, Hàn Quốc, Ấn Độ… Bên lề hội thảo quốc tế, Triển lãm APRC về truyền thông cũng được tổ chức để đại biểu tham dự có thể trực tiếp tìm hiểu tài liệu nâng cao nhận thức công chúng của từng quốc gia.
Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện tại Philippines, hội nghị thường niên của Ủy ban châu Á – Thái Bình Dương - APRC lần thứ 14 đã chia sẻ thông tin về Hội nghị thường niên Hội đồng điều hành IADI được tổ chức vào cuối tháng 5 vừa qua, cập nhật những thay đổi quan trọng của các hệ thống bảo hiểm tiền gửi trong khu vực, đồng thời thảo luận các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Ủy ban châu Á – Thái Bình Dương. Hội nghị cũng chứng kiến sự chuyển giao vai trò đăng cai tổ chức hội thảo quốc tế và hội nghị thường niên của Ủy ban châu Á – Thái Bình Dương (APRC) lần thứ 15 vào năm sau cho Tổng công ty BHTG Indonesia.
Bên lề chuỗi sự kiện, Phó tổng giám đốc Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam - ông Ngô Quang Lương cùng đoàn đã gặp gỡ và trao đổi cùng các tổ chức BHTG trong khu vực và quốc tế.
P.V
Chương trình giáo dục số đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ cơ sở và khách hàng của NHCSXH. Hầu hết đều đánh giá chương trình thiết thực, dễ tiếp cận và phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng, góp phần tích cực cho việc thực hiện chủ chương thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số của địa phương.