KTNT - Ngày 21/2, tại Hội chợ Quốc tế chuyên ngành thực phẩm Gulfood tại Dubai 2016, Tập đoàn TH- đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH True MILK đã được xướng danh nhận 3 giải thưởng lớn mang tầm quốc tế.
Đó là các giải: Giải thưởng Thành tựu nổi bật (Gulfood outstanding achievement awa`rds) dành cho bà Thái Hương- Chủ tịch Hội đồng Quản trị tập đoàn vì đã có cống hiến trong cuộc cách mạng sữa tươi sạch tại Việt Nam; Giải thưởng sáng kiến tốt nhất về sức khỏe học đường trong dự án sữa tươi sạch học đường tại Việt Nam và Giải thưởng sản phẩm mới tốt nhất.
Đây là lần đầu tiên có 1 doanh nghiệp Việt Nam tham gia và giành được các giải thưởng danh giá này.
Đại diện Tập đoàn TH nhận Giải thưởng Thành tựu nổi bật (Gulfood outstanding achievement awards) dành cho bà Thái Hương - Chủ tịch Hội đồng Quản trị TH.
Gulfood Dubai là Hội chợ thường niên lớn nhất thế giới về nông sản, thực phẩm và đồ uống. Gulfood năm 2016 diễn ra từ ngày 21/02 – 25/02, gồm 4.800 doanh nghiệp trưng bày, với 85.000 khách hàng đến từ 170 quốc gia. Việt Nam có sự hiện diện của 24 doanh nghiệp lớn. Trong mảng chế biến sữa có 237 doanh nghiệp tham gia, ngoài TH true MILK còn có các hãng sữa nổi tiếng Fontera, Friestlandcampina, Nestle, Organic Valley, Frischli Milchwerke…
Theo Ban tổ chức, trong khuôn khổ Hội chợ có 21 hạng mục giải thưởng, tập trung xem xét các yếu tố ý tưởng mới, sự đổi mới và đặc biệt là sự cống hiến của cá nhân hay doanh nghiệp cho xã hội. Kết quả bảo mật đến phút chót, chỉ được công bố trong buổi Gala Dinner ngày 21/2.
Tập đoàn TH lần đầu tiên tham dự Hội chợ, đăng ký tham gia 5 hạng mục giải thưởng. Trong đêm Gala, Tập đoàn TH được xướng danh đoạt 3 giải lớn nhất và Top 5 hạng mục Thương hiệu mới tốt nhất.
Tiến sĩ Alima Shaikh- CEO đồng thời là nhà sáng lập của Heera Foodex- đơn vị đồng tổ chức nhấn mạnh, Hội đồng bình chọn đã trao tặng bà Thái Hương giải thưởng Thành tựu nổi bật vì những hành động mang tính cách mạng với thị trường sữa Việt Nam khi thay đổi cơ cấu của ngành sữa nước Việt Nam, tăng tỉ trọng sữa tươi từ 5% năm 2009 (thời điểm TH ra đời) lên đến 30% năm 2015. Bà được mệnh danh là “người đàn bà sữa” quyền lực của Việt Nam và được tạp chí tài chính danh tiếng Forbes bình chọn là 1 trong 50 nữ doanh nhân quyền lực châu Á (2015). Hiện bà vẫn tiếp tục đấu tranh thay đổi quy định về nhãn mác bao bì sữa nước theo hướng minh bạch xuất xứ nguyên liệu đầu vào để người tiêu dùng có quyền lựa chọn, khuyến khích việc sản xuất sữa tươi ở trong nước.
Tập đoàn TH nhận Giải thưởng sáng kiến tốt nhất về sức khỏe học đường trong dự án sữa tươi sạch học đường tại Việt Nam.
Với tư duy vượt trội, bà Thái Hương đã có định hướng sản xuất thực phẩm theo tiêu chuẩn Halal, “tiến quân” vào thị trường các nước đạo Hồi, đón đầu quá trình hội nhập. Các sản phẩm theo tiêu chuẩn này cũng phù hợp với định hướng của bà là theo đuổi sản xuất các sản phẩm tươi, sạch, hữu cơ, hướng tới giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng”. Hiện tại, tập đoàn TH đã có 42 sản phẩm được cấp chứng chỉ Halal. Tất cả sản phẩm sữa của TH được xác nhận không có các thành phần bị cấm (không bị nhiễm các chất dơ bẩn, chất cấm theo tín ngưỡng của đạo Hồi) và đảm bảo sự TINH KHIẾT trong quá trình sản xuất.
2 giải thưởng dành cho sản phẩm của Tập đoàn TH được đánh giá cao về sự đổi mới, sáng tạo.
Giải thưởng Sáng kiến tốt nhất về sức khỏe học đường (Best Health Education Initiative awards) dành cho sản phẩm TH true MILK Schoolmilk được trao trên cơ sở về chất lượng sản phẩm và những đánh giá về việc tập đoàn TH là doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam sản xuất sữa tươi học đường bổ sung vi chất dinh dưỡng (TH school MILK). Sản phẩm được kiểm nghiệm trên 3.600 học sinh trong 2 năm 2013-2014 và được Bộ Y tế Việt Nam chứng nhận hiệu quả về cải thiện tình trạng dinh dưỡng và vi chất dinh dưỡng của trẻ em. Giải thưởng này một lần nữa khẳng định chất lượng ưu việt của sản phẩm, ý nghĩa đối với cộng đồng. Tháng 5/2015, TH school MILK cũng đã được trao giải thưởng Sản phẩm thực phẩm tốt nhất Asean.
Cùng với đánh giá tiêu chí sản phẩm, giải thưởng cũng đánh giá cao việc Tập đoàn TH tiên phong triển khai Chương trình Sữa học đường tại Việt Nam. Việc triển khai thành công chương trình Sữa học đường là thành tựu to lớn trong việc thực hiện đề án Tổng thể phát triển thể lực tầm vóc người Việt của Chính phủ, tạo điều kiện cho trẻ em trong độ tuổi vàng phát triển thể lực được uống sữa tại trường học, cải thiện chế độ dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc và trí lực của người Việt. Đây cũng là đóng góp lớn của TH trong việc phát triển nguồn nhân lực, nâng cao sức cạnh tranh của lao động Việt Nam.
Xác nhận thực phẩm phù hợp với Đạo hồi.
Giải thưởng sản phẩm mới tốt nhất (Best new frozen or chilled product awards) dành cho TH true Yogurt Trà xanh Matcha được đánh giá cao bởi sự sáng tạo đặc biệt và hương vị độc đáo. Với chu trình khép kín, sử dụng nguyên liệu 100% sữa tươi sản xuất từ trang trại TH và chế biến tại nhà máy sữa tươi TH, TH true Yogurt Trà xanh Matcha đã đáp ứng đầy đủ những yêu cầu khắt khe nhất về chất lượng, an toàn thực phẩm và được người tiêu dùng quan tâm, ủng hộ.
Bà Thái Hương chia sẻ: "Đây là một vinh dự tuyệt vời khi giành chiến thắng với ba giải Gulfood trong các hạng mục có uy tín và tính cạnh tranh cao như vậy. Giải thưởng là sự công nhận những cam kết của chúng tôi sẽ cung cấp đa dạng những sản phẩm chất lượng cao, những sản phẩm tinh túy từ tự nhiên dành cho các bà mẹ và con cái của họ trên toàn thế giới. Và chúng tôi rất vui mừng khi thương hiệu TH true MILK đã gây được tiếng vang mạnh mẽ như vậy với ngành thương mại thực phẩm UAE và Trung Đông. Chúng tôi hy vọng những giải thưởng này sẽ là động lực cho tập đoàn TH đưa các sản phẩm của mình xuất hiện các cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới trong những tháng tới".
Trước đó, các sản phẩm TH true MILK đã đoạt giải Sản phẩm thực phẩm tốt nhất ASEAN năm 2015 và đạt nhiều giải Vàng, Bạc, Đồng trong Hội chợ thực phẩm thế giới World food Moscow 2015, Liên bang Nga.
Ngọc Diệp
Chương trình giáo dục số đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ cơ sở và khách hàng của NHCSXH. Hầu hết đều đánh giá chương trình thiết thực, dễ tiếp cận và phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng, góp phần tích cực cho việc thực hiện chủ chương thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số của địa phương.