Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ tư, ngày 20 tháng 4 năm 2016 | 2:5

Thương hiệu quốc gia với truyền thông và cộng đồng: Hợp tác để nâng cao giá trị Việt

KTNT - Nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng, giới thiệu tới các cơ quan, tổ chức hữu quan, hiệp hội về tầm quan trọng của Chương trình thương hiệu quốc gia, sáng 20/4/2016, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) tổ chức “Diễn đàn Thương hiệu quốc gia với truyền thông và cộng đồng”.

"Chương trình thương hiệu quốc gia" được Chính phủ phê duyệt nhằm xây dựng và quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua hàng hóa, dịch vụ gắn với giá trị : “Chất lượng – đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong”. Đồng thời, tạo uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế. Thông qua việc hợp tác tuyên truyền, chương trình đã thực hiện nhiều hoạt động quảng bá, tăng cường nhận biết đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam, tạo sự tin cậy, ưa thích của người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với hàng hóa, dịch vụ và nhà sản xuất Việt Nam. Cùng với đó, không thể thiếu mạng lưới các cơ quan thông tấn báo chí trên cả nước luôn sát cánh đưa tin trong tất cả các hoạt động của chương trình, chuyển tải kịp thời thông điệp của chương trình tới cộng đồng xã hội.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng việc khẳng định thương hiệu Việt trên trường quốc tế là triển vọng nhưng cần phải có thời gian và lộ trình để tích tụ năng lực và kinh nghiệm. Bên cạnh sự nỗ lực từ phía nhà nước, các bộ, ngành địa phương và sự nỗ lực của mỗi doanh nghiệp, các hiệp hội ngành hàng mới tạo ra bước đột biến.

Mặc dù điều kiện nguồn lực thực hiện Chương trình xây dựng thương hiệu quốc gia còn hạn chế nhưng Bộ Công Thương mà cơ quan trực tiếp thực hiện là Cục Xúc tiến thương mại- Ban Thư ký chương trình đã nỗ lực xây dựng và đổi mới các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp, thu hút sự đồng hành tích cực của doanh nghiệp trong nhiều hoạt động của chương trình, quy tụ nỗ lực của các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp quyết tâm đưa hàng hóa dịch vụ mang thương hiệu Việt Nam tương xứng với vị thế mới của đất nước.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định: Thời gian qua với tư duy thời sự nhạy bén, nhận định sắc sảo, báo chí đã nêu những tồn tại, hạn chế trong thực trạng xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu tại Việt Nam. Qua đó giúp cơ quan chức năng điều chỉnh chính sách phù hợp, có ý kiến phản biện xã hội cần thiết khi xây dựng các chính sách mới đồng thời giúp doanh nghiệp có thông tin định hướng để xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh và thương hiệu bền vững hơn đáp ứng nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng.

Loan Nguyễn

 

KTNT
Ý kiến bạn đọc
Top