Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ hai, ngày 29 tháng 2 năm 2016 | 3:27

Tôn Hoa Sen lên đường đi Hoa Kỳ

KTNT- Ngày 29-2, Tập đoàn Hoa Sen đã xuất khẩu lô hàng 20.000 tấn tôn thành phẩm đến Hoa Kỳ từ cảng SSIT, xã Phước Hòa (Tân Thành - Bà Rịa - Vũng Tàu). Lô hàng có trị giá khoảng 10 triệu USD và là lô hàng tôn thành phẩm lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam xuất khẩu đến thị trường Hoa Kỳ.

Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen phát biểu tại buổi lễ

Sự kiện Tập đoàn Hoa Sen xuất khẩu lô hàng 20.000 tấn tôn thành phẩm đến thị trường Hoa Kỳ đã đánh dấu bước đột phá trong hoạt động xuất khẩu của Tập đoàn nói riêng và cả ngành tôn, thép Việt Nam nói chung. Lô hàng bao gồm 100% tôn cuộn thành phẩm. Với định hướng lấy chất lượng là yếu tố tiên quyết để tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm, Tập đoàn Hoa Sen luôn chú trọng đầu tư công nghệ hiện đại để tạo ra những sản phẩm tôn đạt tiêu chuẩn quốc tế, ví dụ như: bộ tiêu chuẩn của ASTM (American Society for Testing and Materials) của Hoa Kỳ, bộ tiêu chuẩn BS EN (British Standards European Norm) của châu Âu, bộ tiêu chuẩn JIS (Japanese Industrial Standards) của Nhật Bản, bộ tiêu chuẩn SNI (Indonesian National Standards) của Indonesia, bộ tiêu chuẩn MS (Malaysia Standards) của Malaysia.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen, cho biết: “Minh chứng rõ ràng nhất là kết quả kinh doanh của Tập đoàn Hoa Sen trong niên độ tài chính 2014-2015 vừa qua với tổng sản lượng tiêu thụ đạt hơn 1 triệu tấn, doanh thu 17.447 tỷ đồng, tăng lần lượt 26% và 16% so với niên độ trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 653 tỷ đồng, tăng ấn tượng 59% so với niên độ trước. Đặc biệt, hoạt động xuất khẩu là một trong những động lực tăng trưởng cho Hoa Sen với sản lượng xuất khẩu đạt 407 nghìn tấn, doanh thu đạt 314 triệu USD, tăng 10% so với doanh thu xuất khẩu trong NĐTC 2013 – 2014, tương đương khoảng 40% tổng doanh thu của Tập đoàn. Sự kiện Tập đoàn Hoa Sen xuất khẩu lô hàng 20.000 tấn tôn thành phẩm tới thị trường Hoa Kỳ hôm nay đánh dấu một bước phát triển mới trong hoạt động xuất khẩu của Tập đoàn Hoa Sen nói riêng và cả ngành tôn, thép Việt Nam nói chung, cho thấy những triển vọng phát triển vô cùng lớn của doanh nghiệp Việt Nam trong giai đoạn hội nhập mạnh mẽ sắp tới”.

Tập đoàn Hoa Sen thực hiện nghi thức phát lệnh vận chuyển lô hàng 20.000 tấn tôn thành phẩm lên tàu K.Opal đến Hoa Kỳ

Song song với việc kinh doanh nội địa, Tập đoàn Hoa Sen luôn chú trọng đến hoạt động xuất khẩu, chủ động tiếp cận và mở rộng thị trường mới, doanh thu xuất khẩu hàng năm chiếm khoảng 40% doanh thu của Tập đoàn. Đối với thị trường Hoa Kỳ, các sản phẩm của Tập đoàn Hoa Sen đã có mặt từ năm 2014 và đến tháng 9/2015, hoạt động xuất khẩu của Tập đoàn Hoa Sen tại đất nước này đã thực sự tăng tốc.

Hoa Kỳ là một thị trường khó tính, đòi hỏi những yêu cầu khắt khe về chất lượng, dịch vụ, thời gian giao hàng. Với 4 yếu tố quyết định tính cạnh tranh của sản phẩm, bao gồm “chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, giá cả hợp lý, thời gian giao hàng nhanh và dịch vụ hậu mãi tốt”, Tập đoàn Hoa Sen đã và đang đáp ứng tốt nhất những yêu cầu của khách hàng trong nước cũng như quốc tế. Trong những năm qua, Tập đoàn Hoa Sen liên tục khẳng định vị trí số 1 trong thị trường tôn thép ở Việt Nam và là nhà xuất khẩu tôn, thép hàng đầu khu vực Đông Nam Á, được bình chọn vào Top 10 Sao vàng đất Việt trong nhiều năm liền và được Diễn đàn Kinh tế thế giới bình chọn vào danh sách các doanh nghiệp tăng trưởng toàn cầu năm 2015. Việc xuất khẩu lô hàng tôn thành phẩm lớn nhất từ trước đến nay tới thị trường Hoa Kỳ đã khẳng định mạnh mẽ chất lượng sản phẩm của Tập đoàn Hoa Sen, đồng thời nâng cao vị thế thương hiệu Việt Nam trên thị trường Hoa Kỳ cũng như thế giới.

Một góc của Nhà máy tôn Hoa Sen 

Sự kiện Tập đoàn Hoa Sen là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên xuất khẩu lô hàng 20.000 tấn tôn thành phẩm tới thị trường Hoa Kỳ đã đánh dấu một bước phát triển mới trong hoạt động xuất khẩu của Tập đoàn. Đây là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của một doanh nghiệp tư nhân ở Việt Nam trong hoạt động xuất khẩu tôn, thép, luôn chủ động nâng cao nội lực, tìm kiếm thị trường mới, đón đầu hội nhập, đặc biệt khi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (Hiệp định TPP) sắp có hiệu lực. Hiệp định TPP đã được Bộ trưởng phụ trách thương mại của 12 nước thành viên chính thức ký vào ngày 4/2/2016 và sẽ có hiệu lực trong thời gian tới, hứa hẹn mang đến nhiều lợi ích cho hoạt động xuất khẩu của các nước thành viên, trong đó có Việt Nam. Không ngừng nỗ lực, linh hoạt, sáng tạo,nắm bắt cơ hội chính là cách mà Tập đoàn Hoa Sen mở rộng thị trường xuất khẩu, tiếp tục khẳng định và vươn cao vị thế trên thị trường thế giới.

Kết thúc niên độ tài chính (NĐTC) 2014 – 2015, hoạt động xuất khẩu của Tập đoàn Hoa Sen đã tăng trưởng vượt bậc: doanh thu xuất khẩu đạt 407 nghìn tấn sản phẩm, thu về 314 triệu USD doanh thu cho Tập đoàn, tăng 10% so với doanh thu xuất khẩu trong NĐTC 2013 – 2014.Hiện tại,sản phẩm của Tập đoàn Hoa Sen đã có mặt tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Trong NĐTC 2015 – 2016, Tập đoàn Hoa Sen định hướng tiếp tụcđẩy mạnh bán hàng ở thị trường nội địa, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, không ngừng vươn cao vị thế trên thị trường quốc tế, hướng tới trở thành Nhà cung cấp và phân phối vật liệu xây dựng hàng đầu khu vực Đông Nam Á trong tương lai./.

Quang Minh

KTNT
Ý kiến bạn đọc
  • Thắp sáng niềm tin cho những cảnh đời lầm lỡ

    Thắp sáng niềm tin cho những cảnh đời lầm lỡ

    Sau lầm lỡ, nhiều người mãn hạn tù trở về cuộc sống thường nhật trong nỗi ngổn ngang về tương lai. Ở vùng cao Bắc Hà (Lào Cai), nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), không ít người sau lầm lỡ có điểm tựa để làm lại từ đầu, từng bước xây dựng kinh tế gia đình và tái hòa nhập cộng đồng.

  • Tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách giữa Việt Nam và Cuba

    Tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách giữa Việt Nam và Cuba

    Hai bên thống nhất sẽ cùng nghiên cứu, tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách, góp phần vào sự phát triển của quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa ngành ngân hàng nói riêng và hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Cuba nói chung.

  • Hiệu quả từ chương trình giáo dục số cho các nhóm yếu thế

    Hiệu quả từ chương trình giáo dục số cho các nhóm yếu thế

    Chương trình giáo dục số đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ cơ sở và khách hàng của NHCSXH. Hầu hết đều đánh giá chương trình thiết thực, dễ tiếp cận và phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng, góp phần tích cực cho việc thực hiện chủ chương thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số của địa phương.

Top