Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 27 tháng 4 năm 2024  
Thứ bảy, ngày 23 tháng 4 năm 2016 | 12:1

Tổng công ty Thái Sơn (Bộ Quốc phòng): Năm 2015 đạt doanh thu hơn 3400 tỷ đồng

Ngày 22-4, Tổng công ty Thái Sơn (Bộ Quốc phòng) tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập và tổ chức gặp mặt kỷ niệm ngày truyền thống.

Là doanh nghiệp trực thuộc Bộ Quốc phòng, 25 năm qua, Tổng công ty Thái Sơn luôn phát huy thế mạnh trong lĩnh vực xây dựng các công trình quốc phòng và công trình dân dụng, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, nhập khẩu trang thiết bị quốc phòng, đầu tư kinh doanh bất động sản, đào tạo nghề…, thực hiện tốt chức năng của “Đội quân công tác, đội quân lao động sản xuất”.

Với hơn 20 đơn vị thành viên và trên 5.000 lao động, những năm gần đây, kết quả sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Thái Sơn luôn có sự phát triển. Từ năm 2010 đến nay, tăng trưởng bình quân của Tổng công ty đạt 45,6%, lợi nhuận tăng 104%/năm. Trong năm 2015, doanh thu của Tổng công ty hơn 3.400 tỷ đồng, đạt 101% kế hoạch đề ra; nộp ngân sách trên 120 tỷ đồng; lợi nhuận đạt 97 tỷ đồng; lương bình quân của người lao động trên 8 triệu đồng/người/tháng…

Lãnh đạo công ty cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Đẩy mạnh hoạt động ứng dụng và chuyển giao công nghệ, đến nay, Tổng công ty Thái Sơn đã thực hiện hàng trăm dự án xử lý chất thải, nước thải tại các khu công nghiệp, bệnh viện, khu dân cư…; được đánh giá cao về chất lượng và góp phần tích cực vào công tác bảo vệ môi trường. Tổng công ty cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ thi công các công trình quốc phòng tại vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, thi công đảm bảo tiến độ và chất lượng nhiều công trình dân dụng có giá trị lớn trên toàn quốc, đầu tư, khai thác và vận hành có hiệu quả hạ tầng khu công nghiệp… tổ chức nhập khẩu, chuyển giao công nghệ nhiều thiết bị quân sự tiên tiến, góp phần nâng cao khả năng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc của các quân, binh chủng.

Vũ Văn Trưởng

KTNT
Ý kiến bạn đọc
  • Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Hôm nay (25/4), Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (BĐD HĐQT NHCSXH) TP. Lào Cai tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

  • Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Nhằm giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên cải thiện cuộc sống, các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền huyện, thị, thành phố của tỉnh Hậu Giang đã và đang triển khai thực hiện các dự án đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững. Thông qua vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đầu tư vào sản xuất - kinh doanh, đời sống người dân đã được nâng cao, từng bước thoát nghèo, vươn lên khá - giàu.

  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top