Ông Sơn cũng cho biết Empro đã đạt được thỏa thuận và sắp tới sẽ đưa trái thanh long Việt Nam vào bày bán trong chuỗi các cửa hàng của siêu thị Coles – một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất ở Australia.
Tại các siêu thị châu Á và chuỗi siêu thị IGA ở thành phố Perth, người tiêu dùng tỏ ra rất ưng ý với chất lượng của những trái thanh long dù được vận chuyển bằng đường biển bởi quả tươi đều, màu sắc đẹp, cuống và râu còn xanh, từng quả, từng thùng đều được đóng gói kỹ lưỡng theo tiêu chuẩn của Australia.
Kế hoạch của Công ty Empro là sẽ tiếp tục nhập khẩu trái thanh long theo đường biển (để giá thành được cạnh tranh hơn), đồng thời sẽ giới thiệu thêm loại thanh long ruột đỏ tới thị trường. Ông Sơn cho biết thanh long ruột đỏ ngọt hơn nhiều so với thanh long ruột trắng truyền thống, nhưng cũng “kén” hơn nhiều trong khâu bảo quản và bắt buộc phải vận chuyển theo đường hàng không nên giá thành cũng sẽ cao hơn.
Tuy vậy ông bày tỏ tin tưởng “nếu chất lượng và mẫu mã của trái thanh long vẫn được bảo đảm như lô hàng đầu tiên này thì chắc chắn người tiêu dùng ở bang Tây Australia sẽ tiếp tục ủng hộ nhiệt tình”. Ông hy vọng một ngày không xa, các loại rau hoa quả của Việt Nam, “mùa nào thức ấy” sẽ góp mặt trong các chuỗi siêu thị ở Australia.
Tây Australia là bang thứ ba ở Australia được các doanh nghiệp đưa trái thanh long tươi của Việt Nam vào giới thiệu và bán sau khi Australia chính thức mở cửa cho loại quả này hồi cuối tháng 8 vừa qua. Trước đó, hồi cuối tháng 9, trái thanh long tươi của Việt Nam đã được chào bán tại Sydney (bang New South Wales) và Mebourne (bang Victoria) và được đông đảo người tiêu dùng bản địa đón nhận./.