Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 27 tháng 4 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 1 tháng 4 năm 2016 | 7:30

Vinamilk vào top 300 công ty năng động nhất châu Á 2016

Tạp chí Nikkei Asian Review (Nhật Bản) vừa công bố danh sách 300 công ty năng động nhất châu Á - Asia300, Vinamilk tiếp tục là công ty sữa duy nhất trong ngành sữa Việt Nam có tên trong danh sách này.
 
Đợt bình chọn Top 300 công ty năng động nhất Châu Á, Việt Nam có 5 công ty, là những gương mặt đã được vinh danh từ năm trước. Tổng giá trị vốn hóa của 5 công ty lọt Top lần này là 21.206,46 triệu USD (Theo số liệu Nikkei, ngày 14/3/2016), trong đó riêng Vinamilk ước tính đạt 7.267,04 triệu USD chiếm khoảng gần 30% vốn hóa trong tổng 5 công ty lọt Top lần này, và là công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.
 
 
 
Vinamilk ước tính đạt 7.267,04 triệu USD (theo số liệu Nikkei, ngày 14/3/2016) chiếm khoảng gần 30% vốn hóa trong tổng 5 công ty lọt Top lần này, và là công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.
 
Asia300 quy tụ những công ty có quy mô lớn nhất và tăng trưởng nhanh nhất từ 11 quốc gia. Tạp chí Nikkei lựa chọn những doanh nghiệp này dựa trên quy mô vốn hóa, tiềm năng tăng trưởng và kể cả mức độ phát triển về mặt địa lý.
 
Danh sách Asia300 có sự góp mặt nhiều nhất của các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc với 83 doanh nghiệp (bằng với năm trước), Ấn Độ có 44 doanh nghiệp, Hàn Quốc có 42 doanh nghiệp, và Đài Loan có 40 doanh nghiệp.Các nước tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam có 5 doanh nghiệp, Singapore, Thái Lan và Indonesia mỗi nước có 25 doanh nghiệp, Malaysia có 22 doanh nghiệp, Philippin có 20 doanh nghiệp.
Trước đó, năm 2015, tạp chí này cũng đã bình chọn Vinamilk trong Top 100 doanh nghiệp giá trị nhất Asean, và Top 300 công ty năng động nhất châu Á.
 
Theo Nikkei Asian Review: "Tiềm năng của Vinamilk được công nhận ở nước ngoài là rất tốt nên các nhà đầu tư nước ngoài đã sở hữu 49% của công ty. Theo một nghiên cứu của cơ quan nghiên cứu thị trường, tiêu thụ sữa đã tăng hơn 20 lần ở Việt Nam trong 20 năm qua, và Vinamilk đóng góp rất nhiều cho kết quả này.
 
 
Trong những năm gần đây, Vinamilk đã đưa vào hoạt động thêm 2 siêu nhà máy mới sản xuất sữa nước và sữa bột ở Bình Dương, với tổng vốn đầu tư hơn 4.400 tỷ đồng.
 
Tổng Giám Đốc của Vinamilk là bà Mai Kiều Liên, bà được sinh ra ở Pháp vào năm 1953, học nghiên cứu chế biến sữa ở Liên Xô cũ và sau đó trở về Việt Nam. Bà đã được Forbes bình chọn là một trong 50 nữ doanh nhân quyền lực của châu Á”.
 
Trong những năm gần đây, Vinamilk đã đưa vào hoạt động thêm 2 siêu nhà máy mới sản xuất sữa bột và sữa nước ở Bình Dương, với tổng vốn đầu tư hơn 4.400 tỷ đồng.
 
Nhà máy Sữa Việt Nam của Vinamilk được trang bị dây chuyền sản xuất sữa tươi tiệt trùng với thiết bị hiện đại và công nghệ sản xuất tiên tiến hàng đầu hiện nay. Nhà máy hoạt động trên một dây chuyền tự động, khép kín, từ khâu nguyên liệu đầu vào đến đầu ra sản phẩm.
 
Vinamilk hiện có khoảng 25 đơn vị trực thuộc với 13 nhà máy sản xuất tại Việt Nam và hiện có gần 6.000 nhân viên trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Vinamilk đã đầu tư 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand), đầu tư 70% cổ phần vào nhà máy Driftwood (Mỹ), nắm giữ 51% cổ phần đầu tư nhà máy Angkor Milk tại Campuchia và công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu.
 
Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 42 nước trên thế giới, như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc...
 
Năm 2015, doanh thu của Vinamilk đạt hơn 40.222 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2014, nộp ngân sách nhà nước 3.922 tỷ đồng. Trong năm 2015, Vinamilk cũng sản xuất và đưa ra thị trường gần 6 tỷ sản phẩm sữa các loại phục vụ cho người tiêu dùng cả nước.
Vinamilk đã và đang tham gia rất tích cực vào các hoạt động cộng đồng. Trong rất nhiều hoạt động gần 40 năm qua, có nhiều chương trình mang ý nghĩa nhân văn lớn như: chương trình "Sữa học đường”, Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam”, Quỹ "Một triệu cây xanh cho Việt Nam”…
 
Tuyết Nhung/Theo Tin Tức Online/Vinamik
 
KTNT
Ý kiến bạn đọc
  • Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Hôm nay (25/4), Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (BĐD HĐQT NHCSXH) TP. Lào Cai tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

  • Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Nhằm giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên cải thiện cuộc sống, các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền huyện, thị, thành phố của tỉnh Hậu Giang đã và đang triển khai thực hiện các dự án đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững. Thông qua vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đầu tư vào sản xuất - kinh doanh, đời sống người dân đã được nâng cao, từng bước thoát nghèo, vươn lên khá - giàu.

  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top