Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 27 tháng 4 năm 2024  
Thứ hai, ngày 7 tháng 12 năm 2020 | 12:59

Xuất khẩu cà phê đã thu về hơn 2,32 tỷ USD

Xuất khẩu cà phê tính tới 10 tháng của năm 2020 đã thu về hơn 2,32 tỷ USD giảm 1,17% về lượng, giảm 0,59% về kim ngạch.

ca-phe-viet.jpg

Xuất khẩu cà phê đã thu về hơn 2,32 tỷ USD trong 10 tháng. (Ảnh: KT)

 

Theo Tổng cục Hải quan, trong 10 tháng năm 2020, cả nước xuất khẩu trên 1,34 triệu tấn cà phê, thu về hơn 2,32 tỷ USD, giá trung bình 1.733 USD/tấn so với cùng kỳ năm trước. Riêng tháng 10/2020 cả nước xuất khẩu cà phê, thu về 168,73 triệu USD giảm 8,4% về lượng, giảm 10,3% kim ngạch và giảm 2,1% về giá so với tháng 9/2020.

Xuất khẩu cà phê trong tháng 10/2020 sang đa số các thị trường lớn sụt giảm so với tháng 9/2020, trong đó, giảm mạnh ở một số thị trường: Mỹ giảm 21% cả về lượng và kim ngạch, Italia giảm 19% cả về lượng và kim ngạch, Nga giảm 43% cả về lượng và kim ngạch…

Tuy nhiên, vẫn có một số thị trường xuất khẩu cà phê lại tăng trong tháng 10/2020 như: Anh tăng 156% về lượng và tăng 103% về kim ngạch, Malaysia tăng 58% về lượng và tăng 245% về kim ngạch… Tính chung cả 10 tháng đầu năm, Đức, Đông Nam Á, Mỹ là ba thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất của Việt Nam với thị phần lần lượt là 13,1%; 12,6% và 9,3%.

Trong 10 tháng năm 2020, xuất khẩu cà phê sang các thị trường chủ đạo tăng trưởng nhẹ so với cùng kỳ như: Đức tăng 1% cả về lượng và kim ngạch, đạt 196.870 tấn, tương đương 303,9 triệu USD; Nhật Bản tăng 13,6% về lượng và tăng 16,5% kim ngạch, đạt 90.832 tấn, tương đương 159,07 triệu USD; Italia tăng 5% về lượng và tăng 3,8% kim ngạch, đạt 124.569 tấn, tương đương 196,05 triệu USD.

Trong năm 2020, nhu cầu tiêu thụ cà phê toàn thế giới đã sụt giảm mạnh do bị phong tỏa toàn cầu khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Mặc dù vậy, sản lượng cà phê trên toàn cầu phần lớn vẫn không bị ảnh hưởng bởi đại dịch này. Mặt hàng cà phê xuất khẩu có giảm về sản lượng về giá nhưng vẫn nằm trong 5 mặt hàng nông sản chủ lực tỷ USD.

Ý kiến bạn đọc
  • Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Hôm nay (25/4), Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (BĐD HĐQT NHCSXH) TP. Lào Cai tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

  • Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Nhằm giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên cải thiện cuộc sống, các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền huyện, thị, thành phố của tỉnh Hậu Giang đã và đang triển khai thực hiện các dự án đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững. Thông qua vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đầu tư vào sản xuất - kinh doanh, đời sống người dân đã được nâng cao, từng bước thoát nghèo, vươn lên khá - giàu.

  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top