Khối lượng gạo xuất khẩu tháng 1/2016 ước đạt 495 nghìn tấn với giá trị đạt 218 triệu USD, tăng 56,7% về khối lượng và tăng 46,0% về giá trị.
Theo ước tính của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, khối lượng gạo xuất khẩu tháng 1/2016 ước đạt 495 nghìn tấn với giá trị đạt 218 triệu USD, tăng 56,7% về khối lượng và tăng 46,0% về giá trị so với cùng kỳ năm 2015.
Xuất khẩu gạo năm 2015 đạt 6,59 triệu tấn với 2,8 tỷ USD, tăng 4% về khối lượng nhưng giảm 4,5% về giá trị so với năm 2014.
Giá gạo xuất khẩu bình quân năm 2015 đạt 425,6 USD/tấn, giảm 8,2% so với năm 2014.
Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam trong năm 2015 với 30,65% thị phần. Năm 2015 xuất khẩu gạo sang thị trường Trung Quốc tăng 4,8% về khối lượng nhưng giảm 3,6% về giá trị so với năm 2014.
So với năm 2014, các thị trường có sự tăng trưởng mạnh là thị trường Indonesia tăng gấp 2,05 lần về khối lượng và tăng 77,1% về giá trị, vươn lên vị trí thứ 3 về thị trường nhập khẩu gạo của Việt Nam, chiếm 9,5% thị phần; thị trường Gana tăng 13,6% về khối lượng và tăng 5,2% về giá trị; thị trường Bờ Biển Ngà tăng 19,6% về khối lượng và tăng 10,4% về giá trị; các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất tăng 26,4% về khối lượng và tăng 14,2% về giá trị.
Các thị trường có sự giảm đột biến là Phillipines (giảm 14,1 về khối lượng và giảm 21,9% về giá trị), Singapore (giảm 32,6% về khối lượng và giảm 31,9% về giá trị), Hồng Kông (giảm 26,9% về khối lượng và giảm 35,2% về giá trị) và Hoa Kỳ (giảm 26,3% về khối lượng và giảm 21,7% về giá trị)./.
Chương trình giáo dục số đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ cơ sở và khách hàng của NHCSXH. Hầu hết đều đánh giá chương trình thiết thực, dễ tiếp cận và phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng, góp phần tích cực cho việc thực hiện chủ chương thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số của địa phương.