Kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm điều hướng đến 3,3 tỷ USD, trong đó nhân điều 3,0 tỷ USD, tăng 5,0% so với cùng kỳ năm 2016.
Theo thông tin của Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS), năm 2016 mặc dù tình hình kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn, các doanh nghiệp ngành điều Việt Nam đã chế biến xuất khẩu được 350.000 tấn điều nhân các loại.
Kim ngạch xuất khẩu điều trong năm 2016 đạt trên 3 tỷ USD, bao gồm khoảng 2,85 tỷ USD xuất khẩu điều nhân, còn lại là các sản phẩm phụ của điều. Đây là năm thứ 11 liên tiếp ngành điều Việt Nam giữ vị trí hàng đầu thế giới về xuất khẩu điều nhân, tiếp tục duy trì thị phần trên 50% tổng giá trị thương mại nhân điều toàn cầu (khoảng 5,5 tỷ USD).
Theo kế hoạch xuất khẩu năm 2017, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, toàn ngành điều Việt Nam sẽ phấn đấu xuất khẩu đạt 360.000 tấn điều nhân các loại, tăng 2,8% so với cùng kỳ 2016. Kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm điều đạt 3,3 tỷ USD, trong đó nhân điều 3,0 tỷ USD, tăng 5,0% so với cùng kỳ năm 2016.
Nếu kết quả đạt được như kỳ vọng thì năm nay sẽ là năm thứ 12 liên tiếp ngành điều Việt Nam giữ vị trí xuất khẩu điều nhân số 1 thế giới.
VINACAS cũng cho biết, hiện nay, Việt Nam không chỉ là trung tâm chế biến, xuất khẩu điều lớn nhất thế giới mà còn là thị trường tiềm năng của các loại hạt và quả khô khác như: hạt mắc ca, hạt sen sấy khô, hạt dẻ, hạt thông, mít khô, nho khô, mận khô,…
Đặc biệt, trong các hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất nhập khẩu; hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh và tiêu dùng nội địa các sản phẩm điều của Việt Nam,… Hội nghị điều quốc tế thường niên ngành điều sẽ diễn ra tại Phú Quốc, Kiên Giang vào tháng 11/2017./.
Nguyễn Quỳnh/VOV
Sau lầm lỡ, nhiều người mãn hạn tù trở về cuộc sống thường nhật trong nỗi ngổn ngang về tương lai. Ở vùng cao Bắc Hà (Lào Cai), nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), không ít người sau lầm lỡ có điểm tựa để làm lại từ đầu, từng bước xây dựng kinh tế gia đình và tái hòa nhập cộng đồng.
Chương trình giáo dục số đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ cơ sở và khách hàng của NHCSXH. Hầu hết đều đánh giá chương trình thiết thực, dễ tiếp cận và phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng, góp phần tích cực cho việc thực hiện chủ chương thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số của địa phương.
Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Long An lần thứ 2 năm 2024, Hội nghị “Liên kết, xúc tiến du lịch nông thôn và sản phẩm OCOP giữa Long An với TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long” đã được tổ chức vào ngày 28/11 đến ngày 4/12, trên địa bàn tỉnh Long An.