Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 26 tháng 4 năm 2024  
Thứ hai, ngày 19 tháng 6 năm 2017 | 7:8

Xuất khẩu hạt điều nhân hướng đến kim ngạch 3,3 tỷ USD

Kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm điều hướng đến 3,3 tỷ USD, trong đó nhân điều 3,0 tỷ USD, tăng 5,0% so với cùng kỳ năm 2016.

Theo thông tin của Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS), năm 2016 mặc dù tình hình kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn, các doanh nghiệp ngành điều Việt Nam đã chế biến xuất khẩu được 350.000 tấn điều nhân các loại.

Kim ngạch xuất khẩu điều trong năm 2016 đạt trên 3 tỷ USD, bao gồm khoảng 2,85 tỷ USD xuất khẩu điều nhân, còn lại là các sản phẩm phụ của điều. Đây là năm thứ 11 liên tiếp ngành điều Việt Nam giữ vị trí hàng đầu thế giới về xuất khẩu điều nhân, tiếp tục duy trì thị phần trên 50% tổng giá trị thương mại nhân điều toàn cầu (khoảng 5,5 tỷ USD).

xuat khau hat dieu nhan huong den kim ngach 3,3 ty usd hinh 1
Ngành điều kì vọng kim ngạch xuất khẩu sẽ tăng hơn so với năm.
(Ảnh min họa: KT)

Theo kế hoạch xuất khẩu năm 2017, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, toàn ngành điều Việt Nam sẽ phấn đấu xuất khẩu đạt 360.000 tấn điều nhân các loại, tăng 2,8% so với cùng kỳ 2016. Kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm điều đạt 3,3 tỷ USD, trong đó nhân điều 3,0 tỷ USD, tăng 5,0% so với cùng kỳ năm 2016.

Nếu kết quả đạt được như kỳ vọng thì năm nay sẽ là năm thứ 12 liên tiếp ngành điều Việt Nam giữ vị trí xuất khẩu điều nhân số 1 thế giới.

VINACAS cũng cho biết, hiện nay, Việt Nam không chỉ là trung tâm chế biến, xuất khẩu điều lớn nhất thế giới mà còn là thị trường tiềm năng của các loại hạt và quả khô khác như: hạt mắc ca, hạt sen sấy khô, hạt dẻ, hạt thông, mít khô, nho khô, mận khô,…

Đặc biệt, trong các hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất nhập khẩu; hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh và tiêu dùng nội địa các sản phẩm điều của Việt Nam,… Hội nghị điều quốc tế thường niên ngành điều sẽ diễn ra tại Phú Quốc, Kiên Giang vào tháng 11/2017./.

Nguyễn Quỳnh/VOV

 

KTNT
Ý kiến bạn đọc
  • Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Hôm nay (25/4), Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (BĐD HĐQT NHCSXH) TP. Lào Cai tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

  • Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Nhằm giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên cải thiện cuộc sống, các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền huyện, thị, thành phố của tỉnh Hậu Giang đã và đang triển khai thực hiện các dự án đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững. Thông qua vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đầu tư vào sản xuất - kinh doanh, đời sống người dân đã được nâng cao, từng bước thoát nghèo, vươn lên khá - giàu.

  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top