Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 27 tháng 4 năm 2024  
Thứ tư, ngày 27 tháng 4 năm 2016 | 10:17

Xuất khẩu nông sản đạt hơn 10 tỷ USD trong 4 tháng

Bộ Nông nghiệp và PTNT cho biết, kim ngạch xuất khẩu (XK) nông, lâm, thủy sản tháng 4 ước đạt gần 2,97 tỷ USD, đưa tổng giá trị XK các mặt hàng này 4 tháng đầu năm nay đạt 10,02 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

XK các mặt hàng nông sản chính ước đạt 4,98 tỷ USD. Ảnh: Bộ NN&PTNT.

Cũng theo Bộ Nông nghiệp và PTNT, trong 4 tháng qua, giá trị XK các mặt hàng nông sản chính ước đạt 4,98 tỷ USD, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm 2015; giá trị XK thủy sản ước đạt 1,97 tỷ USD, tăng 6,3%; giá trị XK các mặt hàng lâm sản chính ước đạt 2,25 tỷ USD, tăng 4,3%. Kết quả cụ thể một số mặt hàng chủ yếu như sau:

XK gạo tháng 4 ước đạt 510.000 tấn với giá trị đạt 235 triệu USD, đưa khối lượng XK gạo 4 tháng đầu năm ước đạt 2,06 triệu tấn và 916 triệu USD, tăng 11,8% về khối lượng và tăng 13,8% về giá trị so với cùng kỳ năm 2015. Giá gạo XK bình quân tháng 3 đạt 438 USD/tấn, tăng 0,32%.

XK cà phê trong tháng 4 ước đạt 204.000 tấn với giá trị đạt 344 triệu USD, đưa khối lượng XK cà phê 4 tháng đầu năm đạt 9,681 triệu tấn và 1,16 tỷ USD, tăng 44,6% về khối lượng và tăng 18,2% về giá trị. Giá cà phê XK bình quân 3 tháng đầu năm đạt 1.697 USD/tấn, giảm 18,3%.

Khối lượng XK chè tháng 4 đạt 9.000 tấn với giá trị đạt 11 triệu USD, đưa khối lượng XK chè 4 tháng qua đạt 32.000 tấn với 47 triệu USD, giảm 2,7% về khối lượng và giảm 12,2% về giá trị. Giá chè XK bình quân quý I đạt 1.529 USD/tấn, giảm 5,38% so với năm 2015.

Giá hạt điều XK bình quân quý I đạt 7.560 USD/tấn, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm 2015. Mỹ, Trung Quốc và Hà Lan vẫn duy trì là 3 thị trường nhập khẩu điều lớn nhất của Việt Nam, chiếm thị phần lần lượt là 29,25%, 18,46% và 12,49% tổng giá trị XK.  

Ước giá trị XK gỗ và các sản phẩm gỗ tháng 4 đạt 633 triệu USD, đưa giá trị XK gỗ và các sản phẩm gỗ 4 tháng đầu năm đạt 2,15 tỷ USD, tăng 4,3%. Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc - 3 thị trường nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ lớn nhất của Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2016, chiếm 66,31% tổng giá trị XK.

 

 

KTNT
Ý kiến bạn đọc
  • Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Hôm nay (25/4), Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (BĐD HĐQT NHCSXH) TP. Lào Cai tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

  • Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Nhằm giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên cải thiện cuộc sống, các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền huyện, thị, thành phố của tỉnh Hậu Giang đã và đang triển khai thực hiện các dự án đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững. Thông qua vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đầu tư vào sản xuất - kinh doanh, đời sống người dân đã được nâng cao, từng bước thoát nghèo, vươn lên khá - giàu.

  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top