Bộ Nông nghiệp và PTNT cho biết, kim ngạch xuất khẩu (XK) nông, lâm, thủy sản tháng 4 ước đạt gần 2,97 tỷ USD, đưa tổng giá trị XK các mặt hàng này 4 tháng đầu năm nay đạt 10,02 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái.
XK các mặt hàng nông sản chính ước đạt 4,98 tỷ USD. Ảnh: Bộ NN&PTNT. |
Cũng theo Bộ Nông nghiệp và PTNT, trong 4 tháng qua, giá trị XK các mặt hàng nông sản chính ước đạt 4,98 tỷ USD, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm 2015; giá trị XK thủy sản ước đạt 1,97 tỷ USD, tăng 6,3%; giá trị XK các mặt hàng lâm sản chính ước đạt 2,25 tỷ USD, tăng 4,3%. Kết quả cụ thể một số mặt hàng chủ yếu như sau:
XK gạo tháng 4 ước đạt 510.000 tấn với giá trị đạt 235 triệu USD, đưa khối lượng XK gạo 4 tháng đầu năm ước đạt 2,06 triệu tấn và 916 triệu USD, tăng 11,8% về khối lượng và tăng 13,8% về giá trị so với cùng kỳ năm 2015. Giá gạo XK bình quân tháng 3 đạt 438 USD/tấn, tăng 0,32%.
XK cà phê trong tháng 4 ước đạt 204.000 tấn với giá trị đạt 344 triệu USD, đưa khối lượng XK cà phê 4 tháng đầu năm đạt 9,681 triệu tấn và 1,16 tỷ USD, tăng 44,6% về khối lượng và tăng 18,2% về giá trị. Giá cà phê XK bình quân 3 tháng đầu năm đạt 1.697 USD/tấn, giảm 18,3%.
Khối lượng XK chè tháng 4 đạt 9.000 tấn với giá trị đạt 11 triệu USD, đưa khối lượng XK chè 4 tháng qua đạt 32.000 tấn với 47 triệu USD, giảm 2,7% về khối lượng và giảm 12,2% về giá trị. Giá chè XK bình quân quý I đạt 1.529 USD/tấn, giảm 5,38% so với năm 2015.
Giá hạt điều XK bình quân quý I đạt 7.560 USD/tấn, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm 2015. Mỹ, Trung Quốc và Hà Lan vẫn duy trì là 3 thị trường nhập khẩu điều lớn nhất của Việt Nam, chiếm thị phần lần lượt là 29,25%, 18,46% và 12,49% tổng giá trị XK.
Ước giá trị XK gỗ và các sản phẩm gỗ tháng 4 đạt 633 triệu USD, đưa giá trị XK gỗ và các sản phẩm gỗ 4 tháng đầu năm đạt 2,15 tỷ USD, tăng 4,3%. Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc - 3 thị trường nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ lớn nhất của Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2016, chiếm 66,31% tổng giá trị XK.
Chương trình giáo dục số đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ cơ sở và khách hàng của NHCSXH. Hầu hết đều đánh giá chương trình thiết thực, dễ tiếp cận và phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng, góp phần tích cực cho việc thực hiện chủ chương thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số của địa phương.