Dự kiến, Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2020, sẽ được tổ chức vào ngày 6/6, với 64 điểm cầu trực tuyến, trong đó điểm cầu chính tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bắc Giang với khoảng 300 đại biểu.
Nhằm đẩy mạnh xúc tiến vải thiều thị trường trong và ngoài nước, trước khó khăn tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid, UBND tỉnh Bắc Giang ban kế hoạch tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2020 có sự tham gia của đại diện các chợ đầu mối, các tập đoàn, doanh nghiệp phân phối nổi tiếng như: Aeon, Central Group, Mega Market, Saigon Coop, Happro, Vinmart… Tham tán kinh tế thương mại, Đại sứ quán các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan tại Việt Nam.
Hội nghị được kỳ vọng là cầu nối cho các doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước gặp gỡ, giao lưu, tìm kiếm đối tác, ký kết hợp đồng thu mua vải thiều tươi và các sản phẩm, chế phẩm từ quả vải, hỗ trợ nhân dân trong sản xuất và tiêu thụ vải thiều.
UBND tỉnh Bắc Giang giao Sở Công Thương chủ trì Hội nghị, phối hợp với các ban, ngành chức năng, UBND các huyện và thành phố, các cơ quan thông tấn báo chí nhằm tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm nay.
Giá vải sớm dao động từ 25-35 nghìn đồng/kg
Huyện Tân Yên (Bắc Giang) đã bắt đầu thu hoạch vải sớm, trong khi đó, tại Lục Ngạn vải sớm cũng chín lác đác. Giá vải sớm những ngày này khá cao, tiêu thụ thuận lợi.
Cụ thể, tại xã Phúc Hòa (Tân Yên), giá vải dao động từ 25 - 35 nghìn đồng/kg, tăng hơn so với cùng thời điểm năm ngoái từ 5 - 15 nghìn đồng/kg (tùy từng loại vải). Hiện, mỗi ngày, địa phương tiêu thụ từ 250 - 300 tấn vải sớm, chủ yếu xuất sang thị trường Trung Quốc.
Được biết, tổng diện tích vải sớm của Tân Yên đạt hơn 700ha, sản lượng hơn 12 nghìn tấn; còn diện tích vải sớm của Lục Ngạn là hơn 5 nghìn ha, sản lượng khoảng 20 nghìn tấn.
Hiện, thị trường, thời tiết đều rất thuận lợi cho việc tiêu thụ vải thiều.
Chương trình giáo dục số đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ cơ sở và khách hàng của NHCSXH. Hầu hết đều đánh giá chương trình thiết thực, dễ tiếp cận và phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng, góp phần tích cực cho việc thực hiện chủ chương thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số của địa phương.