Big C triển khai chương trình “Hàng Việt trong tim người Việt”

KTNT Hệ thống siêu thị Big C tổ chức triển khai chương trình “Hàng Việt trong tim người Việt”, diễn ra từ ngày 17/5 đến 30/5/2016 tại các siêu thị Big C trên toàn quốc.

Đây là chương trình khuyến mãi nằm trong loạt hoạt động của chương trình đồng hành và xúc tiến phát triển thương hiệu Việt năm 2016 của Hệ thống siêu thị Big C. Chương trình một lần nữa khẳng định cam kết đồng hành cùng hàng Việt Nam của Hệ thống siêu thị Big C trong nhiều năm qua.  

Chương trình “Hàng Việt trong tim người Việt” với nhiều khuyến mãi lớn 

Điểm khác biệt của “Hàng Việt trong tim người Việt” so với các chương trình khuyến mãi khác là thương hiệu và hình ảnh Việt Nam được trưng bày, trang hoàng lộng lẫy, chiếm phần lớn không gian tại các siêu thị Big C. Đồng thời, chương trình cũng áp dụng khuyến mãi, giảm giá sâu từ 5% - 49%, với gam hàng rộng, giúp người tiêu dùng thuận lợi mua sắm, tiêu thụ hàng Việt, tạo điều kiện để hàng Việt ngày càng có chỗ đứng “trong tim” người tiêu dùng Việt Nam.         

Tại chương trình, Ban tổ chức cũng giới thiệu một số nhà cung cấp đã thành công trong việc phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường sau khi hợp tác với Hệ thống siêu thị Big C như: Công ty Rừng Hoa Bạch Cúc (Đà Lạt) đã tìm được đầu ra ổn định ở siêu thị và phát triển thành công thương hiệu rau quả nổi tiếng xanh,sạch; Công ty TNHH Rượu mận Sáu Tia (Cần Thơ) ban đầu chỉ sản xuất nhỏ lẻ ở địa phương, sau khi có được cơ hội hợp tác với Big C Cần Thơ, sản phẩm rượu mận Sáu Tia của công ty đã nhanh chóng xây dựng được uy tín thương hiệu, từ đó mở rộng thị trường và tạo được sự chú ý đối với giới khoa học, các cơ quan chức năng, người tiêu dùng,… Những ví dụ này thêm một lần nữa minh chứng cho sự đồng hành của Hệ thống siêu thị Big C với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.     

Đại diện hệ thống Big C cho biết, Hệ thống Big C Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong việc hỗ trợ các nhà cung cấp Việt Nam phát triển, lớn mạnh để có thể cạnh tranh với hàng ngoại nhập. “Chúng tôi thật sự tin rằng, chất lượng của hàng Việt ngày nay không thua kém hàng ngoại nhập và giá cả thì rất cạnh tranh,” đại diện Big C cho biết.

Điểm khác biệt của “Hàng Việt trong tim người Việt” là thương hiệu và hình ảnh Việt Nam được trưng bày, trang hoàng lộng lẫy, chiếm phần lớn không gian tại các siêu thị Big C.

Chương trình Tuần hàng Việt Nam được Big C triển khai thường xuyên trong nhiều năm qua nhằm tôn vinh thương hiệu Việt và đưa hàng Việt đến gần với người tiêu dùng hơn. Tuần hàng Việt 2016 được Big C ra mắt với nhiều chương trình đặc biệt dành cho hàng Việt và kết thúc bằng chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan vào ngày 18/7/2016.

Theo bà Vũ Kim Hạnh, Giám đốc, Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp thì nhà đầu tư mới của Big C muốn đưa thêm nhiều hàng Việt Nam có chất lượng vào hệ thống này, đồng thời cam kết hỗ trợ cho chương trình hỗ trợ xuất khẩu hàng Việt Nam đi các nước, cũng như ngay cả xuất khẩu qua ASEAN, qua Thái Lan; việc của các doanh nghiệp Việt Nam là làm sao để chất lượng hàng hóa của mình tiếp tục ổn định, đưa thêm nhiều sản phẩm mới và chất lượng đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, và giá cả cạnh tranh.

“Chúng tôi rất hiểu tất cả khó khăn của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay chẳng hạn như so lãi suất ngân hàng, đầu vào, giá vốn đầu vào của Thái Lan chỉ có từ 1,5% – 2% so với con số từ 7,5%-8% của doanh nghiệp Việt Nam, như vậy chúng ta thấy, doanh nghiệp Việt Nam hiện đang có rất nhiều điều bất lợi thế ngay từ đầu vào trong việc cạnh tranh với các nước ASEAN”. Và từ đó, các Hiệp hội phải liên kết nhiều hơn, cùng với các doanh nghiệp đưa ra những kiến nghị với Chính phủ, kiến nghị với các nhà đầu tư nắm các nhà phân phối lớn; đồng thời cũng kết nối các nhà cung cấp với nhau. Chúng tôi nghĩ rằng, đó là những việc cần kiểm nghiệm qua thực tế. Tức là, chúng ta hy vọng nhà đầu tư mới của Big C sẽ tiếp tục hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt Nam phát triển không chỉ trên nội địa mà còn xuất khẩu; chúng ta vẫn biết là hy vọng là một điều, nhưng hành động của các nhà đầu tư mới cũng như là những người lãnh đạo của Big C là điều chúng ta mong đợi và kỳ vọng,” bà Hạnh chia sẻ.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 1998, đến nay, Hệ thống siêu thị Big C đã phát triển ra 20 tỉnh thành quan trọng trên cả nước với 33 siêu thị Big C phân phối gần 45.000 mặt hàng, 11 cửa hàng tiện lợi tại TP. Hồ Chí Minh và trang thương mại trực tuyến Cdiscount.vn. Với cam kết hỗ trợ hàng Việt, từ nhiều năm nay, Hệ thống siêu thị Big C thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi và truyền thông tiếp thị với mục đích tôn vinh thương hiệu Việt và đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.   

Quang Minh

 

 

KTNT

Ý kiến của bạn