Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 26 tháng 4 năm 2024  
Thứ tư, ngày 30 tháng 3 năm 2016 | 2:6

Cá ngừ đại dương Việt Nam lập kỷ lục giá tại Nhật Bản

Lô hàng cá ngừ đại dương Việt Nam được đấu giá tại Nhật Bản với mức cao nhất đến 1.600 yên mỗi ký, cao hơn so với các nước trong khu vực.

Chiều 29/3, ông Trần Châu- Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, lô hàng gồm năm con cá ngừ đại dương (do ngư dân địa phương đánh bắt) vừa được bán đấu giá thành công tại (TP Osaka, Nhật Bản).

Phiên đấu giá lần này, các chuyên gia Nhật Bản nhìn nhận, chất lượng cá ngừ đại dương Bình Định cao hơn hẳn so với các nước trong khu vực.

Giá cá ngừ đại dương Bình Định được bán tại phiên đấu giá này đạt trung bình 1.380 yên mỗi ký (tương đương 270.000 đồng/kg), giá cao nhất là 1.600 yên mỗi ký(khoảng 305.000 đồng/kg).

Trong khi đó, giá cá ngừ Indonesia ở phiên đấu giá này chỉ đạt 1.350 yên/kg, cá ngừ của Thái Lan có giá thấp hơn, giá rẻ nhất là 450 yên/kg.

Các chuyên gia thủy sản Nhật Bản nhận định, lô hàng cá ngừ đại dương của Bình Định xuất khẩu lần này đạt chất lượng cao. Đặc biệt cá ngừ được bán với giá 1.600 yên/kg có thịt màu đỏ tươi, chất lượng rất tốt.

Trước đó, tháng 1/2016, lô hàng 8 con cá ngừ đại dương do ngư dân địa phương đánh bắt được đưa sang bán đấu giá ở Nhật Bản được bán đấu giá với mức trung bình là 1.240 yen (khoảng 236.000 đồng/kg).

Cuối năm 2015, từ nguồn hỗ trợ của tổ chức JICA, Bình Định lắp đặt bộ thiết bị câu cá ngừ đại dương theo công nghệ Nhật Bản thí điểm cho 25 tàu cá của ngư dân.

Địa phương này cũng đã phối hợp với Tập đoàn Kato (Nhật Bản) tập huấn,chuyển giao công nghệ khai thác cá ngừ cho nhiều cán bộ kỹ thuật và 120 ngư dân tham gia dự án; hỗ trợ ngư dân cải hoán xong hầm bảo quản sản phẩm.

Ngư dân đánh bắt cá ngừ đại dương đạt chuẩn xuất khẩu, Công ty CP thủy sản Bình Định thu mua với giá 170.000 đồng mỗi ký.

Các ngư dân tham gia dự án đánh bắt loại cá này theo công nghệ Nhật Bản được tỉnh hỗ trợ giá 50.000 đồng/kg, doanh nghiệp thu mua cao hơn giá thị trường 20%.

 

KTNT
Ý kiến bạn đọc
  • Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Hôm nay (25/4), Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (BĐD HĐQT NHCSXH) TP. Lào Cai tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

  • Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Nhằm giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên cải thiện cuộc sống, các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền huyện, thị, thành phố của tỉnh Hậu Giang đã và đang triển khai thực hiện các dự án đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững. Thông qua vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đầu tư vào sản xuất - kinh doanh, đời sống người dân đã được nâng cao, từng bước thoát nghèo, vươn lên khá - giàu.

  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top