Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 23 tháng 11 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 23 tháng 3 năm 2018 | 9:35

Càphê Việt Nam sánh ngang các thương hiệu càphê nổi tiếng thế giới

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, ngày 22/3, Hội chợ triển lãm quốc tế chè và càphê châu Á năm 2018 đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm Marina Bay Sands với sự tham dự của hơn 150 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

ca-phe-vn.jpg Càphê Việt Nam có chất lượng nổi tiếng thế giới. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)

Bà Trần Thu Quỳnh, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Singapore, nhận định hội chợ triển lãm là sự kiện quan trọng đối với các doanh nghiệp chè và càphê Việt Nam.

Đại diện của Việt Nam có cơ hội để gặp gỡ, kết nối giao thương với các đối tác trong khu vực và ngoài khu vực. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu và bảo vệ cho thương hiệu của mình.

Với chủ đề “ASEAN: Thị trường mới cho càphê,” hội chợ lần này giới thiệu với khách hàng các loại nguyên liệu, kỹ thuật trồng, chế biến, bảo quản chè và càphê của các nước trên thế giới.

Một số loại thực phẩm khác đi kèm như đồ tráng miệng, kẹo và bánh ngọt… của các nhà hàng nổi tiếng trên thế giới cũng được trưng bày và giới thiệu tại triển lãm.

Đặc biệt, đại diện các nước tại hội chợ triển lãm lần này đã chú trọng làm nổi bật những nét độc đáo trong nghệ thuật pha chế, văn hóa thưởng thức chè và càphê để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Đây cũng được coi là một hướng đi mới trong việc quảng bá, tiếp cận và mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp chè, càphê trong khu vực.

Theo đánh giá, nhu cầu tiêu thụ càphê của thế giới sẽ tiếp tục tăng mạnh và sẽ đạt mức hơn 10 triệu tấn vào năm 2020, trong đó khu vực Đông Nam Á sẽ trở thành thị trường tiềm năng và hứa hẹn cho các doanh nghiệp chè, càphê.

Một loạt sự kiện bên lề như thuyết trình, trao đổi và thảo luận cũng sẽ được các chuyên gia thực hiện, giúp các doanh nghiệp nắm bắt được xu hướng phát triển mới cùng khó khăn, thách thức mà ngành chè và càphê khu vực đang đối mặt.

Với khách hàng, các chuyên gia cũng sẽ giúp họ tìm hiểu kỹ hơn hiểu kỹ hơn về lịch sử, công dụng, quy trình pha chế và đặc biệt là sự tinh túy trong văn hóa thưởng thức chè và càphê của các nước trên thế giới.

Tại hội chợ, ông Hoàng Hải Nam, Giám đốc sáng tạo của Công ty Cộng càphê, cho biết mục đích của doanh nghiệp khi tham gia hội chợ không chỉ dừng ở việc khẳng định về chất lượng, mà còn góp phần giới thiệu cũng như quảng bá cả nghệ thuật pha chế và văn hóa càphê của Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

Ông Hoàng Hải Nam nhấn mạnh với chất lượng nguyên liệu và cách thức pha chế độc đáo của mình, càphê Việt Nam hoàn toàn có thể sánh ngang thương hiệu nổi tiếng khác của các nước trên thế giới.

Triển lãm chè và càphê quốc tế châu Á năm 2018 sẽ mở cửa đến hết ngày 24/3 và dự kiến sẽ đón khoảng 11.000 lượt khách tới tham quan, tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương./.

 

Ý kiến bạn đọc
  • Thắp sáng niềm tin cho những cảnh đời lầm lỡ

    Thắp sáng niềm tin cho những cảnh đời lầm lỡ

    Sau lầm lỡ, nhiều người mãn hạn tù trở về cuộc sống thường nhật trong nỗi ngổn ngang về tương lai. Ở vùng cao Bắc Hà (Lào Cai), nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), không ít người sau lầm lỡ có điểm tựa để làm lại từ đầu, từng bước xây dựng kinh tế gia đình và tái hòa nhập cộng đồng.

  • Tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách giữa Việt Nam và Cuba

    Tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách giữa Việt Nam và Cuba

    Hai bên thống nhất sẽ cùng nghiên cứu, tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách, góp phần vào sự phát triển của quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa ngành ngân hàng nói riêng và hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Cuba nói chung.

  • Hiệu quả từ chương trình giáo dục số cho các nhóm yếu thế

    Hiệu quả từ chương trình giáo dục số cho các nhóm yếu thế

    Chương trình giáo dục số đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ cơ sở và khách hàng của NHCSXH. Hầu hết đều đánh giá chương trình thiết thực, dễ tiếp cận và phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng, góp phần tích cực cho việc thực hiện chủ chương thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số của địa phương.

  • Năm 2023 – 2024, Hải Phòng huy động 45.000 tỷ xây dựng NTM kiểu mẫu

    Năm 2023 – 2024, Hải Phòng huy động 45.000 tỷ xây dựng NTM kiểu mẫu

    Ngày 22/11, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hải Phòng giám sát chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu tại Văn phòng Điều phối nông thôn mới.

  • HTX nông nghiệp ở Quảng Ngãi “Ăn nên làm ra”

    HTX nông nghiệp ở Quảng Ngãi “Ăn nên làm ra”

    Không chỉ từ khi Luật Hợp tác xã năm 2023 chính thức có hiệu lực (01/7/2024), mà trước đó, nhiều hợp tác xã (HTX) trên địa bàn Quảng Ngãi đã chủ động mở rộng các dịch vụ phục vụ và phát triển sản xuất kinh doanh (SXKD) gắn với chuỗi giá trị sản phẩm. Nhờ đó, vai trò của HTX nông nghiệp (NN) đối với kinh tế hộ ngày càng rõ hơn, nhất là khi SX gặp khó khăn: hạn hán, lũ lụt, dịch bệnh,…

  • HTX An Hòa: Tập trung ruộng đất, phát triển nông nghiệp quy mô lớn

    HTX An Hòa: Tập trung ruộng đất, phát triển nông nghiệp quy mô lớn

    Để phát huy hiệu quả giá trị tài nguyên đất, chị Hoàng Thị Gái, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX An Hòa đã mạnh dạn tập trung ruộng đất, áp dụng cơ giới hóa, từ đó nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp.

Top