Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ năm, ngày 25 tháng 4 năm 2024  
Thứ tư, ngày 23 tháng 12 năm 2015 | 9:14

Chợ thương mại điện tử nông, lâm, thủy sản chính thức hoạt động

Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và PTNT) vừa phối hợp với Công ty CP Dịch vụ sản xuất Toàn Cầu Food tổ chức ra mắt chợ thương mại điện tử nông, lâm, thủy sản Việt Nam (Agromart).

Cắt băng khánh thành khai trương chợ thương mại điện tử.

Chợ thương mại điện tử nông, lâm, thủy sản Việt Nam (Agromart) do Bộ Nông nghiệp và PTNT chủ trì nhằm xây dựng một chợ thương mại điện tử cho cộng đồng doanh nghiệp ngành nông, lâm, thủy sản Việt Nam, là cầu nối cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước trao đổi, liên kết và giao dịch cho các sản phẩm, công nghệ, dịch vụ trong lĩnh vực nông nghiệp; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp thực hiện giao dịch trực tiếp với nhau tại mọi thời điểm và địa điểm. Đồng thời cũng là kênh để doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm và tiềm năng hợp tác tới khách hàng, từ đó nâng cao hiệu quả cạnh tranh, giảm chi phí và tiết kiệm thời gian. Agromart quy tụ doanh nghiệp từ các ngành hàng và làng nghề mà sản phẩm có nhiều lợi thế cho hoạt động xuất khẩu của Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp nói chung. Ngoài ra, Agromart được kết nối với các chợ thương mại điện tử nổi tiếng trong và ngoài nước nhằm giúp các doanh nghiệp nhanh chóng tham gia vào phương thức kinh doanh đầy tiềm năng này, qua đó nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế đang diễn ra sâu rộng trên phạm vi toàn cầu.

Những nông sản tươi ngon được bày bán tại chợ.

Khai trương ngày 22/12/2015, chợ thương mại điện tử nông, lâm, thủy sản Việt Nam dự kiến quy tụ khoảng 1.000 thành viên với 3.000 sản phẩm đa dạng, phong phú, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, như: Rau sạch nguồn gốc Mộc Châu: cải ngồng, su hào, khoai sọ, khoai môn, cải mèo, cà chua bi; các sản phẩm đậu đỗ; gạo và ngũ cốc; thảo dược; hàng thủ công mỹ nghệ…

Sản phẩm được sản xuất theo quy trình an toàn, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ.

Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết, thông qua các giao dịch của doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân qua Agromart (www.agromart.com.vn) sẽ giúp các nhà quản lý xây dựng chiến lược phát triển ngành, dự báo thị trường, đồng thời giúp các doanh nghiệp sản xuất nắm bắt được thị hiếu, thông tin thị trường và định hướng sản xuất cho các doanh nghiệp và nông dân.

Nhiều đặc sản nổi tiếng của các địa phương cũng được giới thiệu.

Theo ông Nguyễn Như Tiệp, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản, thời gian qua, nhiều vụ việc sản xuất kinh doanh thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phát hiện, khiến người tiêu dùng hoang mang, lo lắng, vì vậy, việc ra đời chợ thương mại điện tử nông, lâm, thủy sản như một địa chỉ cung cấp hàng nông sản đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý là vô cùng cần thiết. Hàng hóa đưa vào chợ được kiểm soát từ gốc, truy xuất được nguồn gốc xuất xứ nên người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm.

Ông Tiệp cho biết thêm, Ban tổ chức cũng bố trí một phòng kiểm nghiệm nhanh, nếu người tiêu dùng nghi ngờ về chất lượng sản phẩm có thể đưa vào kiểm tra.

Hy vọng, mô hình này sẽ phát huy được hiệu quả, tạo ra một thị trường nông, lâm, sản minh bạch và an toàn.

Anh Thơ

KTNT
Ý kiến bạn đọc
  • Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Nhằm giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên cải thiện cuộc sống, các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền huyện, thị, thành phố của tỉnh Hậu Giang đã và đang triển khai thực hiện các dự án đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững. Thông qua vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đầu tư vào sản xuất - kinh doanh, đời sống người dân đã được nâng cao, từng bước thoát nghèo, vươn lên khá - giàu.

  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Thời gian qua, NHCSXH huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã đồng hành thực hiện các mục tiêu mà nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội địa phương đề ra.

  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top