Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ tư, ngày 23 tháng 12 năm 2015 | 9:14

Chợ thương mại điện tử nông, lâm, thủy sản chính thức hoạt động

Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và PTNT) vừa phối hợp với Công ty CP Dịch vụ sản xuất Toàn Cầu Food tổ chức ra mắt chợ thương mại điện tử nông, lâm, thủy sản Việt Nam (Agromart).

Cắt băng khánh thành khai trương chợ thương mại điện tử.

Chợ thương mại điện tử nông, lâm, thủy sản Việt Nam (Agromart) do Bộ Nông nghiệp và PTNT chủ trì nhằm xây dựng một chợ thương mại điện tử cho cộng đồng doanh nghiệp ngành nông, lâm, thủy sản Việt Nam, là cầu nối cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước trao đổi, liên kết và giao dịch cho các sản phẩm, công nghệ, dịch vụ trong lĩnh vực nông nghiệp; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp thực hiện giao dịch trực tiếp với nhau tại mọi thời điểm và địa điểm. Đồng thời cũng là kênh để doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm và tiềm năng hợp tác tới khách hàng, từ đó nâng cao hiệu quả cạnh tranh, giảm chi phí và tiết kiệm thời gian. Agromart quy tụ doanh nghiệp từ các ngành hàng và làng nghề mà sản phẩm có nhiều lợi thế cho hoạt động xuất khẩu của Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp nói chung. Ngoài ra, Agromart được kết nối với các chợ thương mại điện tử nổi tiếng trong và ngoài nước nhằm giúp các doanh nghiệp nhanh chóng tham gia vào phương thức kinh doanh đầy tiềm năng này, qua đó nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế đang diễn ra sâu rộng trên phạm vi toàn cầu.

Những nông sản tươi ngon được bày bán tại chợ.

Khai trương ngày 22/12/2015, chợ thương mại điện tử nông, lâm, thủy sản Việt Nam dự kiến quy tụ khoảng 1.000 thành viên với 3.000 sản phẩm đa dạng, phong phú, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, như: Rau sạch nguồn gốc Mộc Châu: cải ngồng, su hào, khoai sọ, khoai môn, cải mèo, cà chua bi; các sản phẩm đậu đỗ; gạo và ngũ cốc; thảo dược; hàng thủ công mỹ nghệ…

Sản phẩm được sản xuất theo quy trình an toàn, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ.

Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết, thông qua các giao dịch của doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân qua Agromart (www.agromart.com.vn) sẽ giúp các nhà quản lý xây dựng chiến lược phát triển ngành, dự báo thị trường, đồng thời giúp các doanh nghiệp sản xuất nắm bắt được thị hiếu, thông tin thị trường và định hướng sản xuất cho các doanh nghiệp và nông dân.

Nhiều đặc sản nổi tiếng của các địa phương cũng được giới thiệu.

Theo ông Nguyễn Như Tiệp, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản, thời gian qua, nhiều vụ việc sản xuất kinh doanh thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phát hiện, khiến người tiêu dùng hoang mang, lo lắng, vì vậy, việc ra đời chợ thương mại điện tử nông, lâm, thủy sản như một địa chỉ cung cấp hàng nông sản đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý là vô cùng cần thiết. Hàng hóa đưa vào chợ được kiểm soát từ gốc, truy xuất được nguồn gốc xuất xứ nên người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm.

Ông Tiệp cho biết thêm, Ban tổ chức cũng bố trí một phòng kiểm nghiệm nhanh, nếu người tiêu dùng nghi ngờ về chất lượng sản phẩm có thể đưa vào kiểm tra.

Hy vọng, mô hình này sẽ phát huy được hiệu quả, tạo ra một thị trường nông, lâm, sản minh bạch và an toàn.

Anh Thơ

KTNT
Ý kiến bạn đọc
  • Thắp sáng niềm tin cho những cảnh đời lầm lỡ

    Thắp sáng niềm tin cho những cảnh đời lầm lỡ

    Sau lầm lỡ, nhiều người mãn hạn tù trở về cuộc sống thường nhật trong nỗi ngổn ngang về tương lai. Ở vùng cao Bắc Hà (Lào Cai), nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), không ít người sau lầm lỡ có điểm tựa để làm lại từ đầu, từng bước xây dựng kinh tế gia đình và tái hòa nhập cộng đồng.

  • Tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách giữa Việt Nam và Cuba

    Tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách giữa Việt Nam và Cuba

    Hai bên thống nhất sẽ cùng nghiên cứu, tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách, góp phần vào sự phát triển của quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa ngành ngân hàng nói riêng và hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Cuba nói chung.

  • Hiệu quả từ chương trình giáo dục số cho các nhóm yếu thế

    Hiệu quả từ chương trình giáo dục số cho các nhóm yếu thế

    Chương trình giáo dục số đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ cơ sở và khách hàng của NHCSXH. Hầu hết đều đánh giá chương trình thiết thực, dễ tiếp cận và phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng, góp phần tích cực cho việc thực hiện chủ chương thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số của địa phương.

Top