Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ năm, ngày 25 tháng 4 năm 2024  
Chủ nhật, ngày 19 tháng 1 năm 2020 | 22:19

Dưa hấu Tết được mùa, giá cao hơn mọi năm

Vụ dưa Tết năm nay nhiều nông dân phấn khởi bởi thời tiết thuận lợi, giá bán cũng cao so với mọi năm.

Nhằm có thêm thu nhập vào dịp Tết, nhiều nông dân trồng lúa ở huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã chuyển sang canh tác dưa hấu bán Tết. Vụ dưa Tết năm nay nhiều nông dân phấn khởi bởi thời tiết thuận lợi, giá bán cũng cao so với mọi năm.

Ông Phạm Văn Quang, thị trấn Long Điền, huyện Long Điền chia sẻ, nhà có hơn 1 ha trồng lúa 3 vụ, vào dịp cuối năm gia đình ông thường để lại 0,2 - 0,3 ha đất để canh tác dưa hấu bán Tết. Năm nay ông Quang trồng hơn 0,2 ha dưa với 1.500 trái dưa tròn và dài, đến thời điểm hiện nay nhờ thời tiết thuận lợi nên dưa phát triển tốt, không bị thối dây... thương lái đã vào đặt mua hết vườn với giá 18.000 đồng/kg, thu nhập khoảng 15 triệu đồng sau 2,5 tháng canh tác.

“Dưa từ lúc trồng đến lúc thu hoạch là 2,5 tháng nhưng nếu làm lúa phải 3 tháng mới thu hoạch. Năm nay thời tiết ủng hộ nên dưa được mùa hơn năm ngoái. Đợt này thu hoạch dưa đúng thời điểm, giá tăng hơn mọi năm nên bán được hơn 25 triệu đồng, trừ chi phí gia đình thu nhập hơn chục triệu đồng”, ông Quang nói.

dua-hau.jpgVụ dưa hấu Tết ở Bà Rịa - Vũng Tàu vừa được mùa lại được giá.

Còn ông Tư Tuất ở thôn Long Hiệp, thị trấn Long Điền năm nay có hơn 1.000 quả dưa tròn đen và dưa dài vàng, thời điểm này đang chuẩn bị thu hoạch. Ông Tuất nhận định, do dưa năm nay được giá nên ông chưa bán cho thương lái với giá 7.000 đồng/kg, mà quyết định để lại để mang ra chợ bán với giá cao hơn.

“Nếu bán dưa cho thương lái sẽ không lãi nhiều nên tôi để lại bán chợ cho bà con ở đây, giá từ 15.000 – 20.000 đồng/kg. Mọi năm trời mưa nhiều nên dưa bị bệnh, năm nay trái dưa tròn và đẹp nên nhà vườn phấn khởi hơn mọi năm”, ông Tuất tâm sự.

Nhiều nhà vườn cho biết, so với canh tác lúa vụ 3, việc trồng dưa hấu vào dịp cuối năm cho thu nhập ổn định hơn, thời gian chăm sóc dưa hấu cũng ít hơn. Nếu thời tiết thuận lợi, không bị sâu bệnh gây hại người trồng dưa thu nhập khoảng 15 triệu đồng/vụ./.

 

 

Lưu Sơn
Ý kiến bạn đọc
  • Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Nhằm giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên cải thiện cuộc sống, các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền huyện, thị, thành phố của tỉnh Hậu Giang đã và đang triển khai thực hiện các dự án đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững. Thông qua vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đầu tư vào sản xuất - kinh doanh, đời sống người dân đã được nâng cao, từng bước thoát nghèo, vươn lên khá - giàu.

  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Thời gian qua, NHCSXH huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã đồng hành thực hiện các mục tiêu mà nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội địa phương đề ra.

  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top