Quỹ ngoại F&N Dairy Investment Ple. Ltd tiếp tục đăng ký mua vào cổ phiếu Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã chứng khoán VNM – sàn HOSE).
Cụ thể, F&N Dairy đăng ký mua hơn 17,41 triệu cổ phiếu VNM theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh qua sàn, dự kiến từ ngày 22/9 đến ngày 21/10/2020. Nếu giao dịch thành công, tổ chức này sẽ tăng sở hữu tại VNM từ 308,13 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 17,69% lên 325,54 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 18,69%.
Trước đó, từ ngày 19/8 đến ngày 17/9, F&N Dairy cũng đã đăng ký mua vào 17,41 triệu cổ phiếu VNM nhưng không mua cổ phiếu nào với lý do "điều kiện thị trường không phù hợp".
Kể từ đầu năm 2020 đến nay, đã 8 lần tổ chức này đăng ký mua vào cùng lượng cổ phiếu VNM ở trên nhưng đều thất bại với hầu hết các đợt đều không mua được cổ phiếu nào, ngoại trừ đợt đăng ký mua từ ngày 6/3 đến 3/4 mua được hơn 600.000 cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ thành công chỉ đạt 3,79% lượng cổ phiếu đăng ký mua.
Bên cạnh F&N Dairy, tổ chức ngoại khác là Platinum Victory Pte. Ltd cũng mới đăng ký mua vào hơn 17,41 triệu cổ phiếu VNM để nâng sở hữu từ 10,62% lên 11,62% vốn điều lệ. Giao dịch dự kiến sẽ thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 1/9 đến ngày 30/9.
6 tháng đầu năm 2020, Vinamilk ghi nhận doanh thu thuần 29.648 tỷ đồng, tăng 6,7% so với cùng kỳ 2019 và hoàn thành 50% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 5.861 tỷ đồng, tăng 2,8% so với cùng kỳ 2019 và hoàn thành 55% kế hoạch năm.
Đóng cửa phiên 17/9, cổ phiếu VNM tiếp tục nhích nhẹ 0,2% lên 124.500 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh gần 1,38 triệu đơn vị. Nếu tạm tính với mức thị giá này, F&N Dairy sẽ phải chi tới hơn 2.167 tỷ đồng để sở hữu lượng cổ phiếu VNM đã đăng ký.
Sau lầm lỡ, nhiều người mãn hạn tù trở về cuộc sống thường nhật trong nỗi ngổn ngang về tương lai. Ở vùng cao Bắc Hà (Lào Cai), nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), không ít người sau lầm lỡ có điểm tựa để làm lại từ đầu, từng bước xây dựng kinh tế gia đình và tái hòa nhập cộng đồng.
Chương trình giáo dục số đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ cơ sở và khách hàng của NHCSXH. Hầu hết đều đánh giá chương trình thiết thực, dễ tiếp cận và phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng, góp phần tích cực cho việc thực hiện chủ chương thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số của địa phương.
Không chỉ từ khi Luật Hợp tác xã năm 2023 chính thức có hiệu lực (01/7/2024), mà trước đó, nhiều hợp tác xã (HTX) trên địa bàn Quảng Ngãi đã chủ động mở rộng các dịch vụ phục vụ và phát triển sản xuất kinh doanh (SXKD) gắn với chuỗi giá trị sản phẩm. Nhờ đó, vai trò của HTX nông nghiệp (NN) đối với kinh tế hộ ngày càng rõ hơn, nhất là khi SX gặp khó khăn: hạn hán, lũ lụt, dịch bệnh,…