Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ ba, ngày 8 tháng 10 năm 2019 | 11:16

Gần 100 gian hàng tham gia Hội chợ các sản phẩm thủy sản tại Hà Nội

Ngày 8/10, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp đã diễn ra Hội chợ các sản phẩm thủy sản tại Hà Nội năm 2019, với sự tham gia của gần 100 gian hàng đến từ nhiều doanh nghiệp, địa phương trong cả nước.

11.jpg

 Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ 

 

Phát biểu tại Hội chợ, ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2019, tổng giá trị xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp đạt 30,02 tỷ USD, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm 2018. Hiện, danh mục sản phẩm nông nghiệp xuất khẩu nước ta có trên 10 mặt hàng có giá trị xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD trong đó, có 5 mặt hàng có kim ngạch hơn ba tỷ USD.

Trong thành công của ngành nông nghiệp có sự đóng góp rất lớn của ngành thủy sản. Năm 2018, tổng sản lượng thủy sản đạt 7,757 nghìn tấn. Theo đó, giá trị sản xuất toàn ngành thủy sản đạt khoảng 228.14 nghìn tỷ đồng, tăng 7.7% so với 2017. Xuất khẩu thủy sản năm 2018 đạt mức cao 8.8 tỷ USD, tăng 5.8%. 9 tháng đầu năm 2019, thủy sản xuất khẩu đạt 6,23 tỷ USD.

 

20191008_093148.jpg

 Hội chợ thu hút đông đảo người dân tới dự

 

Sau những thành công trong xuất khẩu, ngành thủy sản đã bắt đầu hướng đến thị trường nội địa. Theo đánh giá của các chuyên gia, với hơn 92 triệu dân và hơn 10 triệu khách du lịch của Việt Nam, mức tiêu thụ trong nước đến năm 2020 được dự báo sẽ đạt 940.000 tấn, theo đó thị trường nội địa rất tiềm năng cho ngành thủy sản Việt Nam.

Nắm bắt xu hướng đó, các doanh nghiệp trong nước đang nỗ lực tối ưu hóa sản xuất để đưa những sản phẩm thủy sản tươi ngon, tiện lợi được sản xuất theo tiêu chuẩn xuất khẩu nghiêm ngặt của các thị trường khó tính đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước.

 

20191008_093323.jpg

 20191008_093855.jpg

 Nhiều gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc sản của các địa phương thu hút nhiều du khác đến tham quan. 

 

Hội chợ các sản phẩm Thủy sản tại Hà Nội năm 2019 là hoạt động xúc tiến thương mại chuyên đề quan trọng cho sản phẩm thủy sản được Bộ Nông nghiệp và PTNT giao Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp tổ chức.

 

20191008_093106.jpg

 

Đây là điều kiện tốt nhằm thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại nội địa; quảng bá thương hiệu, sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa góp phần đưa sản phẩm thủy sản thành sản phẩm hàng hóa có tính thương mại và giá trị gia tăng cao. Tăng cường hợp tác giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Phát triển thủy sản nước ngọt các tỉnh phía Bắc.

Giúp các doanh nghiệp sản xuất, tiêu thụ thủy sản củng cố và khai thác thị trường, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, từ đó tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập cho một bộ phận không nhỏ người nuôi trồng thủy sản. 

Hội chợ diễn ra từ ngày 8 - 13/10.

 

 

Hoàng Văn
Ý kiến bạn đọc
  • Thắp sáng niềm tin cho những cảnh đời lầm lỡ

    Thắp sáng niềm tin cho những cảnh đời lầm lỡ

    Sau lầm lỡ, nhiều người mãn hạn tù trở về cuộc sống thường nhật trong nỗi ngổn ngang về tương lai. Ở vùng cao Bắc Hà (Lào Cai), nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), không ít người sau lầm lỡ có điểm tựa để làm lại từ đầu, từng bước xây dựng kinh tế gia đình và tái hòa nhập cộng đồng.

  • Tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách giữa Việt Nam và Cuba

    Tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách giữa Việt Nam và Cuba

    Hai bên thống nhất sẽ cùng nghiên cứu, tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách, góp phần vào sự phát triển của quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa ngành ngân hàng nói riêng và hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Cuba nói chung.

  • Hiệu quả từ chương trình giáo dục số cho các nhóm yếu thế

    Hiệu quả từ chương trình giáo dục số cho các nhóm yếu thế

    Chương trình giáo dục số đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ cơ sở và khách hàng của NHCSXH. Hầu hết đều đánh giá chương trình thiết thực, dễ tiếp cận và phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng, góp phần tích cực cho việc thực hiện chủ chương thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số của địa phương.

Top