Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ ba, ngày 5 tháng 5 năm 2020 | 11:53

Giữa lúc giá thịt lợn tăng cao, MEATDeli hỗ trợ giá sốc cho người tiêu dùng

Giá thịt lợn liên tục tăng cao, MEATDeli “đi ngược chiều” khuyến mại sâu nhiều loại sản phẩm.

Từ 19/4 đến 31/5, MEATDeli triển khai  hỗ trợ giá sốc các sản phẩm xương ống, xương cục và thịt vai. Chương trình được áp dụng tất cả kênh phân phối MEATDeli trên toàn quốc. Theo đó, MEATDeli có giá chỉ từ 7.300đ/100gr (miền Bắc), 8.600đ/100gr xương heo (miền Nam), thịt vai cũng  có giá sốc chỉ còn từ 11.500đ/100gr (VinMart miền Nam).

Xương ống, xương lợn, thịt vai hỗ trợ giá sốc

Có mặt siêu thị VinMart Times City, chị Thùy Dương chọn một số sản phẩm thịt sạch MEATDeli cho gia đình. Vốn là người khó tính trong việc lựa chọn thực phẩm cho gia đình, chị Dương chọn MEATDeli, theo chị loại thịt này có nhiều ưu điểm vượt trội.

 

a71d179da6f75da904e6

 

“Mình thường xuyên tự nấu ăn cho cả gia đình và thường chọn mua thịt MEATDeli. Đợt này, mình thấy xương ống, xương cục và thịt vai đang giảm giá sâu. Mình tranh thủ mua làm nguyên liệu nấu nước dùng bún, phở, canh xương hầm và các món mặn. Hôm nay về, sẽ tìm hiểu công thức nấu các món có nguyên liệu từ các loại thịt đang được giảm giá mạnh này” – chị Dương chia sẻ.

Theo bảng giá MEATDeli áp dụng từ 18/4 đến 31/5, sản phẩm xương ống, xương cục và thịt vai được hỗ trợ giá sâu Chương trình được áp dụng tất cả các cửa hàng , đại lý nhượng quyền và hệ thống các siêu thị trên toàn quốc. Theo đó, MEATDeli có giá chỉ từ 7.300đ/100gr (miền Bắc), 8.600đ/100gr xương heo (miền Nam), thịt vai cũng giảm giá chỉ còn từ 11.500đ/100gr (VinMart miền Nam)…

 

_MG_4136

 

“Chương trình trợ giá của MEATDeli nhận được sự quan tâm rất lớn của người tiêu dùng. Từ ngày áp dụng khuyến mại, quầy thịt MEATDeli trong VinMart lúc nào cũng đông khách, các đơn hàng online cũng tăng mạnh. Đây là chương trình rất thiết thực, hỗ trợ người tiêu dùng trong mùa dịch Covid-19” – đại diện VinMart/VinMart+ cho biết.

Theo khảo sát, giá thịt lợn tại các siêu thị hiện vẫn đang được giữ ở mức bình ổn. Nhiều người tiêu dùng cho biết, họ ưu tiên lựa chọn mua thịt tại siêu thị và cửa hàng vì không gian mua sắm an toàn, thịt có thương hiệu và có thể truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Chị Thu Hương (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Đối với thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm tươi sống tôi luôn ưu tiên lựa chọn sản phẩm phải có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng. Thời gian này MEATDeli đang khuyến mại đa dạng nhiều loại thịt, tính ra còn rẻ hơn ngoài chợ, mà chất lượng đảm bảo”.

Chuyên gia khuyên người dân hướng tới sử dụng thịt sạch

Thạc sĩ Nguyễn Phước Trung - Giám đốc Sở NN-PTNT TP. Hồ Chí Minh cho biết, tại Việt Nam, người dân trước giờ có thói quen sử dụng thịt nóng, là thịt được đưa đến điểm kinh doanh sỉ và lẻ ngay sau khi giết mổ. Quá trình bán hàng, người bán chủ yếu giữ khô, không để thịt tiếp xúc với nước, để bảo quản. Chất lượng loại thịt này không được đảm bảo như thịt sạch. Các thịt trong quầy làm mát tại siêu thị hiện nay cũng chưa đúng nghĩa là thịt sạch mà chủ yếu mới là bảo quản mát để thịt chậm hư hỏng.

Trên thực tế, cách giết mổ tại Việt Nam hiện nay diễn ra theo trình tự là lợn được giết mổ từ sáng sớm, sau đó được đưa đi phân phối và về đến bếp ăn chế biến thì thịt rơi vào giai đoạn tê cứng. Ở giai đoạn này chất lượng thịt đã bị giảm đi đáng kể, do vậy khi ăn sẽ thấy thịt không mềm mại, khô cứng, không có mùi thơm tự nhiên.

Thịt sạch đang được sử dụng phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới. Đây là loại thịt sau khi giết mổ công nghiệp, được làm mát trong một thời gian, pha lóc, đóng gói mới đưa ra thị trường tiêu thụ.

 

thit mat

 

Toàn bộ công đoạn này được thực hiện nghiêm ngặt, hạn chế tối thiểu nhiễm vi sinh, bảo quản ở nhiệt độ mát ức chế vi sinh vật phát triển, giúp các phản ứng sinh hóa diễn ra thuận lợi cho thịt sạch đạt được độ mềm và có mùi thơm tự nhiên khi nấu nướng.

Thạc sĩ Nguyễn Phước Trung phân tích thêm, trong điều kiện hiện tại ở Việt Nam, nhất là vào mùa hè khí hậu nóng ẩm, thuận lợi để vi khuẩn thâm nhập, sinh sôi vào trong nhiều loại thực phẩm trong đó có các loại thịt tươi không được bảo quản đúng cách. Hơn thế, từ đầu năm đến nay, dịch bệnh diễn ra liên tục và rộng khắp tại các địa phương trên cả nước, khiến việc sử dụng thịt nóng càng tăng nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Tuy vậy, thói quen tiêu dùng của người dân không thể nhanh chóng thay đổi. Chính vì thế ngành nông nghiệp TP.Hồ Chí Minh đang tăng cường truyền thông, khuyến cáo người dân hướng đến sử dụng thịt sạch.

 

thit

 

MEATDeli là sản phẩm thịt sạch đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn châu Âu, sản phẩm trải qua quy trình khép kín, kiểm định chất lượng khắt khe từng khâu từ chăn nuôi đến chế biến trước khi đưa ra thị trường, khách hàng là người đầu tiên chạm tay vào miếng thịt.

Đối phó với Covid-19, đơn vị này cũng đang tăng cường các biện pháp phòng dịch tại trang trại, nhà máy chế biến, kiểm tra gắt gao chất lượng sản phẩm, đồng thời triển khai chương trình khuyến mại hướng đến người tiêu dùng.

 

 

P.V
Ý kiến bạn đọc
  • Thắp sáng niềm tin cho những cảnh đời lầm lỡ

    Thắp sáng niềm tin cho những cảnh đời lầm lỡ

    Sau lầm lỡ, nhiều người mãn hạn tù trở về cuộc sống thường nhật trong nỗi ngổn ngang về tương lai. Ở vùng cao Bắc Hà (Lào Cai), nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), không ít người sau lầm lỡ có điểm tựa để làm lại từ đầu, từng bước xây dựng kinh tế gia đình và tái hòa nhập cộng đồng.

  • Tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách giữa Việt Nam và Cuba

    Tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách giữa Việt Nam và Cuba

    Hai bên thống nhất sẽ cùng nghiên cứu, tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách, góp phần vào sự phát triển của quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa ngành ngân hàng nói riêng và hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Cuba nói chung.

  • Hiệu quả từ chương trình giáo dục số cho các nhóm yếu thế

    Hiệu quả từ chương trình giáo dục số cho các nhóm yếu thế

    Chương trình giáo dục số đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ cơ sở và khách hàng của NHCSXH. Hầu hết đều đánh giá chương trình thiết thực, dễ tiếp cận và phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng, góp phần tích cực cho việc thực hiện chủ chương thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số của địa phương.

Top