Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ tư, ngày 24 tháng 4 năm 2024  
Thứ ba, ngày 11 tháng 6 năm 2019 | 8:37

Hành trình trao gần 2.000 phần quà dinh dưỡng đến trẻ em Đắk Lắk

Vượt qua gần 400 km từ TP.HCM, đoàn GrowPLUS của NutiFood đã đem “Hành trình vì một Việt Nam thoát khỏi suy dinh dưỡng, thấp còi" đến với bà con huyện Ea H'Leo, tỉnh Đắk Lắk.

Từ 6h30, mặc đường xá xa xôi, khó đi, những người mẹ với chiếc khăn địu, trên vai là em bé còn trong cơn mê ngủ, đã cùng về khu vực trường Mẫu giáo Ea Sol, huyện Ea H'Leo để tham gia chương trình. Chương trình thu hút gần 3.000 lượt phụ huynh và trẻ nhỏ tham gia, gần 2.000 phần quà được trao tặng.

 

image001_1.jpg
GrowPLUS+ của NutiFood tiếp tục mang “Hành trình vì một Việt Nam thoát khỏi suy dinh dưỡng, thấp còi" đến với bà con huyện Ea H'Leo, tỉnh Đắk Lăk.

 

Chương trình mang đến nhiều hoạt động thú vị. Phụ huynh và trẻ nhỏ được kiểm tra sức khoẻ và nhận tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia dinh dưỡng NutiFood. Trẻ tham gia vui chơi cùng nhau ở khu vực đá bóng, tô màu, vẽ tranh, chơi xích đu, cầu tuột... và nhận những hộp sữa GrowPLUS miễn phí của NutiFood.

Bên cạnh đó, những câu chuyện duyên dáng từ nữ nghệ sỹ hài Việt Hương đã tạo nên khoảnh khắc thoải mái cho phụ huynh và trẻ nhỏ ở Ea H'Leo. Ngoài chia sẻ cảm xúc trân trọng với chương trình ý nghĩa, Việt Hương còn trực tiếp giao lưu với phụ huynh, chơi đùa cùng các bé và đồng hành với GrowPLUS cũng như cơ quan ban ngành địa phương để trao tặng nhiều gói tài trợ dinh dưỡng một năm cho các bé bị suy dinh dưỡng, thấp còi có điều kiện khó khăn tại đây.

image002.jpg
Tham gia chương trình, phụ huynh và trẻ nhỏ được kiểm sức khoẻ từ chuyên gia dinh dưỡng NutiFood.

 

Buổi sáng thứ 7 với cơn mưa lất phất như tưới mát đi cái nắng oi ả của đất trời Tây Nguyên những ngày đầu tháng 6, đi trên con đường đất đỏ gồ ghề, ổ gà nhiều không kể xiết, GrowPLUS đến nhà em Ksơr Thuê, sinh ngày 10/4/2015 tại Buôn Điết, xã Ea Sol.

Gia đình Ksơr Thuê có đến 10 người con, nhưng chỉ còn lại 6 người. Anh chị lớn đều lấy vợ, lấy chồng, còn lại 4 em thơ sống với cha mẹ già trong căn nhà gỗ lọt thỏm giữa núi rừng hùng vĩ.

Cả gia đình sống bằng nghề làm nông, hàng ngày bữa cơm chỉ có lá mì, khoai, hoặc sắn. Gia đình khó khăn, người con gái lớn quyết định gác lại tình yêu với con chữ, mái trường, nhường lại cho đứa em kế tiếp tục học, bản thân ở nhà phụ giúp cha mẹ, chăm lo cho đàn em thơ.

image003_1.jpg
Chương trình trao gần 2.000 phần quà dinh dưỡng cho trẻ em thấp còi nơi đây.

 

Bao nhiêu nỗi vất vả, kham khổ, mồ hôi trên từng đường cuốc ngày ngày trên rẫy đã in hằn lên đôi tay to, nhăn nheo và chai sần từng đốt của anh Ksơr H’Nhuan và chị Nay Chang. Để rồi, chính bàn tay ấy gạt đi những giọt nước mắt khi còn đâu đó nỗi lo về thể trạng yếu ớt của đứa con gái nhỏ mỗi tháng truyền máu một lần, nói về nỗi lo suy dinh dưỡng, thấp còi của Ksơr Thuê: “Có sức thì học, không sức thì đi bệnh viện. Bệnh gì cũng không biết nữa, cứ đi bác sĩ rồi cho gì uống nấy thôi. Lo lắm, lo cho nó làm sao được sống".

image006.jpg
NutiFood hy vọng ngày càng nhiều người chung tay vì hành trình ý nghĩa.

 

Những đứa trẻ da đen nhẻm, vui chơi cùng nhau, ê a đôi con chữ với đôi mắt to long lanh như ẩn chứa nhiều hy vọng về một tương lai rất khác, càng làm cho GrowPLUS của NutiFood xúc động. Ông Lê Nguyên Hoà - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood, cùng nghệ sỹ Việt Hương, MC Đỗ Thuỵ đã trao tặng gói tài trợ dinh dưỡng một năm cùng nhiều phần quà giá trị khác cho Ksơr Thuê để em có thể vượt qua tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi.

Dù không cùng một ngôn ngữ, GrowPLUS đến nhà Ksơr Thuê với trái tim đong đầy yêu thương, cảm thông, thấu hiểu và khát khao chia sẻ. Vì mỗi hành động ngày hôm nay, chính là ánh sáng thắp lên tia hy vọng ngày mai cho sức khoẻ, trí tuệ và tương lai của từng trẻ em Việt Nam.

Hành trình của GrowPLUS sẽ không dừng lại nếu ở nơi nào đó vẫn còn có trẻ em suy dinh dưỡng, thấp còi. Qua chương trình, NutiFood mong muốn tương lai của trẻ em Việt Nam có thể thay đổi và ngày càng nhiều nguời chung tay với GrowPLUS nói không với tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi.

 

 

PV
Ý kiến bạn đọc
  • Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Nhằm giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên cải thiện cuộc sống, các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền huyện, thị, thành phố của tỉnh Hậu Giang đã và đang triển khai thực hiện các dự án đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững. Thông qua vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đầu tư vào sản xuất - kinh doanh, đời sống người dân đã được nâng cao, từng bước thoát nghèo, vươn lên khá - giàu.

  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Thời gian qua, NHCSXH huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã đồng hành thực hiện các mục tiêu mà nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội địa phương đề ra.

  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top