Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 23 tháng 11 năm 2024  
Thứ ba, ngày 17 tháng 1 năm 2017 | 11:28

Khởi động năm mới, Vinamilk chính thức có mặt tại Bangladesh

Trong khuôn khổ hội chợ triển lãm Quốc tế tại thủ đô Dhaka, Bangladesh vào đầu tháng 1/2017, công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk đã giới thiệu với người tiêu dùng Bangladesh các sản phẩm đặc trưng với chất lượng quốc tế như sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa nước, sữa chua uống, nước ép trái cây.

Cũng nhân dịp này, Vinamilk đã chính thức thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược với đối tác Bigbiz nhằm đẩy nhanh việc thâm nhập thị trường sữa tại Bangladesh.

Bangladesh, quốc gia đang phát triển nằm ở Nam Á tiếp giáp Ấn Độ, với tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định, dân số trẻ gần 170 triệu người được và đánh giá là một thị trường đầy tiềm năng, hứa hẹn mức tăng trưởng nhanh cho ngành hàng tiêu dùng nhanh đặc biệt là các ngành hàng dinh dưỡng như sữa và các sản phẩm từ sữa.
 
Người tiêu dùng Bangladesh tìm hiểu về các sản phẩm Vinamilk tại gian hàng trưng bày
Người tiêu dùng Bangladesh tìm hiểu về các sản phẩm Vinamilk tại gian hàng trưng bày
 
Đặc biệt, do điều kiện sản xuất trong nước còn hạn chế, người tiêu dùng Bangladesh vẫn chưa có nhiều cơ hội được sử dụng những sản phẩm sữa có chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Nhận thấy tiềm năng của thị trường này, Vinamilk – công ty dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam với 18 năm kinh nghiệm xuất khẩu trên thế giới đã xác định Bangladesh là một thị trường chiến lược, cần phải tập trung đầu tư trọng điểm trong hành trình đưa “Giấc mơ sữa Việt” vươn ra khu vực và thế giới trong những năm sắp tới.
 
Nhằm tạo tiền đề tốt cho việc mở rộng hoạt động kinh doanh sang thị trường Bangladesh, Vinamilk đã tham dự Hội chợ Thương mại Quốc tế Dhaka được tổ chức bởi Cục Xúc tiến Xuất khẩu & Bộ Thương mại Bangladesh tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Bangabandhu, thủ đô Dhaka trong suốt tháng 1/2017.
 
Hội chợ Thương mại Quốc tế Dhaka là hội chợ thường niên lớn nhất Bangladesh và khu vực Nam Á, quy tụ nhiều quốc gia với gần 600 gian hàng từ các doanh nghiệp nội địa và quốc tế và hơn 4 triệu lượt khách tham quan. Đây là cơ hội gặp gỡ, tìm kiếm hợp tác của nhiều công ty quốc tế, nhà sản xuất, xuất khẩu nội địa, cũng như là dịp để giới thiệu những sản phẩm mới, chất lượng đến với người tiêu dùng tại Bangladeh.
 
Ngài Đại Sứ Trần Văn Khoa cùng phu nhân và các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh đến tham quan gian hàng Vinamilk tại hội chợ triển lãm Quốc tế Dhaka lần thứ 22.
Ngài Đại Sứ Trần Văn Khoa cùng phu nhân và các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh đến tham quan gian hàng Vinamilk tại hội chợ triển lãm Quốc tế Dhaka lần thứ 22.
 
Với sự quan tâm, hỗ trợ nhiệt tình cũng như cung cấp nhưng thông tin hữu ích về thị trường từ Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh, Vinamilk đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng cho Hội chợ triển lãm Quốc tế Dhaka lần thứ 22. Đến với hội chợ, gian hàng giới thiệu sản phẩm của Vinamilk được thiết kế chuyên nghiệp, hình ảnh bắt mắt đã tạo ấn tượng tốt cho người tiêu dùng Bangladesh.
 
Tại hội chợ, song song với việc quảng bá hình ảnh thương hiệu, Vinamilk còn giới thiệu đến người tiêu dùng những dòng sản phẩm trọng tâm và được đánh giá cao của công ty như sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa tươi, sữa chua uống, nước ép trái cây. Đây là những sản phẩm đã được khẳng định về chất lượng tại thị trường Việt Nam cũng như quốc tế, nay được nghiên cứu lựa chọn để phù hợp với khẩu vị và thị hiếu của người dân Bangladesh.
 
Tại hội chợ, Vinamilk tổ chức các hoạt động dùng thử, giới thiệu sản phẩm và bước đầu chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Bangladesh.
Tại hội chợ, Vinamilk tổ chức các hoạt động dùng thử, giới thiệu sản phẩm và bước đầu chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Bangladesh.
 
Xuyên suốt thời gian hội chợ, Vinamilk còn tổ chức các hoạt động khuyến mãi để tạo điều kiện cho người tiêu dùng Bangladesh dùng thử và cảm nhận về sản phẩm Vinamilk. Với sự phong phú về chủng loại, hương vị tươi ngon và chất lượng đạt chuẩn quốc tế vượt trội so với các sản phẩm nội địa Bangladesh, sản phẩm sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100%, sữa chua uống Vinamilk cũng như các mặt hàng khác đã được người tiêu dùng đón nhận và yêu thích.
 
Cũng trong dịp này, Vinamilk đã chính thức thiết lập mối quan hệ hợp tác với đối tác chiến lược Bigbiz, là công ty có nhiều kinh nghiệm trong việc phân phối các sản phẩm thực phẩm tại thị trường Bangladesh. Đây chính là kết quả của một quá trình nghiên cứu thị trường, tìm hiểu về văn hóa và tìm kiếm đối tác phù hợp của Vinamilk để có sự chuẩn bị tốt nhất cho việc thâm nhập thị trường Bangladesh.
 
Trong năm 2017, trước nhu cầu và triển vọng phát triển của ngành sữa tại Bangladesh, Vinamilk và đối tác sẽ tập trung vào những ngành hàng đang phát triển nhanh như sữa bột, sữa nước, sữa chua uống với những thương hiệu và sản phẩm đã rất thành công tại thị trường Việt Nam và quốc tế.
 
Bên cạnh đó, Vinamilk cũng sẽ đầu tư về các hoạt động quảng bá hình ảnh để đưa thương hiệu Vinamilk đến gần người tiêu dùng Bangladesh hơn. Cùng với sự am hiểu thị trường nội địa và kinh nghiệm trong phân phối của đối tác, Vinamilk mong muốn tiếp cận, đẩy nhanh thâm nhập vào các kênh phân phối truyền thống cũng như hiện đại và xây dựng chiến lược quảng bá phù hợp để có được những bước tiến vững chắc tại thị trường Bangladesh trong năm 2017 cũng như các năm tiếp theo.
P.V
 
KTNT
Ý kiến bạn đọc
  • Thắp sáng niềm tin cho những cảnh đời lầm lỡ

    Thắp sáng niềm tin cho những cảnh đời lầm lỡ

    Sau lầm lỡ, nhiều người mãn hạn tù trở về cuộc sống thường nhật trong nỗi ngổn ngang về tương lai. Ở vùng cao Bắc Hà (Lào Cai), nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), không ít người sau lầm lỡ có điểm tựa để làm lại từ đầu, từng bước xây dựng kinh tế gia đình và tái hòa nhập cộng đồng.

  • Tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách giữa Việt Nam và Cuba

    Tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách giữa Việt Nam và Cuba

    Hai bên thống nhất sẽ cùng nghiên cứu, tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách, góp phần vào sự phát triển của quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa ngành ngân hàng nói riêng và hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Cuba nói chung.

  • Hiệu quả từ chương trình giáo dục số cho các nhóm yếu thế

    Hiệu quả từ chương trình giáo dục số cho các nhóm yếu thế

    Chương trình giáo dục số đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ cơ sở và khách hàng của NHCSXH. Hầu hết đều đánh giá chương trình thiết thực, dễ tiếp cận và phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng, góp phần tích cực cho việc thực hiện chủ chương thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số của địa phương.

  • Năm 2023 – 2024, Hải Phòng huy động 45.000 tỷ xây dựng NTM kiểu mẫu

    Năm 2023 – 2024, Hải Phòng huy động 45.000 tỷ xây dựng NTM kiểu mẫu

    Ngày 22/11, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hải Phòng giám sát chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu tại Văn phòng Điều phối nông thôn mới.

  • HTX nông nghiệp ở Quảng Ngãi “Ăn nên làm ra”

    HTX nông nghiệp ở Quảng Ngãi “Ăn nên làm ra”

    Không chỉ từ khi Luật Hợp tác xã năm 2023 chính thức có hiệu lực (01/7/2024), mà trước đó, nhiều hợp tác xã (HTX) trên địa bàn Quảng Ngãi đã chủ động mở rộng các dịch vụ phục vụ và phát triển sản xuất kinh doanh (SXKD) gắn với chuỗi giá trị sản phẩm. Nhờ đó, vai trò của HTX nông nghiệp (NN) đối với kinh tế hộ ngày càng rõ hơn, nhất là khi SX gặp khó khăn: hạn hán, lũ lụt, dịch bệnh,…

  • HTX An Hòa: Tập trung ruộng đất, phát triển nông nghiệp quy mô lớn

    HTX An Hòa: Tập trung ruộng đất, phát triển nông nghiệp quy mô lớn

    Để phát huy hiệu quả giá trị tài nguyên đất, chị Hoàng Thị Gái, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX An Hòa đã mạnh dạn tập trung ruộng đất, áp dụng cơ giới hóa, từ đó nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp.

Top