Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ năm, ngày 25 tháng 4 năm 2024  
Chủ nhật, ngày 24 tháng 12 năm 2017 | 11:3

Lâm Đồng muốn đưa thương hiệu rau và hoa Đà Lạt dẫn đầu châu Á

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, định hướng phát triển nông nghiệp của Lâm Đồng theo hướng đưa thương hiệu rau – hoa của Đà Lạt dẫn đầu châu Á.

Sáng 24/12, tại thành phố Đà Lạt, lãnh đạo Bộ Ngoại giao và UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức buổi gặp gỡ với hơn 50 quan khách quốc tế là Trưởng các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, các địa phương và các đối tác nước ngoài. Buổi gặp gỡ đã mở ra nhiều cơ hội đẩy nhanh quá trình hợp tác đầu tư và phát triển kinh tế giữa các doanh nghiệp nước ngoài với tỉnh Lâm Đồng.

lam dong muon dua thuong hieu rau va hoa da lat dan dau chau a hinh 1
 

Tại buổi gặp gỡ, tỉnh Lâm Đồng đã giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, thế mạnh và định hướng phát triển của địa phương mình trên 2 lĩnh vực chính là du lịch và nông nghiệp công nghệ cao, cung cấp những thông tin về cơ chế, chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư nước ngoài, tìm kiếm đối tác để hợp tác liên doanh và sản xuất, mở rộng thị trường xuất khẩu rau, hoa, cà phê, chè và tơ lụa.

Nhiều ý kiến từ về phía trưởng các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự và đại diện một số đối tác nước ngoài đã đánh giá cao những thế mạnh trong hợp tác đầu tư phát triển du lịch và nông nghiệp với tỉnh Lâm Đồng. Đồng thời, đề xuất tỉnh này cần tiếp tục mở thêm các chuyến bay quốc tế, cải thiện môi trường thu hút đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ cho các doanh nghiệp nước ngoài nhập khẩu thiết bị phục vụ sản xuất cũng như đẩy nhanh các thủ tục hành chính. Một số ý kiến khác mong muốn Lâm Đồng cần đưa thêm lĩnh vực giáo dục và đào tạo vào các chương trình hợp tác trong thời gian tới.

Theo ông Fujita Yasuo, Trưởng đại diện tổ chức JICA tại Việt Nam, một khi những vấn đề này được tháo gỡ thì trước mắt sẽ có nhiều doanh nghiệp từ phía Nhật Bản đầu tư vào tỉnh Lâm Đồng: “Tỉnh Lâm Đồng nên cải thiện môi trường đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp và du lịch. Vào năm ngoái, tổ công tác của Nhật Bản đã được thành lập, và qua tổ công tác này thì đã có hơn 40 nhà đầu tư của Nhật Bản mong muốn được đầu tư vào tỉnh Lâm Đồng, nhưng việc quyết định đầu tư và cấp phép đầu tư còn thực hiện khá chậm. Tôi hy vọng rằng trong thời gian tới việc này sẽ được thực hiện tốt hơn. Chúng tôi muốn khẳng định lại rằng, JICA tại Việt Nam luôn luôn ủng hộ tỉnh Lâm Đồng trong việc phát triển ngành nông nghiệp và ngành du lịch, hỗ trợ kỹ thuật, vốn ODA và các lĩnh vực khác”.

Ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, định hướng phát triển nông nghiệp của Lâm Đồng sẽ theo hướng đưa thương hiệu rau – hoa của Đà Lạt dẫn đầu khu vực Đông Nam Á và Châu Á. Đối với ngành du lịch cũng đã xác định du lịch canh nông là một trong những thế mạnh của địa phương. Để tăng cường các nguồn lực đầu tư, đẩy mạnh hợp tác quốc tế, thúc đẩy ngành kinh tế du lịch và nông nghiệp của tỉnh phát triển, Lâm Đồng cam kết sẽ tháo gỡ những khó khăn và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp nước ngoài.

“Một số khó khăn liên quan đến thủ tục hành chính đối với một số các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp và nhà đầu tư Nhật Bản, chúng tôi xin ghi nhận, tiếp thu và sẽ có chỉ đạo để sớm cải thiện. Trong lĩnh vực nông nghiệp thì hiện chúng tôi đã có rất nhiều tổ chức và quốc gia quan tâm, như Hàn Quốc, các mô hình của Hà Lan, Bỉ và các quốc gia khác, vì vậy tôi nghĩ rằng đó là cơ sở rất tốt trong công tác quan hệ, thúc đẩy lẫn nhau trong phát triển kinh tế nói chung, trong đó có du lịch và nông nghiệp là 2 thế mạnh của chúng tôi”- ông Việt nhấn mạnh./.

Theo Quang Sáng/VOV

 

 

KTNT
Ý kiến bạn đọc
  • Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Nhằm giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên cải thiện cuộc sống, các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền huyện, thị, thành phố của tỉnh Hậu Giang đã và đang triển khai thực hiện các dự án đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững. Thông qua vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đầu tư vào sản xuất - kinh doanh, đời sống người dân đã được nâng cao, từng bước thoát nghèo, vươn lên khá - giàu.

  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Thời gian qua, NHCSXH huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã đồng hành thực hiện các mục tiêu mà nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội địa phương đề ra.

  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top