Ngày 26/11, tại Hà Nội, diễn ra chuỗi Chiến dịch quảng bá của Liên minh châu Âu với tên gọi “What a Wonderful European Beef!” (Thịt bò châu Âu thật tuyệt) do Tổ chức Liên hiệp Nông nghiệp Thực phẩm và Liên minh châu Âu tổ chức.
Đầu bếp đến từ Tây Ban Nha chế biến thịt bò giới thiệu đến các đại biểu tại buổi giới thiệu
Không chỉ mở đầu cho chuỗi hoạt động quảng bá thuộc khuôn khổ của chiến dịch “What a Wonderful European Beef”, sự kiện ra mắt này còn có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh mở cửa thị trường tại Việt Nam đối với sản phẩm thịt bò Tây Ban Nha sắp tới. Khách tham dự tại sự kiện đã được tìm hiểu thêm về các điểm đặc sắc chỉ có ở thịt bò châu Âu nói chung và thịt bò Tây Ban Nha nói riêng.
Tại sự kiện, ông José Ramón Godoy, Trưởng ban Quốc tế của Provacuno, nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường Việt Nam, hiện đang là ưu tiên hướng đến của các nhà sản xuất và xuất khẩu thịt bò Tây Ban Nha nhờ vào tiềm năng phát triển lớn với sức tiêu thụ và nhu cầu về sản phẩm chất lượng cao ngày càng tăng.
Tây Ban Nha là một trong những nước sản xuất thịt bò lớn nhất ở châu Âu, với sản lượng 650.000 tấn mỗi năm, trong đó, sản lượng xuất khẩu là 175.000 tấn/năm.
Ở phần giới thiệu về sản phẩm thịt bò Tây Ban Nha tại sự kiện, ông Godoy đã mô tả thịt bò châu Âu là “loại thịt độc đáo và có chất lượng cao” nhờ sở hữu các số đặc điểm như: bò được nuôi hoàn toàn bằng ngũ cốc chất lượng cao; phạm vi tuổi của loài đa dạng; không thuốc kháng sinh và hormone tăng trưởng; ít chất béo, hương vị đặc biệt và quy trình kiểm soát vệ sinh an toàn và nghiêm ngặt theo Mô hình Sản xuất châu Âu.
Bên cạnh đó, hương vị của thịt bò Tây Ban Nha cũng đa dạng tùy thuộc vào độ tuổi của bò khi được đưa đi giết mổ. Ông Godoy cho biết: “Những con bò non dưới 18 tháng tuổi cho ra loại thịt mềm và ngon, trong khi những con bò từ 24 tháng tuổi trở lên lại cho ra loại thịt có màu sắc và hương vị đậm đà hơn".
Ngoài ra, khách mời tại sự kiện còn có dịp thưởng thức chương trình nấu ăn do đầu bếp sao Michelin đến từ Tây Ban Nha - ông Kisko García thực hiện và được nếm thử ba món ăn khác nhau với nguyên liệu chính là thịt bò Tây Ban Nha: thịt đuôi bò parmentiere, thăn bò sốt marinade, và thịt bò cuộn.
Provacuno sẽ tham gia Triển lãm Thực phẩm và Khách sạn (FHH) diễn ra tại Hà Nội từ ngày 28 đến ngày 30 tháng 11. Tiếp nối sau đó là một loạt các hoạt động xúc tiến khác, diễn ra trong ba năm tới thuộc khuôn khổ chiến dịch quảng bá “What a Wonderful European Beef”.
Được biết, Việt Nam đang miễn thuế thịt bò Tây Ban Nha trong 3 năm.
Sau lầm lỡ, nhiều người mãn hạn tù trở về cuộc sống thường nhật trong nỗi ngổn ngang về tương lai. Ở vùng cao Bắc Hà (Lào Cai), nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), không ít người sau lầm lỡ có điểm tựa để làm lại từ đầu, từng bước xây dựng kinh tế gia đình và tái hòa nhập cộng đồng.
Chương trình giáo dục số đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ cơ sở và khách hàng của NHCSXH. Hầu hết đều đánh giá chương trình thiết thực, dễ tiếp cận và phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng, góp phần tích cực cho việc thực hiện chủ chương thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số của địa phương.
Không chỉ từ khi Luật Hợp tác xã năm 2023 chính thức có hiệu lực (01/7/2024), mà trước đó, nhiều hợp tác xã (HTX) trên địa bàn Quảng Ngãi đã chủ động mở rộng các dịch vụ phục vụ và phát triển sản xuất kinh doanh (SXKD) gắn với chuỗi giá trị sản phẩm. Nhờ đó, vai trò của HTX nông nghiệp (NN) đối với kinh tế hộ ngày càng rõ hơn, nhất là khi SX gặp khó khăn: hạn hán, lũ lụt, dịch bệnh,…