Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 27 tháng 4 năm 2024  
Thứ bảy, ngày 7 tháng 9 năm 2019 | 15:48

Lô nhãn tươi đầu tiên của Việt Nam nhập khẩu vào Australia

Lô nhãn tươi đầu tiên của Việt Nam vừa được nhập khẩu vào thị trường Australia.

Sau 8 giờ kiểm tra kỹ càng của các cơ quan chức năng Australia, chiều 6/9 (giờ địa phương), lô nhãn tươi đầu tiên của Việt Nam đã được thông quan, chính thức được nhập khẩu vào thị trường Australia.

 

lo nhan tuoi dau tien cua viet nam nhap khau vao australia hinh 1
Lô nhãn tươi đầu tiên của Việt Nam vừa được nhập khẩu vào thị trường Australia.

 

Bà Anna Le, Giám đốc công ty Green Path, đơn vị nhập khẩu lô nhãn tươi đầu tiên này cho biết, ngay sau khi chính quyền Australia cho phép nhập khẩu nhãn tươi từ Việt Nam, công ty đã nỗ lực tìm nguồn hàng để nhanh chóng giới thiệu tới người tiêu dùng Australia loại quả đặc sắc của Việt Nam.

“Lô nhãn đầu tiên này là lô nhãn cổ của Hà Nội chín muộn. Đặc điểm là có màu sậm hơn các loại nhãn khác nhưng công ty của chúng tôi muốn giữ được nét tự nhiên của sản phẩm nên không qua xử lý hóa chất cũng như tẩy. Chúng tôi chỉ xử lý để đạt được các yêu cầu của Chính phủ Australia để được nhập khẩu sang Australia”, bà Anna Le nói.

Quả nhãn tươi Việt Nam đầu tiên được nhập khẩu vào thị trường Australia sau chưa đầy 1 tháng Chính phủ nước này công bố điều kiện nhập khẩu đối với loại quả thơm ngon này.

Để lô quả nhãn tươi đầu tiên sớm có mặt tại thị trường Australia, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia và Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia đã nỗ lực làm việc với các cơ quan bạn và phối hợp với Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Australia vận động doanh nghiệp nhập khẩu loại quả mới từ Việt Nam.

Được nhập khẩu vào thị trường Australia là một sự khởi đầu tốt, song để quả nhãn tươi Việt Nam có chỗ đứng tại thị trường, ông Nguyễn Phú Hòa, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã xây dựng chiến lược để quảng bá mặt hàng mới này.

“Ngày 9/9, Đại sứ quán Việt Nam, Thương vụ cùng Hội doanh nhân Việt Nam tại Australia và các cơ quan truyền thông Việt Nam tại Australia như VOV và Thông tấn xã Việt Nam sẽ đồng tổ chức Ngày nhãn Việt Nam. Bên cạnh đó, Thương vụ có chương trình xây dựng thương hiệu nhãn Việt Nam tại Australia. Chúng tôi nhấn mạnh đến đặc tính của quả nhãn cũng như quảng bá nhãn Việt Nam đối với cộng đồng đặc biệt là những bạn trẻ ở Australia”, ông Hòa cho hay.

Hiện nay, Việt Nam đã xuất khẩu nhãn vào nhiều thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và EU...và đều đáp ứng các tiêu chuẩn về sạch dịch hại, an toàn, đồng nhất, chất lượng và có hàng quanh năm. Với thị trường Australia, nhãn tươi là loại quả thứ 4 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào nước này sau vải, xoài và thanh long.

Ý kiến bạn đọc
  • Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Hôm nay (25/4), Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (BĐD HĐQT NHCSXH) TP. Lào Cai tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

  • Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Nhằm giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên cải thiện cuộc sống, các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền huyện, thị, thành phố của tỉnh Hậu Giang đã và đang triển khai thực hiện các dự án đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững. Thông qua vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đầu tư vào sản xuất - kinh doanh, đời sống người dân đã được nâng cao, từng bước thoát nghèo, vươn lên khá - giàu.

  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top