Marketing, yếu tố then chốt giúp đưa sản phẩm ra thị trường nước ngoài
Hoạt động marketing xuất khẩu đang được doanh nghiệp quan tâm, là yếu tố then chốt giúp đưa sản phẩm ra thị trường nước ngoài.
Ngày 8/8, tại Hà Nam, Trung tâm Nghiên cứu phát triển thương hiệu làng nghề phối hợp với Sở Công thương Hà Nam tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực marketing xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ, làng nghề Việt Nam”.
Các đại biểu tham dự buổi hội thảo
Phát biểu tại hội thảo, ông Hoàng Chính Nghĩa, Phó cục trưởng Cục Công Thương địa phương nhấn mạnh hoạt động marketing xuất khẩu là yếu tố then chốt giúp đưa các sản phẩm của Việt Nam đến với thị trường nước ngoài.
Bản chất của hoạt động marketing xuất khẩu là thích ứng với những thay đổi của các yếu tố môi trường bên ngoài với các chính sách marketing hỗn hợp của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế.
Do vậy, marketing xuất khẩu đòi hỏi phải có chiến lược và kế hoạch cụ thể, tổ chức thực hiện bài bản, linh hoạt theo sự thay đổi của thị trường.
Hội thảo lần này sẽ cung cấp cho các cơ sở công nghiệp nông thôn những thông tin, kiến thức về thị trường, cách nhận diện những sản phẩm dành cho xuất khẩu, giúp cơ sở công nghiệp nông thôn phân tích, xếp hạng thứ tự ưu tiên các thị trường tiềm năng để xây dựng kế hoạch marketing xuất khẩu sao cho phù hợp.
Tại hội thảo các đại biểu cũng đã trao đổi các nội dung liên quan đến vai trò của Nhà nước đối với phát triển sản xuất thủ công mỹ nghệ, làng nghề; nâng cao năng lực marketing xuất khẩu; năng lực marketing cho các doanh nghiệp xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ làng nghề Việt Nam; những kinh nghiệm trong hoạt động marketing xuất khẩu; marketing xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề với đối tác...
Theo ông Lưu Duy Dần, Chủ tịch Hiệp hội làng nghề Việt Nam, Hội thảo được tổ chức với mục đích lắng nghe ý kiến trao đổi của các chuyên gia, nhà khoa học và những tâm tư, trăn trở của các nghệ nhân, cơ sở sản xuất làng nghề trong hoạt động marketing xuất khẩu ngành thủ công mỹ nghệ, làng nghề trong điều kiện hội nhập để đưa ra những phương hướng, giải pháp để ngành hàng phát triển bền vững, hội nhập sâu kinh tế khu vực và thế giới.
Ảnh minh họa(nguồn internet)
Những ý kiến kiến nghị cũng như băn khoăn, thắc mắc của các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ làng nghề của các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Thanh Hóa về cơ chế, chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với hoạt động marketing xuất khẩu, xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề; cách thiết kế sản phẩm nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động marketing xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ; giải pháp nâng cao năng lực tiếp cận, mở rộng thị trường... đã được đại diện Cục Công Thương địa phương, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam giải đáp.
Hai bên thống nhất sẽ cùng nghiên cứu, tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách, góp phần vào sự phát triển của quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa ngành ngân hàng nói riêng và hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Cuba nói chung.
Chương trình giáo dục số đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ cơ sở và khách hàng của NHCSXH. Hầu hết đều đánh giá chương trình thiết thực, dễ tiếp cận và phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng, góp phần tích cực cho việc thực hiện chủ chương thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số của địa phương.
Thủ tướng yêu cầu trong thời gian tới, các bộ, ngành, cơ quan, địa phương liên quan, Ngân hàng Chính sách xã hội tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong giai đoạn mới.
Công tác xây dựng nông thôn mới (XDNTM) những năm qua được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Nghệ An quan tâm chỉ đạo, ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch triển khai thực hiện.
Sinh ra và lớn lên ở vùng đất nghèo huyện Mường Lát (Thanh Hóa), từ chưa hiểu sản phẩm OCOP là gì, nhưng bằng nghị lực, sự táo bạo trong cách nghĩ, cách làm và được sự ủng hộ của chính quyền, chị Lương Thị Nồng ở xã Quang Chiểu đã đưa nếp Cay Nọi trở thành sản phẩm OCOP đầu tiên của huyện (năm 2021) và phát triển bền vững.
Sau gần 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW và gần 4 năm thực hiện Kết luận số 06-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, nguồn vốn tín dụng chính sách đã chuyển tải kịp thời đến người nghèo và các đối tượng chính sách khác.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội Làm vườn tỉnh Đồng Tháp chủ động chuyển từ sinh hoạt trực tiếp sang gián tiếp qua nhóm Zalo, Zoom..., vừa đảm bảo các hoạt động thường xuyên, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch.
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngoài việc tuyên truyền cho cán bộ, hội viên thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, Hội Làm vườn huyện Yên Thành (Nghệ An) còn chú trọng nhân rộng các mô hình VAC hiệu quả.