Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ năm, ngày 17 tháng 3 năm 2016 | 9:1

Nestlé Việt Nam: Đầu tư 70 triệu USD xây dựng nhà máy mới tại Hưng Yên

Công ty Nestlé Việt Nam vừa khởi công xây dựng nhà máy mới với vốn đầu tư 70 triệu USD tại khu công nghiệp Thăng Long II, tỉnh Hưng Yên.

Nhà máy mới này là một phần trong chiến lược của Nestlé Việt Nam nhằm đẩy mạnh hơn nữa vị trí hàng đầu về dinh dưỡng, sức khỏe và sống vui khỏe. Nhà máy được xây dựng trên diện tích 10ha nhằm phát triển những dòng sản phẩm mới của công ty cho nhu cầu trong nước. Với công nghệ và kỹ thuật hiện đại, nhà máy mới không chỉ đảm bảo sản xuất ra những sản phẩm chất lượng tốt nhất mà còn giảm thiểu những tác động tới môi trường, tối ưu hóa trong việc sử dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Đại diện Nestlé, UBND tỉnh Hưng Yên, Bộ Công thương, Bộ TN&MT, Bộ Y tế tiến hành nghi thức động thổ dự án nhà máy Nestle tại Hưng Yên

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, việc Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đầu tư tại Hưng Yên tạo tiền đề cho những doanh nghiệp Thụy Sỹ và các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Hưng Yên. Nhà máy mới cũng góp phần đưa các sản phẩm của Nestlé tới gần hơn với người tiêu dùng phía Bắc, cho phép công ty đẩy mạnh hơn nữa chuỗi cung ứng nhằm đảm bảo độ tươi mới của sản phẩm tới người tiêu dùng. Khi đi vào hoạt động (tháng 5-2017), nhà máy sẽ mang lại 300 cơ hội việc làm cho người dân địa phương.

Theo ông Ganesan Ampalavanar, Tổng Giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam: “Nhà máy mới tại Hưng Yên sẽ là nhà máy thứ 6 của Tập đoàn Nestlé tại Việt Nam và là nhà máy thứ hai đặt tại tỉnh Hưng Yên. Khoản đầu tư này  thể hiện niềm tin vững chắc của chúng tôi đối với sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Là một công ty địa phương - đa quốc gia, chúng tôi mong muốn tạo ra giá trị chung cho cộng đồng thông qua việc mang lại những cơ hội việc làm, tạo ra những sản phẩm Nestlé chất lượng cao do chính người Việt Nam làm ra, góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt ở khu vực phía Bắc, qua đó góp phần vào sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam”.

Ông Ganesan Ampalavanar (bên trái), Tổng Giám đốc Nestle Việt Nam và ông Nguyễn Văn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên

Được biết, trong vòng 20 năm qua, Nestlé Việt Nam đã tăng đáng kể khoản đầu tư tại Việt Nam từ 24 triệu USD năm 1995 lên tới 520 triệu USD năm 2016. Bên cạnh đó, nhiều năm liền Nestlé vinh dự nhận được bằng khen từ cơ quan thuế với thành tích thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế, thể hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp nước ngoài uy tín tại Việt Nam, cam kết đạt mục tiêu kinh doanh trên nền tảng tuân thủ luật pháp địa phương và phát triển bền vững.

Nestlé là tập đoàn dinh dưỡng, sức khỏe và sống vui khỏe hàng đầu thế giới, tuyển dụng 339.000 nhân viên trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Nestlé điều hành 5 nhà máy với hơn 2.000 nhân viên trên toàn quốc.

Q.M

KTNT
Ý kiến bạn đọc
  • Thắp sáng niềm tin cho những cảnh đời lầm lỡ

    Thắp sáng niềm tin cho những cảnh đời lầm lỡ

    Sau lầm lỡ, nhiều người mãn hạn tù trở về cuộc sống thường nhật trong nỗi ngổn ngang về tương lai. Ở vùng cao Bắc Hà (Lào Cai), nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), không ít người sau lầm lỡ có điểm tựa để làm lại từ đầu, từng bước xây dựng kinh tế gia đình và tái hòa nhập cộng đồng.

  • Tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách giữa Việt Nam và Cuba

    Tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách giữa Việt Nam và Cuba

    Hai bên thống nhất sẽ cùng nghiên cứu, tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách, góp phần vào sự phát triển của quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa ngành ngân hàng nói riêng và hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Cuba nói chung.

  • Hiệu quả từ chương trình giáo dục số cho các nhóm yếu thế

    Hiệu quả từ chương trình giáo dục số cho các nhóm yếu thế

    Chương trình giáo dục số đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ cơ sở và khách hàng của NHCSXH. Hầu hết đều đánh giá chương trình thiết thực, dễ tiếp cận và phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng, góp phần tích cực cho việc thực hiện chủ chương thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số của địa phương.

Top