Trong khuôn khổ “Tuần lễ Mận và Nông sản Sơn La năm 2019” tổ chức tại Trung tâm Xúc tiến thương mại (Bộ Nông nghiệp và PTNT), người tiêu dùng Hà Nội thỏa sức mua các mặt hàng nông sản có nguồn gốc xuất xứ.
“Tuần lễ Mận và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019” thu hút sự tham gia của 20 doanh nghiệp, hợp tác xã, với khoảng 35 gian hàng tham gia, chia thành các nhóm: Nhóm sản phẩm quả tươi (xoài, ổi, bưởi da xanh, chuối…); nhóm rau - củ - quả; nhóm thực phẩm đã qua chế biến với các loại quả được trồng tại vùng thổ nhưỡng giàu hợp chất, mang lại hương vị ngọt thơm cho cây trái.
Mận được đóng gói bắt mắt
Đặc biệt, sản phẩm mận Hậu là loại quả sạch, bảo đảm tiêu chuẩn quả an toàn. Theo UBND tỉnh Sơn La, tính đến tháng 5/2019, diện tích mận Hậu Sơn La cho thu hoạch đạt 8.715ha; sản lượng dự kiến đạt 50.747 tấn. Chất lượng trái mận Sơn La được đánh giá cao, có đặc trưng riêng về mẫu mã và hương vị. Trọng lượng quả trung bình đạt 55-75g/quả. Đây là một trong những trái cây đặc sản của Sơn La.
Tuần lễ cũng là cơ hội quảng bá, giới thiệu, giúp người tiêu dùng tiếp cận, mua sắm sản phẩm nông sản an toàn tỉnh Sơn La, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã thu hút đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp sản xuất theo hướng công nghệ cao...
Sau mận, xoài Yên Châu là mặt hàng được người tiêu dùng lựa chọn mua
Ghi nhận vào sáng 23/5, rất đông người dân Hà Nội gần Trung tâm Xúc tiến thương mại tìm đến mua hàng.
Bà Nhung ở quận Cầu Giấy cho biết, mận Sơn La rất ngon. Tôi mua 10kg về ăn và làm quà. Ngoài mận, tôi còn mua 5 kg xoài Yên Châu.
Hiện, mận loại 1 ở đây bán với giá 100.000 đồng/kg, loại 2 bán 70.000 đồng/kg. Xoài Yên Châu bán với giá 50.000- 60.000 đồng/kg. Nhiều mặt hàng khác như: chè, khoai tây, khoai lang, bắp cải cũng được đông đảo người dân tìm đến mua.
Theo một số hợp tác xã, trong ngày đầu của tuần lễ đã bán được 1 tấn mận. Tuần lễ mận và nông sản Sơn La năm 2019 kéo dài đến hết ngày 26/5.
Sau gần 6 năm thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), những sản phẩm đặc trưng mang tính vùng miền của tỉnh Đắk Lắk đã dần xây dựng được thương hiệu và có chỗ đứng trên thị trường. Hành trình đưa nông sản địa phương từ “ao làng” vươn ra “biển lớn” vẫn đang được tỉnh Đắk Lắk tích cực thực hiện.