Để giúp nông dân huyện Châu Thành tiêu thụ nhãn trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và nhiều địa phương đang siết chặt giãn cách xã hội, Sở Công Thương đã phối hợp với các đơn vị để đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử: Postmart và Voso.
Hợp tác xã Nông sản an toàn An Hoà (Châu Thành, Đồng Tháp) hợp tác cung ứng cho Postmart 5 tấn nhãn và Voso 3 tấn nhãn để cung cấp cho khách hàng.
Tính riêng tại huyện Châu Thành – địa phương trồng nhãn nhiều nhất tỉnh Đồng Tháp, đã có hơn 3.660 ha. Nhãn là cây có giá trị kinh tế cao, đặc thù, được trồng nhiều nhất ở vùng cồn xã An Nhơn và các xã An Phú Thuận, An Khánh, Phú Hựu. Từ nay đến cuối năm, huyện Châu Thành sẽ có hơn 340 ha nhãn đến thời điểm thu hoạch, sản lượng dự kiến vào khoảng 4.000 tấn.
Ngoài tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử, nhãn Châu Thành còn được kết nối tiêu thụ với các doanh nghiệp, hệ thống Bách hoá xanh tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Được biết, trước đó khoai lang Châu Thành từng được bán trên sàn thương mại điện tử. Tổng diện tích khoai lang của huyện hơn 3.300 ha, chiếm khoảng 98% diện tích khoai lang toàn tỉnh.
Bên cạnh đó, từ đầu tháng 7/2021 đến nay có hơn 200 sản phẩm của Đồng Tháp (đa số là sản phẩm OCOP) được bán trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Sendo, Lazada, Postmart...
dongthap.gov.vn
Sau lầm lỡ, nhiều người mãn hạn tù trở về cuộc sống thường nhật trong nỗi ngổn ngang về tương lai. Ở vùng cao Bắc Hà (Lào Cai), nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), không ít người sau lầm lỡ có điểm tựa để làm lại từ đầu, từng bước xây dựng kinh tế gia đình và tái hòa nhập cộng đồng.
Chương trình giáo dục số đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ cơ sở và khách hàng của NHCSXH. Hầu hết đều đánh giá chương trình thiết thực, dễ tiếp cận và phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng, góp phần tích cực cho việc thực hiện chủ chương thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số của địa phương.
Không chỉ từ khi Luật Hợp tác xã năm 2023 chính thức có hiệu lực (01/7/2024), mà trước đó, nhiều hợp tác xã (HTX) trên địa bàn Quảng Ngãi đã chủ động mở rộng các dịch vụ phục vụ và phát triển sản xuất kinh doanh (SXKD) gắn với chuỗi giá trị sản phẩm. Nhờ đó, vai trò của HTX nông nghiệp (NN) đối với kinh tế hộ ngày càng rõ hơn, nhất là khi SX gặp khó khăn: hạn hán, lũ lụt, dịch bệnh,…