Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ năm, ngày 18 tháng 1 năm 2018 | 1:53

NutiFood "tấn công" thị trường sữa Hoa Kỳ

Ngày 18/1, tại thành phố Hồ Chí Minh, công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood đã ký hợp đồng với đối tác là công ty Delori để xuất khẩu sữa qua thị trường Mỹ.

Theo hợp đồng, Delori sẽ phân phối sản phẩm sữa bột pha sẵn dành cho trẻ biếng ăn Pedia Plus vào khoảng hơn 300 siêu thị của bang Califonia của Mỹ. Đây là sản phẩm đặc trị dành cho trẻ biếng ăn của NutiFood đã được các bà mẹ trong nước tin dùng.

Để vào  thị trường Mỹ, công ty NutiFood đã đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), một trong những tổ chức có đòi hỏi về tiêu chuẩn thực phẩm khó hàng đầu thế giới và đã được tổ chức này cấp giấy chứng nhận FDA. Nhà máy NutiFood cũng được tổ chức kiểm nghiệm độc lập Michelson Laboratories- Hoa Kỳ kiểm nghiệm và chứng nhận tiêu chuẩn FDA Hoa Kỳ để có thể sản xuất sản phẩm vào thị trường Mỹ.

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT NutiFood, ký kết hợp tác với ông Jaime Brown, Chủ tịch Công ty thực phẩm Delori tại lễ ký kết hợp tác giữa NutiFood với đối tác Delori xuất khẩu Pedia Plus sang thị trường Mỹ sáng 18-1

Chia sẻ về sự kiện này, ông Trần Thanh Hải- Chủ tịch HĐQT cho biết: “Để có được hợp đồng này, chúng tôi đã mất hơn 1 năm đàm phán với đối tác Delori đồng thời cũng phải làm việc với tổ chức FDA Hoa Kỳ để được cấp giấy chứng nhận. Tổ chức này đã qua nhà máy của NutiFood kiểm tra qua nhiều bước với hàng trăm tiêu chí khắt khe và khi xác định NutiFood đáp ứng đầy đủ các tiêu chí này mới cấp “visa” để sản phẩm NutiFood có thể vào được thị trường Mỹ. Có thể nói đây là một tin vui cực lớn và cũng là niềm tự hào của NutiFood.

Đại diện công ty Delori, ông Jaime Brown- Chủ Tịch công ty thực phẩm Delori, trụ sở chính tại bang California, Mỹ  cũng chia sẻ: Công ty chúng tôi là một công ty chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm thực phẩm, thực phẩm dinh dưỡng hàng đầu của Mỹ. Nhiệm vụ của chúng tôi là thiết lập và kết nối các thương hiệu quốc tế mang tính biểu tượng vào thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới là Mỹ. Trong quá trình tìm kiếm các sản phẩm sữa, các dòng sản phẩm dinh dưỡng để đưa vào thị trường Mỹ, nhằm đáp ứng các nhu cầu đa dạng và khác nhau của thị trường Mỹ, chúng tôi đã  đến Việt Nam tìm hiểu và biết đến công ty NutiFood – là một công ty sữa nội địa có thị phần số 1 trong ngành sữa đặc trị trẻ em Việt Nam, như GrowPlus Suy Dinh Dưỡng, NutiFit cho trẻ béo phì, Pedia Plus cho trẻ biếng ăn. Chúng tôi ấn tượng với NutiFood bởi công ty này đã xây dựng và phát triển được dòng sữa đặc trị dành cho trẻ biếng ăn, dòng sản phẩm này được sản sinh và phát triển lớn mạnh tại thị trường Mỹ trong rất nhiều năm qua, chúng tôi nghĩ chỉ có những công ty mang tầm quốc tế - thị trường lớn mạnh như Mỹ mới có thể làm được điều đó.

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT NutiFood, ký kết hợp tác với ông Jaime Brown, Chủ tịch Công ty thực phẩm Delori, tại lễ ký kết hợp tác giữa hai bên về xuất khẩu Pedia Plus sang thị trường Mỹ sáng 18-1

Chia sẻ về quá trình chuẩn bị để đưa được sản phẩm Pedia Plus vào thị trường Mỹ, ông Jaime Brown cho biết thêm: Chúng tôi đã không ngừng nỗ lực liên tục trong 1 năm qua, để mang sản phẩm thử nghiệm PediaPLUS - dinh dưỡng đặc biệt dành cho trẻ biếng ăn xâm nhập thị trường Mỹ: từ việc tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu kiểm tra chất lượng khắt khe theo tiêu chuẩn FDA Hoa Kì, tiếp nhận đánh giá của bộ phận khách hàng qua hệ thống siêu thị tại Mỹ, cho đến việc ghi nhận phản hồi từ phía người tiêu dùng sau khi được dùng thử sản phẩm. Nhà máy đáp ứng được yêu cầu khắt khe của FDA, sản phẩm được tổ chức kiểm nghiệm độc lập Michelson Laboratories - Hoa Kỳ cấp giấy chứng nhận, người tiêu dùng Mỹ phản hồi rất tích cực về sản phẩm và đó là thành quả để hôm nay tôi đại diện cho Delori có mặt tại Việt Nam để đặt bút ký hợp đồng này.

Dự kiến doanh thu xuất khẩu năm đầu tiên của NutiFood vào thị trường Mỹ khoảng 20 triệu USD. Delori cũng đang nỗ lực đàm phán để có thể phân phối sản phẩm Pedia Plus vào hệ thống siêu thị trên toàn nước Mỹ. Dự kiến 5 năm sau, doanh thu của NutiFood tại thị trường Mỹ sẽ nâng lên 100 triệu USD/ 1 năm.

Được biết,  Delori được thành lập từ năm 1991, với gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm. Công ty này chuyên sản xuất thạch và bánh Flan đồng thời là một trong những nhà nhập khẩu hàng đầu các loại nước dinh dưỡng và sữa chua vào thị trường Mỹ. Đây cũng là công ty đầu tiên nhập khẩu nước dừa có hương vị horchata của Việt Nam.

Hiện nay, Delori đang cung cấp các dịch vụ: Xuất nhập khẩu, Xây dựng thương hiệu, phân phối và hợp tác với các nhà bán lẻ Mỹ: Các kênh đặc biệt phục vụ cho thị trường Mỹ Latinh bao gồm: Superior, Vallarta, Northgate, El Super, Krogers ... các kênh siêu thị bao gồm Wal-Mart và 99 cent.

Nhiệm vụ mà Delori đặt ra cho mình là thiết lập và kết nối các thương hiệu quốc tế mang tính biểu tượng vào thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới là Mỹ.

PV.

 

 

KTNT
Ý kiến bạn đọc
  • Thắp sáng niềm tin cho những cảnh đời lầm lỡ

    Thắp sáng niềm tin cho những cảnh đời lầm lỡ

    Sau lầm lỡ, nhiều người mãn hạn tù trở về cuộc sống thường nhật trong nỗi ngổn ngang về tương lai. Ở vùng cao Bắc Hà (Lào Cai), nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), không ít người sau lầm lỡ có điểm tựa để làm lại từ đầu, từng bước xây dựng kinh tế gia đình và tái hòa nhập cộng đồng.

  • Tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách giữa Việt Nam và Cuba

    Tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách giữa Việt Nam và Cuba

    Hai bên thống nhất sẽ cùng nghiên cứu, tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách, góp phần vào sự phát triển của quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa ngành ngân hàng nói riêng và hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Cuba nói chung.

  • Hiệu quả từ chương trình giáo dục số cho các nhóm yếu thế

    Hiệu quả từ chương trình giáo dục số cho các nhóm yếu thế

    Chương trình giáo dục số đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ cơ sở và khách hàng của NHCSXH. Hầu hết đều đánh giá chương trình thiết thực, dễ tiếp cận và phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng, góp phần tích cực cho việc thực hiện chủ chương thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số của địa phương.

Top