Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ tư, ngày 24 tháng 4 năm 2024  
Thứ hai, ngày 17 tháng 9 năm 2018 | 8:2

Rau quả Việt xuất khẩu sang thị trường Australia tăng mạnh

Australia nhập khẩu hàng rau quả chế biến từ Việt Nam 6 tháng đầu năm 2018 tăng mạnh (79,5%) so với cùng kỳ năm 2017.

Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, xuất khẩu mặt hàng rau quả tháng 8 đạt 362,8 triệu USD, tăng 5,1% so với tháng trước và tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2017. Lũy kế 8 tháng đầu năm 2018, xuất khẩu mặt hàng rau quả đạt 2,7 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2017.

Trung Quốc, Hoa Kỳ, Hàn Quốc là những thị trường xuất khẩu rau quả chủ yếu của Việt Nam. Trong 8 tháng năm 2018, xuất khẩu hàng rau quả sang Hoa Kỳ và Hàn Quốc tăng mạnh, đạt 87 triệu USD, tăng 26,3% so với cùng kỳ năm 2017; Hàn Quốc đạt 77 triệu USD, tăng 21,47%. Đáng chú ý, xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam sang thị trường Thái Lan và thị trường Australia tăng rất mạnh trong 8 tháng năm 2018. 

rau qua viet xuat khau sang thi truong australia tang manh hinh 1
Rau quả chế biến của Việt Nam là mặt hàng được Australia ưu chuộng.

 

Theo số liệu thống kê từ Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC), Australia nhập khẩu hàng rau quả chế biến từ Việt Nam 6 tháng đầu năm 2018 tăng mạnh (79,5%) so với cùng kỳ năm 2017. Tiếp theo là mặt hàng quả và quả hạch ăn được, trị giá nhập khẩu mặt hàng này của Australia trong nửa đầu năm 2018 đạt 344,4 triệu USD, giảm 10,1% so với cùng kỳ năm 2017. 

Việt Nam là thị trường cung cấp mặt hàng quả và quả hạch lớn thứ hai cho Australia trong nửa đầu năm 2018, với trị giá 58 triệu USD, giảm 11,3% so với cùng kỳ năm 2017, chiếm tới 16,8% tổng trị giá nhập khẩu quả và quả hạch ăn được của Australia.

Theo thống kê từ ITC, sản phẩm rau quả chế biến là mặt hàng Australia nhập khẩu nhiều nhất. Trong thời gian tới, ngoài việc đẩy mạnh xuất khẩu trái cây tươi sang thị trường Australia, các doanh nghiệp Việt Nam cần chú ý tới dòng sản phẩm hoa quả chế biến để đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng rau quả của Việt Nam sang thị trường Australia./.

 

 

 

Ý kiến bạn đọc
  • Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Nhằm giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên cải thiện cuộc sống, các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền huyện, thị, thành phố của tỉnh Hậu Giang đã và đang triển khai thực hiện các dự án đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững. Thông qua vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đầu tư vào sản xuất - kinh doanh, đời sống người dân đã được nâng cao, từng bước thoát nghèo, vươn lên khá - giàu.

  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Thời gian qua, NHCSXH huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã đồng hành thực hiện các mục tiêu mà nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội địa phương đề ra.

  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top