Hoạt động “Trưng bày giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020” do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020).
Theo ghi nhận của phong viên hàng trăm sản phẩm như: Quần áo, giày dép, sơn mài, lụa… của các doanh nghiệp Việt Nam đang được bày bán tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) để phục vụ người dân.
Đây là hoạt động thiết thực góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Là đơn vị nhiều năm liền tích cực hưởng ứng Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Hapro (thành viên Tập đoàn BRG) luôn đi đầu trong các chương trình kêu gọi về hàng Việt của UB Mặt trận TQ TP. Hà Nội.
Nhiều năm trở lại đây, số lượng hàng Việt trong hệ thống siêu thị của BRGMart chiếm trên 80% tổng số lượng hàng hóa trong siêu thị. Bên cạnh việc ưu tiên đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng Thủ đô thông qua hệ thống Siêu thị BRGMart, Hapro còn tích cực trong việc đưa hàng Việt đến với bà con nông dân thông qua các chương trình Phiên chợ Việt hay chợ Tết,… để đáp ứng nhu cầu của người dân khu vực ngoại thành Hà Nội. Tại các chương trình này, Hapro cung cấp các mặt hàng thiết yếu nằm trong 11 nhóm các mặt hàng bình ổn giá theo đăng ký với Sở Công thương Hà Nội. Cùng với đó, Hapro còn tích cực triển khai các chương trình liên kết vùng miền.
Đây là hoạt động nhằm kết nối, tạo dựng chuỗi liên kết, phân phối sản phẩm của doanh nghiệp các vùng miền. Thời gian qua, Hapro đã kết nối và hỗ trợ đưa rất nhiều các sản phẩm vùng miền vào hệ thống siêu thị như Cam Cao Phong, Vải thiều Thanh Hà, Nhãn và các sản phẩm nông sản Sơn La, các sản phẩm nông sản Yên Bái,…
Với việc hoạt động tích cực trong việc kêu gọi và ưu tiên dùng hàng Việt, Hapro là một trong những đơn vị xuất sắc nhiều lần được UB MTTQ TP.Hà Nội trao tặng bằng khen trong việc hưởng ứng Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” của thành phố Hà Nội là hoạt động tiêu biểu nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Năm 2020, sản phẩm Gạo Hapro Đồng Tháp – Đồng vàng đặc biệt và Kem Thủy Tạ - Kem chanh bạc hà vinh dự được vinh danh là “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Đây là năm thứ 4 các sản phẩm của Hapro (Hapromart; Gạo Hapro Đồng Tháp, Kem Thủy Tạ,…) vinh dự đạt danh hiệu này.
Việc được vinh danh là “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” là chứng nhận về mặt chất lượng cho các sản phẩm do Hapro và các đơn vị thành viên sản xuất, đồng thời cũng là cơ hội để nâng cao hình ảnh thương hiệu và sức cạnh tranh trên thị trường, nâng cao giá trị hàng Việt.
Nhân dịp này, tối 7-11, TP Hà Nội đã tổ chức Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2020).
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương và Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn.
Cũng tại chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã khen thưởng 90 gương điển hình tiên tiến trong công tác Mặt trận; 25 sáng kiến, ý tưởng mới tiêu biểu hưởng ứng phong trào “Đoàn kết sáng tạo” năm 2020; trao chứng nhận cho 141 sản phẩm của các doanh nghiệp “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” bình chọn năm 2020.
Sau 02 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/HU của Huyện ủy Sơn Động (Bắc Giang), Chương trình xây dựng NTM có bước chuyển tích cực, cơ bản hoàn thành các mục tiêu đề ra. Đã có 224/285 tiêu chí hoàn thành (đạt 78,6%), bình quân đạt 14,9 tiêu chí/xã; Long Sơn về đích xã NTM trước 01 năm so với kế hoạch.
Là huyện thuần nông, Tiên Lãng (TP. Hải Phòng) không ngừng nỗ lực phát huy tiềm năng, thế mạnh để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống người dân. Sau khi về đích nông thôn mới (NTM) năm 2020, huyện Tiên Lãng tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, vùng quê khoác lên mình tấm áo mới, từ đó nông thôn trở thành miền quê đáng sống...