Sản phẩm OCOP Hà Tĩnh có lượng tiêu thu tăng cao dịp Tết
Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu - 2021, nhiều sản phẩm tham gia chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đạt tiêu chuẩn 3 sao, 4 sao ở Hà Tĩnh có sản lượng tiêu thụ tăng từ 2 – 5 lần so với cùng kỳ.
Việc quản lý, nâng cao chất lượng, quy mô sản phẩm là cơ hội để sản phẩm OCOP Hà Tĩnh ngày càng phát triển, vươn xa trên thị trường và mang lại niềm tin cho người tiêu dùng.
Sản phẩm nước mắm Luận Nghiệp của HTX thu mua và chế biến thủy hải sản Chiến Thắng (TX Kỳ Anh), đạt chuẩn OCOP 4 sao và nước mắm Phú Khương của cơ sở sản xuất nước mắm Phú Khương, xã Kỳ Xuân (Kỳ Anh) đạt chuẩn OCOP 3 sao.
Theo khảo sát sơ bộ, dịp Tết này, 2 cơ sở sản xuất nước mắm này đã có sản lượng tăng gấp 5 lần so với dịp tết Canh Tý 2020. Cụ thể, trong 1 tháng qua, cơ sở nước mắm Luận Nghiệp đã sản xuất và tiêu thụ 25.000 lít; cơ sở nước mắm Phú Khương đã sản xuất và tiêu thụ 22.000 lít.
Tại cơ sở sản xuất nem chua Ý Bình ở thị trấn Phố Châu (Hương Sơn), trong 1 tháng qua, cơ sở đã sản xuất hơn 150.000 nem chua, doanh thu đạt 700 triệu đồng (tăng 2 lần so với cùng thời điểm năm 2020). Mặc dù đã huy động thêm 7 lao động, nâng tổng số lao động lên 17 người và làm việc 3 ca nhưng vẫn không kịp đủ hàng giao cho khách. Theo nhu cầu, cơ sở nem chua Ý Bình còn “nợ” đơn hàng của khách khoảng 70.000 cái.
Nhiều cơ sở phải tăng cường lao động làm việc trong dịp tết để kịp đơn hàng phục vụ người tiêu dùng dịp Tết.
Nhiều cơ sở sản xuất có sản phẩm mang thương hiệu OCOP Hà Tĩnh như: Miến Hương Tâm ở xã Việt Tiến (Thạch Hà); dò me Tiến Giáp (Hương Khê); mật mía, mật ong Vũ Quang; bánh gai Đức Yên; rượu nhung hươu Chiến Sơn cũng có số lượng tiêu thụ cao gấp 2-3 lần so với năm trước.
Ông Trần Quốc Huy, Giám đốc Công ty CP Ced Central, cho biết: Trung tâm Ced Central, tại 02, đường Vũ Quang là nơi trưng bày, giới thiệu tiêu thụ sản phẩm OCOP và hàng hóa sản xuất trong tỉnh Hà Tĩnh. Năm nay, các sản phẩm được bày bán tại trung tâm có lượng tiêu thụ cao hơn mọi năm là do sản phẩm được tuyên truyền, quảng bá nhiều qua các kênh hội chợ thương mại và đặc biệt là sau khi tham gia chương trình OCOP, các sản phẩm đã được thay đổi về mẫu mã bao bì, nâng cao chất lượng, tạo niềm tin cho người tiêu dùng. Đáng mừng là ngoài được người dân tin tưởng sử dụng các sản phẩm OCOP được nhiều cơ quan, đơn vị tin tưởng lựa chọn làm quà biếu Tết, làm quà tặng thiết thực cho nhân viên. Đây cũng là một hướng đi tiềm năng trong thương mại hóa sản phẩm OCOP".
Theo các chủ cơ sở sản xuất, năm nay các sản phẩm có lượng tiêu thụ cao hơn mọi năm là do sản phẩm được tuyên truyền, quảng bá nhiều qua các kênh hội chợ thương mại và đặc biệt là sau khi tham gia chương trình OCOP, các sản phẩm đã được thay đổi về mẫu mã bao bì, nâng cao chất lượng, tạo niềm tin cho người tiêu dùng.
Chương trình OCOP Hà Tĩnh đã tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng, được khách hàng sử dụng đánh giá cao.
Năm 2020, Chương trình OCOP Hà Tĩnh được tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện, đã tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng, được người dân đồng tình hưởng ứng tích cực tham gia thực hiện. Trong năm, có 87 sản phẩm được chứng nhận đạt chuẩn OCOP, nâng tổng số sản phẩm đạt chuẩn OCOP lên 159 sản phẩm.
A Lưới - một trong 74 huyện nghèo của cả nước, một trong những nút thắt lớn nhất của Thừa Thiên - Huế trên chặng đường đưa tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, đang chuyển mình mạnh mẽ.
Công đoàn cơ sở Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh Quảng Ngãi đã kịp thời đến thăm, chia sẻ động viên gia đình 2 cháu nhỏ học sinh bị chết do tai nạn giao thông trên địa bàn phường Nghĩa Chánh, thành phố Quảng Ngãi.
Bí thư Thành uỷ Hải Phòng Lê Tiến Châu vừa có cuộc kiểm tra tình hình xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu; sản xuất nông nghiệp tại huyện An Dương và huyện Tiên Lãng.
Tại buổi lễ công bố xã Mỹ Hiệp đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, diễn ra vào chiều ngày 27/3, ông Phạm Thiện Nghĩa – Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mỹ Hiệp, nhất là đóng góp của nhân dân từ các công trình với số tiền trên 55 tỷ đồng, chiếm 60% tổng kinh phí xây dựng nông thôn mới.
Việt Nam là một quốc gia đang phát triển, trong đó nông nghiệp vẫn giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế, đây cũng được xem là “vùng đất” lý tưởng cho phong trào khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, nhất là với những người trẻ.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội Làm vườn tỉnh Đồng Tháp chủ động chuyển từ sinh hoạt trực tiếp sang gián tiếp qua nhóm Zalo, Zoom..., vừa đảm bảo các hoạt động thường xuyên, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch.
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngoài việc tuyên truyền cho cán bộ, hội viên thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, Hội Làm vườn huyện Yên Thành (Nghệ An) còn chú trọng nhân rộng các mô hình VAC hiệu quả.
Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng Hội Làm vườn và Nuôi ong tỉnh Hưng Yên vẫn cùng hội viên, nông dân vượt qua khó khăn, tiêu thụ được hàng nghìn tấn nhãn.