Sản phẩm OCOP Hà Tĩnh có lượng tiêu thu tăng cao dịp Tết

KTNT Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu - 2021, nhiều sản phẩm tham gia chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đạt tiêu chuẩn 3 sao, 4 sao ở Hà Tĩnh có sản lượng tiêu thụ tăng từ 2 – 5 lần so với cùng kỳ.

Việc quản lý, nâng cao chất lượng, quy mô sản phẩm là cơ hội để sản phẩm OCOP Hà Tĩnh ngày càng phát triển, vươn xa trên thị trường và mang lại niềm tin cho người tiêu dùng.
 
oc7.JPG
Sản phẩm OCOP Hà Tĩnh được người dân tin tưởng sử dụng và làm quà tặng.
 
Sản phẩm nước mắm Luận Nghiệp của HTX thu mua và chế biến thủy hải sản Chiến Thắng (TX Kỳ Anh), đạt chuẩn OCOP 4 sao và nước mắm Phú Khương của cơ sở sản xuất nước mắm Phú Khương, xã Kỳ Xuân (Kỳ Anh) đạt chuẩn OCOP 3 sao.
 
oc5.jpg
Theo khảo sát sơ bộ, dịp Tết này, 2 cơ sở sản xuất nước mắm này đã có sản lượng tăng gấp 5 lần so với dịp tết Canh Tý 2020. Cụ thể, trong 1 tháng qua, cơ sở nước mắm Luận Nghiệp đã sản xuất và tiêu thụ 25.000 lít; cơ sở nước mắm Phú Khương đã sản xuất và tiêu thụ 22.000 lít.
 
Tại cơ sở sản xuất nem chua Ý Bình ở thị trấn Phố Châu (Hương Sơn), trong 1 tháng qua, cơ sở đã sản xuất hơn 150.000 nem chua, doanh thu đạt 700 triệu đồng (tăng 2 lần so với cùng thời điểm năm 2020). Mặc dù đã huy động thêm 7 lao động, nâng tổng số lao động lên 17 người và làm việc 3 ca nhưng vẫn không kịp đủ hàng giao cho khách. Theo nhu cầu, cơ sở nem chua Ý Bình còn “nợ” đơn hàng của khách khoảng 70.000 cái.
oc9.jpg
Nhiều cơ sở phải tăng cường lao động làm việc trong dịp tết để kịp đơn hàng phục vụ người tiêu dùng dịp Tết.
 
 
Nhiều cơ sở sản xuất có sản phẩm mang thương hiệu OCOP Hà Tĩnh như: Miến Hương Tâm ở xã Việt Tiến (Thạch Hà); dò me Tiến Giáp (Hương Khê); mật mía, mật ong Vũ Quang; bánh gai Đức Yên; rượu nhung hươu Chiến Sơn cũng có số lượng tiêu thụ cao gấp 2-3 lần so với năm trước.
 
Ông Trần Quốc Huy, Giám đốc Công ty CP Ced Central, cho biết: Trung tâm Ced Central, tại 02, đường Vũ Quang là nơi trưng bày, giới thiệu tiêu thụ sản phẩm OCOP và hàng hóa sản xuất trong tỉnh Hà Tĩnh. Năm nay, các sản phẩm được bày bán tại trung tâm có lượng tiêu thụ cao hơn mọi năm là do sản phẩm được tuyên truyền, quảng bá nhiều qua các kênh hội chợ thương mại và đặc biệt là sau khi tham gia chương trình OCOP, các sản phẩm đã được thay đổi về mẫu mã bao bì, nâng cao chất lượng, tạo niềm tin cho người tiêu dùng. Đáng mừng là ngoài được người dân tin tưởng sử dụng các sản phẩm OCOP được nhiều cơ quan, đơn vị tin tưởng lựa chọn làm quà biếu Tết, làm quà tặng thiết thực cho nhân viên. Đây cũng là một hướng đi tiềm năng trong thương mại hóa sản phẩm OCOP".
 
Theo các chủ cơ sở sản xuất, năm nay các sản phẩm có lượng tiêu thụ cao hơn mọi năm là do sản phẩm được tuyên truyền, quảng bá nhiều qua các kênh hội chợ thương mại và đặc biệt là sau khi tham gia chương trình OCOP, các sản phẩm đã được thay đổi về mẫu mã bao bì, nâng cao chất lượng, tạo niềm tin cho người tiêu dùng.
 
oc4.jpgChương trình OCOP Hà Tĩnh đã tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng, được khách hàng sử dụng đánh giá cao.
 
Năm 2020, Chương trình OCOP Hà Tĩnh được tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện, đã tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng, được người dân đồng tình hưởng ứng tích cực tham gia thực hiện. Trong năm, có 87 sản phẩm được chứng nhận đạt chuẩn OCOP, nâng tổng số sản phẩm đạt chuẩn OCOP lên 159 sản phẩm.
 
 

Trà Giang

Ý kiến của bạn