Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ năm, ngày 25 tháng 4 năm 2024  
Thứ hai, ngày 19 tháng 12 năm 2016 | 11:48

Sẽ trồng giống táo Aomori nổi tiếng của Nhật tại Việt Nam

Táo Aomori Nhật Bản bắt đầu xuất hiện trên thị trường Việt, và nhà cung cấp cũng đang xúc tiến mang giống táo nổi tiếng này về trồng tại Việt Nam.

Từ ngày 18/12, hai loại táo chính gốc Aomori từ Nhật Bản do Intimex Việt Nam, một đơn vị thành viên của Tập đoàn BRG, nhập khẩu và phân phối, bắt đầu được bán tại Việt Nam. Hai loại táo chính được ưa chuộng tại Nhật Bản được bán tại Việt Nam là táo Fuji với màu đỏ, vị ngọt, mọng nước và táo Kinsei với màu vàng, thanh ngọt vị kem.

se trong giong tao aomori noi tieng cua nhat tai viet nam hinh 1
Khách hàng mua táo chính gốc Aomori tại Lễ ra mắt

Tại Lễ ra mắt táo chính gốc Aomori ngày 18/12 tại Hà Nội, thị trưởng Thành phố Hirosaki, ông Noriyuki Kasai, đã chia sẻ: “Việc xuất khẩu chính thức táo Nhật Bản sang Việt Nam chỉ bắt đầu từ năm nay. 90% táo Nhật Bản được xuất khẩu ra nước ngoài là giống táo được trồng ở tỉnh Aomori, trong đó hơn một nửa là được trồng tại thành phố Hirosaki. Táo Hirosaki đã có lịch sử hơn 140 năm, được trồng bằng kỹ thuật ưu việt nên có chất lượng cao và mùi vị rất thơm ngon”.

Tại vùng Aomori, nơi trồng giống táo nổi tiếng này có cả vườn táo Nhật Hoàng, bảo tàng táo “Apple House”, với phòng thí nghiệm nơi nghiên cứu và phân tích tỉ mỉ các loại mẫu táo với sự chau chuốt đến khó tin khi trồng loại trái cây này. Sắp tới, ngoài sản phẩm táo tươi, BRG và Intimex dự định sẽ tiếp tục đưa những đặc sản của vùng Aomori như nước ép, bánh kẹo từ táo về thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, Tập đoàn hiện đang tích cực làm việc để tiếp theo đây có thể mang giống táo Aomori nổi tiếng về trồng tại những nơi có khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp trong nước. Trong kế hoạch hợp tác giữa Tập đoàn BRG với Tập đoàn Sumitomo, một trong những tập đoàn thương mại và đầu tư lớn nhất Nhật Bản, cũng dự kiến triển khai nghiên cứu và thực hiện dự án Khu nông nghiệp công nghệ cao, cung cấp những sản phẩm sạch và an toàn cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Táo Aomori Nhật Bản bắt đầu được bày bán tại chuỗi siêu thị Intimex, Big C, Unimart và các cửa hàng hoa quả cao cấp khác với những mẫu hộp đựng được thiết kế theo phong cách Nhật, giá bán lẻ cạnh tranh./.

Theo L.Phương/Người Lao động

 

KTNT
Ý kiến bạn đọc
  • Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Nhằm giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên cải thiện cuộc sống, các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền huyện, thị, thành phố của tỉnh Hậu Giang đã và đang triển khai thực hiện các dự án đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững. Thông qua vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đầu tư vào sản xuất - kinh doanh, đời sống người dân đã được nâng cao, từng bước thoát nghèo, vươn lên khá - giàu.

  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Thời gian qua, NHCSXH huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã đồng hành thực hiện các mục tiêu mà nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội địa phương đề ra.

  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top