Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 17 tháng 5 năm 2019 | 13:17

Thịt mát ngày càng được người tiêu dùng quan tâm

Đời sống xã hội nâng cao, thịt heo sạch đang trở thành chủ đề nóng được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm.

image001.jpg

Chưa bao giờ người tiêu dùng quan tâm đến thịt sạch như hiện nay

 

Từ thịt heo sạch

Chưa bao giờ người tiêu dùng lại quan tâm đến vấn đề thịt sạch như hiện nay. Sau một loạt những “biến cố” của ngành chăn nuô, như: dùng kháng sinh quá mức cho phép, dùng chất tăng trọng, chất tạo nac,… khiến người tiêu dùng đề cao cảnh giác. Rất nhiều người tìm đến  sản phẩm thịt sạch, có thể biết rõ ràng nguồn gốc, xuất xứ.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thịt heo được cho là sạch phải đảm bảo các tiêu chuẩn về nhiều mặt, cả vật lý, hóa học và sinh học. Về mặt lý học, thịt heo sạch không được có bất kỳ dị vật nào khác ngoài phần thịt; đồng thời, thịt phải được đảm bảo về mặt hóa học, nghĩa là không được tồn dư kim loại nặng, thuốc kháng sinh và thuốc tạo nạc; và cuối cùng, thịt không có ký sinh trùng như giun sán và vi khuẩn gây bệnh, gây ngộ độc, như vậy, thịt được cho là đạt chuẩn về mặt sinh học.

Để đảm bảo được 3 tiêu chuẩn trên của thịt heo sạch, người tiêu dùng khi sử dụng thịt heo đều quan tâm đến việc heo phải khỏe và sạch ngay từ khi chăn nuôi cho đến quy trình giết mổ. Trước tiên, giống heo và thức ăn chăn nuôi đều phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo sạch và an toàn. Heo được nuôi với thời gian đủ và đúng cho sự phát triển bình thường, không dùng chất tăng trọng, chất tạo nạc. Heo khỏe được kiểm tra thú y chặt chẽ, tiêm ngừa vaccine đầy đủ, không chất kháng sinh, không tồn dư bất cứ lọai chất cấm nào, và được kiểm soát để loại trừ nguyên liệu heo mang mầm bệnh đưa vào giết mổ.

Sau đó, quá trình giết mổ heo phải được cơ quan thú y kiểm tra và kiểm soát vệ sinh chặt chẽ để ngăn chặn và loại trừ mầm bệnh trên sàn mổ, khi heo tiếp xúc với nước tiểu, với phân trên sàn mổ. Tiếp đến là việc vận chuyển phải được đảm bảo an toàn về vệ sinh, tránh trong lúc vận chuyển có thể xảy ra nguy cơ lây nhiễm nguồn vi khuẩn từ sàn xe hay sạp bày bán;

Sau cùng là quá trình bày bán, phải kiểm soát vệ sinh, thịt không bị tẩm ướp bởi những hoá chất, hàn the giúp thịt có màu sắc bắt mắt, để được lâu suốt cả ngày dưới nhiệt độ nóng từ 30-400C, là điều kiện dễ dàng cho vi khuẩn sinh sôi phát triển.

Người tiêu dùng ngày càng ý thức được vệ sinh an toàn thưc phẩm, và sức khỏe của gia đình, thế nên chị em tiểu thương bán thịt cũng đang cố gắng để phục vụ thượng đế của mình một cách tốt nhất.

Bên cạnh đó, xu hướng tiêu dùng thịt mát đã du nhập Việt Nam. Thịt heo mát, loại thịt được sản xuất và chế biến theo công nghệ hiện đại, đã có mặt ở Anh, Mỹ và các nước phát triển từ thập niên 1960, cũng đã được sản xuất tại Việt Nam, vì sức khỏe và bữa cơm ngon của người Việt Nam. Người tiêu dùng có thêm sự chọn lựa, một nguồn thịt heo mới an toàn cho sức khỏe.

Đến thịt mát chuẩn châu Âu

Khi quan điểm về thịt heo sạch được quan tâm, người tiêu dùng cũng có xu hướng tìm đến những loại thịt tốt hơn, giá phải chăng và đảm bảo an toàn hơn, như thịt heo mát MEATDeli. Sản phẩm lần đầu tiên ra mắt tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2018 và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người tiêu dùng.

 

image002.jpg

Thịt mát ra đời mang đến khái niệm mới về thịt sạch

 

Đây là loại thịt heo sạch thuần khiết đầu tiên với công nghệ thịt mát từ châu Âu. Sản phẩm thịt mát ra đời không chỉ mang đến cho người tiêu dùng nguyên liệu thịt sạch có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng được bảo đảm, đồng thời nâng khái niệm thịt heo sạch lên một tầm cao mới.

Đó là thịt heo mát đạt chuẩn thế giới. Thịt heo mát MEATDeli được sản xuất với quy trình khép kín (3F: Feed – Farm – Food) kiểm soát chặt chẽ từ con giống, thức ăn chăn nuôi để đảm bảo heo khỏe và thịt sạch từ gốc, kế đến là quy trình giết mổ nhân văn, heo được treo lên và được làm mát ngay khi giết mổ, cùng với công nghệ đóng gói vượt trội, quy trình vận chuyển được kiểm soát chặt chẽ, nhằm đảm bảo thịt sạch đến tận tay người tiêu dùng.

Với công nghệ thịt mát từ châu Âu, toàn bộ quy trình sản xuất thịt sạch MEATDeli được các chuyên gia châu Âu giàu kinh nghiệm trực tiếp vận hành, giám sát và kiểm nghiệm. Một điểm cộng khác là, thịt mát MEATDeli luôn được bảo quản ở nhiệt độ 0-4 độ C và đóng gói với công nghệ Oxy-Fresh, nơi bày bán được trang bị hệ thống làm lạnh đạt chuẩn, giúp thịt tươi lâu đến 7 ngày mà vẫn đảm bảo sản phẩm vẫn giữ nguyên được dưỡng chất và thớ thịt mềm, ngọt thịt và ngon hơn, đảm bảo giá trị dinh dưỡng của sản phẩm khi chế biến.

Chính những ưu điểm này khiến cho thịt mát MEATDeli trở thành sản phẩm thịt sạch thuần khiết đầu tiên tại Việt Nam, được người tiêu dùng, nhất là các bà nội trợ ủng hộ. Đây cũng là tín hiệu vui, hứa hẹn thịt mát MEATDeli sẽ mang đến khái niệm thịt sạch mới, tiêu chuẩn mới về thịt sạch tại thị trường Việt Nam, đảm bảo sức khỏe của người Việt Nam và cho bữa ăn ngon của mọi gia đình.

 

 

 

P.V
Ý kiến bạn đọc
  • Thắp sáng niềm tin cho những cảnh đời lầm lỡ

    Thắp sáng niềm tin cho những cảnh đời lầm lỡ

    Sau lầm lỡ, nhiều người mãn hạn tù trở về cuộc sống thường nhật trong nỗi ngổn ngang về tương lai. Ở vùng cao Bắc Hà (Lào Cai), nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), không ít người sau lầm lỡ có điểm tựa để làm lại từ đầu, từng bước xây dựng kinh tế gia đình và tái hòa nhập cộng đồng.

  • Tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách giữa Việt Nam và Cuba

    Tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách giữa Việt Nam và Cuba

    Hai bên thống nhất sẽ cùng nghiên cứu, tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách, góp phần vào sự phát triển của quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa ngành ngân hàng nói riêng và hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Cuba nói chung.

  • Hiệu quả từ chương trình giáo dục số cho các nhóm yếu thế

    Hiệu quả từ chương trình giáo dục số cho các nhóm yếu thế

    Chương trình giáo dục số đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ cơ sở và khách hàng của NHCSXH. Hầu hết đều đánh giá chương trình thiết thực, dễ tiếp cận và phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng, góp phần tích cực cho việc thực hiện chủ chương thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số của địa phương.

Top