Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ năm, ngày 25 tháng 4 năm 2024  
Thứ hai, ngày 16 tháng 8 năm 2021 | 18:54

Thực hiện giãn cách xã hội, người Hà Nội chọn thực phẩm online Ubofood

Công ty Ubofood Việt Nam hiện có khách hàng tại 12 quận nội thành Hà Nội, tin tưởng đặt hàng thực phẩm online, nhất là khi Thủ đô đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.

Thực phẩm OCOP giao tận nhà

Chị Nguyễn Thị Thu Trang, số 30, ngách 66/18, khu Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, cho biết, trước đây chị thường mua thực phẩm ở các cửa hàng tiện tích. Sau đó, qua bạn bè giới thiệu, chị chuyển sang mua hàng online ở Công ty CP Ubofood Việt Nam (Ubofood). 

 

z2685353450761-00a9add194aef1d031d6b8dc065b9dda.jpgGiao hàng cho khách ở quận Cầu Giấy.

 

Song, cao điểm là trong đợt dịch kéo dài hơn một tháng nay, cứ vài ngày chị lại phải mua một đợt. Sau khi sử dụng, chị thấy thực phẩm ở đây khá ổn, có tem truy xuất nguồn gốc rõ ràng, sản phẩm tươi ngon, sạch sẽ, và có đầy đủ thông tin về sản phẩm.

Mặt khác, hàng hoá cũng rất phong phú như: thực phẩm đặc sản vùng miền, hàng tươi sống như: thịt lợn sinh học, thịt gà, thịt bò; trứng gia cầm; rau, củ, quả các loại; gạo và thực phẩm khô. Đặc biệt, rau xanh ở đây khá hấp dẫn, đa dạng như: su su, khoai tây, củ cải, rau muống, xà lách; nước mắm ngon cổ truyền với nhiều độ đạm khác nhau, hạt nêm…

Ngoài ra, còn có hoa quả đặc sản các vùng miền, khách hàng tha hồ lựa chọn như: xoài, bưởi, chuối, dứa, cam, nho…

Giá cả cũng rất yên tâm, ngang bằng hoặc rẻ hơn một số siêu thị khác, nhưng Ubofood lại giao hàng tận nơi. Theo đó, khách hàng chỉ cần đặt đơn 300.000 đồng trở lên, đã được ship hàng miễn phí.

Cũng như chị Trang, chị Nguyễn Thu Hiền, ngõ Quan Thổ 1, đường Tôn Đức Thắng, phường Ô Chợ Dừa cho biết, chị thường mua thực phẩm, gạo ở các siêu thị, hơn một năm nay, qua bạn bè giới thiệu chị đã làm quen với Ubofood và thường xuyên mua hàng ở đây.

“Thời điểm Hà Nội đang giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, gia đình mình mua hàng 2 tuần/lần, mỗi lần từ 700.000 đồng đến 1 triệu đồng, miễn phí tiền ship. Lương thực, thực phẩm ở đây rất phong phú, ví như: thịt, cá, trứng, sữa; các loại gạo đặc sản vùng miền; khoai tây, khoai lang; rau ngót, rau muống, rau giền, củ cải và hoa quả sạch, đạt OCOP 3 – 4 sao, đến từ các vùng miền, để khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, cần có thêm nhiều rau xanh hơn nữa, để làm phong phú bữa ăn hàng ngày và phòng chống dịch bệnh tốt”, chị Hiền chia sẻ.

Ngoài ra, cũng theo chị Hiền, Ubofood còn có nhiều loại cá tươi ngon như: cá tra, cá thát lát, cá chép, cá điêu hồng; các loại cá biển: cá trứng, cá nục, cá thu… Hoặc, nếu muốn ăn thịt gà chiên, khách chỉ cần đặt hàng trước 1 ngày, sẽ có thịt gà tươi. Đây là những điều chúng tôi khá hài lòng về Ubofood, nhất là khi dịch Covid-19  đang diễn biến phức tạp và người dân đang phải giãn cách xã hội.   

Anh Phạm Tuấn Hưng, nhân viên giao hàng cho Công ty Ubofood 2 năm nay, cho biết, trung bình mỗi khách hàng phải đi khoảng 20km. Shipper phải có giấy đi đường của Công ty, có xác nhận của UBND phường cư trú, và tin nhắn của Sở Giao thông vận tải.

Mỗi ngày bình quân anh Hưng giao được khoảng 20 đơn hàng, ngày cao điểm lên đến 30 đơn. Nhân viên cũng phải tuân thủ đúng yêu cầu của Bộ Y tế như, thường xuyên đeo khẩu trang, khử khuẩn; giữ khoảng cách tối thiểu với khách hàng 2m...

Những đơn hàng đi xa khá vất vả, ví như đơn hàng ở Chương Dương Độ ngày 15/8, khi hàng đến nơi, gia đình khách đang bị phong toả. Vừa không gặp được khách, vừa phải đóng hàng, ghi tên, địa chỉ, số điện thoại và gửi lại ở chốt, để họ giúp chuyển thẳng vào nhà cho khách.

 

cg.jpg
Giao hàng cho khách ở quận Cầu Giấy 

 

Cung cấp thực phẩm online  

Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Hoàng Thạch, Giám đốc Công ty cổ phần Ubofood Việt Nam (tầng 2, Nhà A, Khu thương mại Dịch vụ Trung Văn, xã Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), cho biết: “Đây là hệ thống cung cấp thực phẩm online, công nghệ 4.0, kết nối trực tiếp từ người tiêu dùng đến nhà sản xuất, dựa trên tiêu chí: minh bạch, đảm bảo chất lượng và tuyệt đối an toàn.Thực phẩm chủ đạo của Ubofood là các đặc sản vùng miền, thực phẩm tươi sống như: thịt lợn sinh học, thịt gà, thịt bò, rau củ quả, sữa và các sản phẩm từ sữa, trứng gia cầm, gạo, thực phẩm khô, đã đạt OCOP 3 – 4 sao,…

Tất cả được thực hiện theo quy trình khép kín, từ cơ sở vật chất, chọn nguyên liệu đầu vào, giống vật nuôi, thức ăn đến khâu giết mổ, chế biến đều có giám sát chặt chẽ. Đảm bảo thực phẩm luôn tươi ngon, và có giấy kiểm định nguồn gốc trước khi giao hàng”.

Ngoài ra, cũng theo ông Thạch, thực phẩm của công ty có xuất xứ nguồn gốc, đảm bảo an toàn thực phẩm. Hạn chế tiếp xúc đông người khi mua hàng, khách có thể chủ động đặt hàng mọi lúc, mọi nơi; tự cập nhật và nắm rõ giá thực phẩm ngay khi mở app. Chính sách đổi trả cũng khá rõ ràng, đảm bảo quyền lợi khách hàng.

Mặt khác, khi chúng tôi bán được hàng, cũng chính là đã hỗ trợ các đơn vị bạn sản xuất, tiêu thụ hàng hóa trong mùa dịch tốt hơn.

Hiện, kinh doanh online đang là xu thế, với những lợi thế và tính ưu việt của nó. Song, trước mắt còn gặp khó, bởi thói quen mua, bán truyền thống ở chợ của người dân, và đặc thù của nhóm hàng hóa nông sản, thực phẩm khó bảo quản.

Tuy vậy, với kinh nghiệm 15 năm kinh doanh, Công ty đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng, ví như: liên kết vùng sản xuất; kho hàng tập kết trung chuyển; điểm sơ chế, đóng gói, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng hàng hoá. Nhất là lượng hàng thời gian giãn cách xã hội tiêu thụ gấp 10 lần bình thường.

Trao đổi với chúng tôi, ông Chu Phú Mỹ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội, cho biết: “Thời gian qua, Ubofood đã quan tâm đến sản phẩm đặc sản vùng miền, đặc biệt là sản phẩm OCOP, do các sản phẩm này đáp ứng được nguồn hàng, giá bán hợp lý. Vì vậy, sản phẩm OCOP có thể đưa lên App Ubo để người tiêu dùng Thủ đô lựa chọn.

Hiện, sản phẩm OCOP của Hà Nội khá phong phú như: Thịt lợn sinh học của HTX Hoàng Long, đạt 4 sao; mỳ miến OCOP 4 sao của Công ty Thực phẩm Minh Dương; sản phẩm trà Xạ đen của Công ty CP MDQueen... Vì vậy, yêu cầu đội ngũ shipper phải được cấp phép mới được vận chuyển hàng”.

Mặt khác, cũng theo ông Mỹ, công ty phải tuân thủ nghiêm ngặt những quy định phòng chống dịch của Chính phủ, Bộ Y tế và thành phố. Ví như, gửi danh sách nhân viên giao hàng lên Sở Công Thương để gửi Sở Giao thông vận tải cấp phép giao hàngvà cấp mã QR CODE, phân luồng xanh cho ôtô chở hàng.

Ngoài ra, đội ngũ shipper của công ty phải được tiêm phòng vắc-xin Covid-19 đầy đủ, 3 ngày phải test nhanh 1 lần. Nhiều điểm người sản xuất không chủ động trong giao hàng, Công ty phải tăng cường xe vận chuyển đến nơi sản xuất, để vận chuyển kịp thời…

 

Trang thông tin có sự phối hợp của Văn phòng Điều phối XDNTM Hà Nội.

 

 

Yên Như
Ý kiến bạn đọc
  • Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Tạo mọi điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo tiêp cận nguồn vốn ở TP. Lào Cai

    Hôm nay (25/4), Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (BĐD HĐQT NHCSXH) TP. Lào Cai tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

  • Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Nhằm giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên cải thiện cuộc sống, các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền huyện, thị, thành phố của tỉnh Hậu Giang đã và đang triển khai thực hiện các dự án đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững. Thông qua vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đầu tư vào sản xuất - kinh doanh, đời sống người dân đã được nâng cao, từng bước thoát nghèo, vươn lên khá - giàu.

  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top