Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, sản lượng tôm sú ở ĐBSCL trong tháng 1-2017 ước đạt 13.700 tấn, tăng 2,5%; tôm thẻ khoảng 5.900 tấn, tăng 25,2% so với cùng kỳ năm trước.
Tại TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, giá tôm sú và tôm thẻ ôxy hoặc ướp đá đều tăng so với tháng trước. Theo đó, tôm sú ôxy cỡ 30 và 40 con/kg tăng 20.000 đồng/kg, lên lần lượt là 250.000 đồng và 210.000 đồng/kg; tôm sú ướp đá cỡ 30 con/kg có giá 220.000 đồng/kg (tăng 20.000 đồng/kg), cỡ 40 con/kg lên 180.000 đồng /kg (tăng 10.000 đồng/kg). Tại Kiên Giang, giá tôm sú loại 30 con/kg là 240.000 đồng/kg, tăng 5.000 đồng/kg.
Sau thời gian ở mức thấp, giá cá tra tại ĐBSCL đang nhích lên Ảnh: Thốt Nốt
Ông Ngô Công Luận, Giám đốc HTX Nông ngư 14/10 (tỉnh Sóc Trăng), cho biết: “Giá tôm đang tăng so với cuối tháng chạp nhưng HTX không còn để bán”.
Giá cá tra nguyên liệu ở ĐBSCL trong tháng đầu năm 2017 có xu hướng tăng, hiện dao động 21.500-23.000 đồng/kg, tăng khoảng 1.000 đồng so với tháng trước và tăng 2.000-3.000 đồng/kg so với đầu năm 2016. Ông Nguyễn Tấn Phong, Giám đốc HTX Thủy sản Đại Thắng (tỉnh Hậu Giang), cho rằng giá đang tăng nhưng cá nguyên liệu trong người nuôi không còn nhiều. Tại HTX chỉ còn 3 ao chờ bán với khoảng 120.000 tấn. Với giá 22.000 đồng/kg, chỉ có người nuôi không thuê ao và nhân công mới có lãi.
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các địa phương vừa khuyến cáo người nuôi quản lý tốt ao nuôi, theo dõi môi trường nuôi thường xuyên vì thời tiết lạnh hơn so với năm trước, chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn khiến bệnh đốm trắng có nguy cơ bùng phát.
Sau lầm lỡ, nhiều người mãn hạn tù trở về cuộc sống thường nhật trong nỗi ngổn ngang về tương lai. Ở vùng cao Bắc Hà (Lào Cai), nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), không ít người sau lầm lỡ có điểm tựa để làm lại từ đầu, từng bước xây dựng kinh tế gia đình và tái hòa nhập cộng đồng.
Chương trình giáo dục số đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ cơ sở và khách hàng của NHCSXH. Hầu hết đều đánh giá chương trình thiết thực, dễ tiếp cận và phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng, góp phần tích cực cho việc thực hiện chủ chương thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số của địa phương.