Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ bảy, ngày 4 tháng 6 năm 2016 | 8:53

TP. Hồ Chí Minh phát động chiến dịch “Tiêu dùng xanh”

Chiều 4/6, UBND TPHCM chủ trì tổ chức lễ phát động Chiến dịch “Tiêu dùng sản phẩm xanh” lần 7.

Chương trình do Báo Sài Gòn giải phóng phối hợp cùng Sở Công Thương, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) thực hiện.

Đây là chiến dịch hướng tới vận động cộng đồng hưởng ứng sử dụng sản phẩm xanh, tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường; đồng thời, khuyến khích doanh nghiệp tự giác chấp hành tốt Luật Bảo vệ môi trường, cải thiện chất lượng môi trường sống của người dân, đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững; phát huy vai trò của cộng đồng trong việc xây dựng thị trường cạnh tranh lành mạnh theo hướng có lợi cho doanh nghiệp xanh, đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế nhưng vẫn duy trì sự bền vững của môi trường; thay đổi thói quen có hại cho môi trường trong cộng đồng, từng bước nâng cao chất lượng môi trường sống của chính mình.

Năm 2016 là năm thứ 7 liên tiếp chiến dịch được tổ chức, nối tiếp thành công từ chiến dịch năm 2015 khi có sự kết nối cùng Chiến dịch Giờ trái đất, Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh năm 2016 cũng có sự nối kết rất chặt chẽ với Chiến dịch Giờ trái đất 2016. Sự kết nối thể hiện xuyên suốt từ hoạt động tuyên truyền, vận động cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường đến những hành động có tính hiệu quả thực tế cao.

Theo đó, từ tháng 2-2016, nhiều hoạt động vận động cộng đồng tập trung vào hai vấn đề tăng cường nhận diện sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, từ đó ưu tiên tiêu dùng sản phẩm này và thay đổi thói quen sống theo hướng có lợi cho môi trường đã được triển khai như: Dự án Chuyển động xanh; Dự án Cộng đồng xanh; Dự án 25 giây; Dự án Mái ấm xanh; Dự án Điểm đến xanh…

Từ những dự án đã triển khai, từ tháng 6 đến hết tháng 7, sẽ có nhiều dự án nhằm hướng sự tập trung của cộng đồng vào những hành động bảo vệ môi trường có tính thực tế. Cụ thể: Từ 4/6 đến 30/6, hệ thống siêu thị Co.opmart trên cả nước sẽ đồng loạt thực hiện những chương trình khuyến mãi và nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng Tiêu dùng xanh 2016 với mục đích giúp người tiêu dùng và doanh nghiệp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, cũng như mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa cho lợi ích cộng đồng thông qua các hoạt động môi trường với vai trò là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phân phối.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, nhằm thiết thực góp phần quảng bá tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, cải thiện môi trường sống đến cộng đồng, dưới sự chủ trì của UBND TPHCM, Báo Sài Gòn giải phóng, Sở Công Thương và Liên hiệp HTX TM TPHCM – Saigon Co.op cùng phối hợp thực hiện Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh vào tháng 6 hàng năm, với mục đích kêu gọi người dân và cộng đồng doanh nghiệp thành phố cùng chung tay bảo vệ môi trường thông qua hoạt động sản xuất – tiêu dùng hàng ngày.

Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh hướng tới vận động cộng đồng hưởng ứng sử dụng sản phẩm xanh, tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường; đồng thời, khuyến khích doanh nghiệp tự giác chấp hành tốt Luật Bảo vệ môi trường, cải thiện chất lượng môi trường sống của người dân, đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững; phát huy vai trò của cộng đồng trong việc xây dựng thị trường cạnh tranh lành mạnh theo hướng có lợi cho doanh nghiệp xanh, đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế nhưng vẫn duy trì sự bền vững của môi trường; thay đổi thói quen có hại cho môi trường trong cộng đồng, từng bước nâng cao chất lượng môi trường sống của chính mình.

Ngoài các hoạt động khuyến mãi sự kiện và khuyến mãi giá, tại 6 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra ở Tp.HCM sẽ có booth mô hình túi môi trường khổng lồ, để hưởng ứng cho Dự án khu phố xanh, phân loại rác, thu gom rác tái chế, và thu gom quần áo cũ, sách vở cũ… dành cho các em nhỏ khó khăn của dự án Mái Ấm Xanh.

Nhằm thiết thực đóng góp cho các hoạt động cộng đồng, ngoài dự án Mái Ấm Xanh này, Co.opmart và Co.opXtra trên toàn quốc đang thực hiện chương trình gây quỹ “Lá yêu thương” để ủng hộ nông dân các tỉnh miền Tây Nam Bộ bị hạn hán và xâm nhập mặn.

Quang Minh

 

KTNT
Ý kiến bạn đọc
  • Thắp sáng niềm tin cho những cảnh đời lầm lỡ

    Thắp sáng niềm tin cho những cảnh đời lầm lỡ

    Sau lầm lỡ, nhiều người mãn hạn tù trở về cuộc sống thường nhật trong nỗi ngổn ngang về tương lai. Ở vùng cao Bắc Hà (Lào Cai), nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), không ít người sau lầm lỡ có điểm tựa để làm lại từ đầu, từng bước xây dựng kinh tế gia đình và tái hòa nhập cộng đồng.

  • Tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách giữa Việt Nam và Cuba

    Tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách giữa Việt Nam và Cuba

    Hai bên thống nhất sẽ cùng nghiên cứu, tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách, góp phần vào sự phát triển của quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa ngành ngân hàng nói riêng và hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Cuba nói chung.

  • Hiệu quả từ chương trình giáo dục số cho các nhóm yếu thế

    Hiệu quả từ chương trình giáo dục số cho các nhóm yếu thế

    Chương trình giáo dục số đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ cơ sở và khách hàng của NHCSXH. Hầu hết đều đánh giá chương trình thiết thực, dễ tiếp cận và phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng, góp phần tích cực cho việc thực hiện chủ chương thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số của địa phương.

Top