Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 19 tháng 4 năm 2024  
Chủ nhật, ngày 14 tháng 1 năm 2018 | 1:35

VASEP tổ chức lễ xuất lô hàng thủy sản đầu tiên trong năm 2018

Sáng 14/1, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức lễ xuất lô hàng thủy sản đầu tiên của năm 2018 tại Cảng Cát Lái, Thành phố Hồ Chí Minh.

Lô hàng đầu tiên gồm ba container tôm đông lạnh, cá biển và cá tra phi lê có tổng giá trị gần 600.000 USD, được xuất sang ba thị trường là Canada, Mỹ và Anh. Đây cũng là những thị trường lớn truyền thống của thủy sản Việt Nam.

Theo ông Ngô Văn Ích, Chủ tịch VASEP, năm 2017 ngành thủy sản đã vượt qua những thách thức về nguyên liệu và thị trường để hoàn thành vượt mức kế hoạch xuất khẩu với kim ngạch đạt 8,3 tỷ USD.

Sự kiện xuất khẩu lô hàng thủy sản đầu tiên của năm 2018 sẽ đánh dấu sự bắt đầu hành trình tiến tới mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu thủy sản đạt 10 tỷ USD vào năm 2020. Đó cũng là lời cam kết của các doanh nghiệp thủy sản trong việc tập trung xây dựng chuỗi giá trị ngành bền vững nhằm vượt qua mọi thách thức, sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường, ngày càng tiến xa hơn vào chuỗi giá trị thủy sản toàn cầu.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, cho rằng năm qua mặc dù ngành nông nghiệp Việt Nam gặp nhiều khó khăn và chịu tổn thất nặng nề do thiên tai, bão lũ nhưng đã đạt được mức tăng trưởng tích cực. Xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 36,37 tỷ USD; trong đó, thủy sản là ngành hàng có bước phát triển nổi bật, lần đầu tiên vượt qua mốc 8 tỷ USD.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường, năm 2018 ngành thủy sản Việt Nam có nhiều tiềm năng tiếp tục phát triển mạnh mẽ và được kỳ vọng sẽ tạo nên cột mốc mới về giá trị xuất khẩu, vượt qua chỉ tiêu được giao 8,5 tỷ USD.

Để thực hiện mục tiêu trên, bên cạnh việc khai thác hiệu quả những thị trường truyền thống như Mỹ, EU, ngành thủy sản Việt Nam cần chú trọng phát triển các thị trường tiềm năng khác như Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc...

Các doanh nghiệp cũng cần đầu tư nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm để tạo thêm giá trị gia tăng và thương hiệu cho thủy sản Việt Nam trên thị trường thế giới./.

 

 

 

KTNT
Ý kiến bạn đọc
  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Thời gian qua, NHCSXH huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã đồng hành thực hiện các mục tiêu mà nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội địa phương đề ra.

  • Khát vọng Xuân nơi vùng cao A Lưới

    Khát vọng Xuân nơi vùng cao A Lưới

    A Lưới - một trong 74 huyện nghèo của cả nước, một trong những nút thắt lớn nhất của Thừa Thiên - Huế trên chặng đường đưa tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, đang chuyển mình mạnh mẽ.

  • Sản phẩm OCOP Đắk Lắk từ ao làng vươn ra biển lớn

    Sản phẩm OCOP Đắk Lắk từ ao làng vươn ra biển lớn

    Sau gần 6 năm thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), những sản phẩm đặc trưng mang tính vùng miền của tỉnh Đắk Lắk đã dần xây dựng được thương hiệu và có chỗ đứng trên thị trường. Hành trình đưa nông sản địa phương từ “ao làng” vươn ra “biển lớn” vẫn đang được tỉnh Đắk Lắk tích cực thực hiện.

  • Xây dựng nông thôn mới, sức mạnh tiềm thức của người dân xứ Thanh

    Xây dựng nông thôn mới, sức mạnh tiềm thức của người dân xứ Thanh

    Nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân tỉnh Thanh Hóa, sự đồng lòng hiến đất, đóng góp từ sức người, tài sản đã lan tỏa khắp từ thành thị đến các xã, huyện miền núi và những con em xa quê hương.

  • Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024

    Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024

    Từ ngày 26/4 đến ngày 1/5, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh sẽ diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024.

Top