Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) vừa công bố Top 10 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2018. Theo đó, Vinamilk lần thứ 3 liên tiếp lọt vào danh sách này.
Để có mặt trong danh sách này, Vinamilk phải đáp ứng đầy đủ tiêu chí sàng lọc khắt khe dựa trên bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI) và đạt điểm đánh giá chung cuộc cao ở 3 yếu tố chính gồm kinh tế, xã hội, môi trường.
Là nhà sản xuất sữa lớn nhất Việt Nam, Vinamilk kiên định với mục tiêu phát triển bền vững, thực hiện duy trì tăng trưởng các hoạt động sản xuất kinh doanh đi đôi với phát triển con người, trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường.
Bên cạnh hiệu quả sản xuất, kinh doanh ấn tượng, Vinamilk cũng đi tiên phong trong các hoạt động vì cộng đồng. Các chương trình xã hội giàu tính nhân văn như Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”, quỹ “1 triệu cây xanh cho Việt Nam”, “Sữa học đường”… được đánh giá rất cao, lan tỏa hiệu ứng trong toàn xã hội.
Chương trình giáo dục số đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ cơ sở và khách hàng của NHCSXH. Hầu hết đều đánh giá chương trình thiết thực, dễ tiếp cận và phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng, góp phần tích cực cho việc thực hiện chủ chương thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số của địa phương.
Sinh ra và lớn lên ở vùng đất nghèo huyện Mường Lát (Thanh Hóa), từ chưa hiểu sản phẩm OCOP là gì, nhưng bằng nghị lực, sự táo bạo trong cách nghĩ, cách làm và được sự ủng hộ của chính quyền, chị Lương Thị Nồng ở xã Quang Chiểu đã đưa nếp Cay Nọi trở thành sản phẩm OCOP đầu tiên của huyện (năm 2021) và phát triển bền vững.