Năm 2019, mục tiêu xuất khẩu cá tra là 2,4 tỷ USD. Để đạt được kết quả này, diện tích nuôi cá tra dự kiến sẽ phải tăng lên 5,5 triệu ha.
Theo Hiệp hội cá tra Việt Nam, năm 2018, xuất khẩu cá tra đạt hơn 2,1 tỉ USD. Trong đó, Mỹ vượt qua Trung Quốc, trở lại là thị trường dẫn đầu trong nhập khẩu cá tra từ Việt Nam - đạt giá trị hơn 525 triệu USD, tăng 57,7% so với năm 2017. Thị trường Trung Quốc tụt xuống vị trí thứ hai với kim ngạch hơn 505 triệu USD, tăng 28,9%. Đứng thứ ba là EU, đạt hơn 231 triệu USD, tăng 19,1%; ASEAN đạt hơn 194 triệu USD, tăng 43,1%.
Năm 2019, mục tiêu xuất khẩu cá tra được đặt ra là 2,4 tỷ USD. Để đạt được kết quả này, diện tích nuôi cá tra trong năm tới dự kiến tăng lên 5,5 triệu ha với sản lượng ước đạt gần 1,47 triệu tấn.
Theo dự báo, trong năm nay, ngành thủy sản nói chung và cá tra nói riêng sẽ gặp cả thuận lợi và khó khăn. Kinh tế thế giới đang trên đà tăng trưởng trở lại, nhu cầu tiêu dùng tăng cao hơn. Các Hiệp định CPTTP và EVFTA có hiệu lực sẽ là động lực giúp cho thương mại của Việt Nam có thêm nhiều thuận lợi. Ở chiều ngược lại, cuộc chiến thương mại Trung - Mỹ diễn biến khó lường, có thể tạo cơ hội nhưng cũng có khả năng tạo ra những bất ổn cho xuất khẩu của Việt Nam.
Do đó, để vượt qua thách thức và đạt được mục tiêu đề ra, năm 2019, Hiệp hội cá tra Việt Nam cho biết, sẽ tập trung vào con giống và mở rộng thị trường xuất khẩu; tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, phát triển thị trường tiêu thụ, thúc đẩy tăng trưởng bền vững, tích cực hội nhập quốc tế, xây dựng chính sách và đẩy mạnh cải cách hành chính.
Bên cạnh đó, Hiệp hội sẽ thực hiện nghiêm quy định về đánh bắt và truy xuất nguồn gốc thủy sản, sớm giải quyết vấn đề áp “thẻ vàng” của EU, đồng thời hài hòa hóa các quy định về kiểm soát thủy sản theo thông lệ quốc tế./.
Sau lầm lỡ, nhiều người mãn hạn tù trở về cuộc sống thường nhật trong nỗi ngổn ngang về tương lai. Ở vùng cao Bắc Hà (Lào Cai), nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), không ít người sau lầm lỡ có điểm tựa để làm lại từ đầu, từng bước xây dựng kinh tế gia đình và tái hòa nhập cộng đồng.
Chương trình giáo dục số đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ cơ sở và khách hàng của NHCSXH. Hầu hết đều đánh giá chương trình thiết thực, dễ tiếp cận và phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng, góp phần tích cực cho việc thực hiện chủ chương thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số của địa phương.
Không chỉ từ khi Luật Hợp tác xã năm 2023 chính thức có hiệu lực (01/7/2024), mà trước đó, nhiều hợp tác xã (HTX) trên địa bàn Quảng Ngãi đã chủ động mở rộng các dịch vụ phục vụ và phát triển sản xuất kinh doanh (SXKD) gắn với chuỗi giá trị sản phẩm. Nhờ đó, vai trò của HTX nông nghiệp (NN) đối với kinh tế hộ ngày càng rõ hơn, nhất là khi SX gặp khó khăn: hạn hán, lũ lụt, dịch bệnh,…