Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep) cho biết, so với cùng kỳ, xuất khẩu các nhóm sản phẩm hải sản của Việt Nam đều tăng.
Trong hải sản xuất khẩu, các mặt hàng nhuyễn thể tăng mạnh nhất. Cụ thể, giá trị xuất khẩu nhóm các sản phẩm mực, bạch tuộc đạt 216 triệu USD, tăng 13%; nhuyễn thể hai mảnh vỏ đạt 48 triệu USD tăng 44%. Trong tổng giá trị xuất khẩu hải sản 5 tháng năm 2021, các sản phẩm cá biển chiếm 75%, cá ngừ chiếm 22%, cá các loại khác chiếm 53%.
Xuất khẩu hải sản của Việt Nam tăng 26% trong tháng 5/2021.
Trong khối thị trường CPTPP, Nhật Bản là thị trường nhập khẩu lớn nhất, đồng thời là thị trường đơn lẻ nhập khẩu hải sản lớn nhất của Việt Nam, chiếm tới 20% tổng giá trị xuất khẩu hải sản khác của Việt Nam, đạt 298 triệu USD. So với cùng kỳ giá trị xuất khẩu sang thị trường này chỉ tăng nhẹ ở mức 1%.
Theo Vasep, xuất khẩu hải sản từ Việt Nam sang Mỹ đạt hơn 113 triệu USD. Trong 3 tháng qua, việc tiêm chủng mở rộng vaccine chống Covid-19 và gói kích thích kinh tế của Chính phủ Mỹ đang là động lực để nhu cầu tiêu thụ thuỷ sản phục hồi không chỉ ở phân khúc dịch vụ ăn uống, nhà hàng, khách sạn, mà cả ở phân khúc bán lẻ. Điều này đang tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hải sản đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường này. Xuất khẩu mực, bạch tuộc sang thị trường này đang tăng trưởng ở mức cao. Riêng trong tháng 5, xuất khẩu mực bạch tuộc của Việt Nam sang Mỹ đang tăng với tốc độ “phi mã” 538% so với cùng kỳ.
Sau lầm lỡ, nhiều người mãn hạn tù trở về cuộc sống thường nhật trong nỗi ngổn ngang về tương lai. Ở vùng cao Bắc Hà (Lào Cai), nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), không ít người sau lầm lỡ có điểm tựa để làm lại từ đầu, từng bước xây dựng kinh tế gia đình và tái hòa nhập cộng đồng.
Chương trình giáo dục số đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ cơ sở và khách hàng của NHCSXH. Hầu hết đều đánh giá chương trình thiết thực, dễ tiếp cận và phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng, góp phần tích cực cho việc thực hiện chủ chương thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số của địa phương.
Không chỉ từ khi Luật Hợp tác xã năm 2023 chính thức có hiệu lực (01/7/2024), mà trước đó, nhiều hợp tác xã (HTX) trên địa bàn Quảng Ngãi đã chủ động mở rộng các dịch vụ phục vụ và phát triển sản xuất kinh doanh (SXKD) gắn với chuỗi giá trị sản phẩm. Nhờ đó, vai trò của HTX nông nghiệp (NN) đối với kinh tế hộ ngày càng rõ hơn, nhất là khi SX gặp khó khăn: hạn hán, lũ lụt, dịch bệnh,…