Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 23 tháng 11 năm 2024  
Thứ bảy, ngày 16 tháng 3 năm 2024 | 13:36

Hợp long cầu vượt sông dài nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam

Sáng 16/2, liên danh nhà đầu tư và Công ty Cổ phần đầu tư Phúc Thành Hưng tổ chức hợp long cầu Hưng Đức, thuộc dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt.

Cầu Hưng Đức bắc qua sông Lam và sông La nối 2 huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) và huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) là một hạng mục quan trọng của dự án do 5 nhà thầu: Công ty TNHH Hòa Hiệp, Công ty cổ phần tập đoàn CIENCO4, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Thái Yên, Công ty TNHH Đại Hiệp và Công ty cổ phần 456 thi công.

Các đại biểu thực hiện nghi thức hợp long cầu Hưng Đức

Cầu được thiết kế ở giai đoạn phân kỳ có quy mô 2 làn xe cơ giới (bề rộng cầu 17,5m), chiều dài cầu 90 nhịp, trong đó có 76 nhịp super T và 14 nhịp đúc hẫng (với 3 nhịp đúc hẫng lớn vượt sông Lam có khẩu độ 120m).

Tổng chiều dài cầu là 4.015m và có chi phí xây dựng khoảng 1.317 tỉ đồng, là một trong những cầu dài nhất tuyến cao tốc Bắc - Nam.

Cầu Hưng Đức là một trong những hạng mục công trình có tính chất kỹ thuật phức tạp và là hạng mục đường găng tiến độ của Dự án. Trong quá trình thi công các Nhà thầu đã gặp rất nhiều khó khăn.

Sau hơn 30 tháng triển khai thi công, các nhà thầu nhiều kinh nghiệm cùng với sự quyết tâm, nỗ lực hết mình, huy động tổ chức thi công liên tục 3 ca, 4 kíp, xuyên lễ, Tết. Đến thời điểm này, cầu Hưng Đức đã được thi công hoàn thành hơn 95% khối lượng, vượt tiến độ kế hoạch đề ra.

Theo doanh nghiệp dự án, việc hợp long cầu Hưng Đức có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành cầu Hưng Đức nói riêng và toàn dự án.

Cầu Hưng Đức là cầu vượt sông dài nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam. Cầu dài 4.015m, cầu vượt sông Lam nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có tổng chiều dài là 49,3km, đi qua 2 tỉnh Nghệ An (44,4km), Hà Tĩnh (4,9km), có tổng mức đầu tư 11.157 tỉ đồng; được khởi công vào ngày 22/5/2021.

Dự án được thực hiện theo hình thức PPP, do liên danh nhà đầu tư Công ty TNHH Hòa Hiệp - Công ty Cổ phần Tập đoàn CIENCO4 - Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng - Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng VINA2; doanh nghiệp dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đoạn từ đầu tuyến đến QL46B phải hoàn thành vào dịp 30/4/2024.

 

Ngọc Lan
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top