Ngay sau những hình ảnh đầu tiên về ngoại thất của VinFast được công bố, đã có hàng nghìn lượt tin bài bằng các thứ tiếng Anh, Pháp, Ý, Đức, Hoa, Nhật, Nga… đưa tin về hãng xe đầu tiên của Việt Nam.
Chưa bao giờ một thương hiệu Việt lại có sức “khuấy động” và trở thành một “hiện tượng” của truyền thông quốc tế như VinFast.
Dấu ấn Việt Nam tại Paris Motor Show
“VinFast, hãy ghi nhớ kỹ cái tên này bởi chắc chắn, chúng ta sẽ có rất nhiều điều để nói về nó trong những năm tới” là mở đầu bài viết trên tạp chí GQ (Tây Ban Nha). Đánh giá VinFast là công ty chế tạo xe hơi có tầm nhìn toàn cầu, nhà báo Carlos Moral nhận định VinFast sẽ bắt đầu cung cấp xe cho thị trường Việt Nam từ cuối năm 2019 và sẽ sớm mở rộng thị trường ra khu vực Đông Nam Á. Bước tiếp theo sẽ là thị trường toàn cầu.
“Cơ sở để VinFast thực hiện chiến lược này bởi họ kết hợp với những đối tác hàng đầu thế giới như BMW, Bosch, Siemens để xây dựng những sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp với giá thành cạnh tranh và chất lượng quốc tế”, tờ GQ kết luận.
Cũng dành những lời khen cho VinFast, tờ Motor Week (Mỹ) viết: “Trong số nhiều chiếc xe mới ra mắt được chờ đợi tại Paris Motor Show năm 2018 sắp tới, không ai có thể thu hút sự quan tâm nhiều hơn VinFast. Các hình ảnh được hé lộ về ngoại thất của cả mẫu sedan và SUV của họ trông ấn tượng. Không có gì thắc mắc, vì cả hai đều được thiết kế bởi Pininfarina với động cơ và khung gầm phát triển từ BMW”.
Đánh giá kế hoạch của VinFast là một sự đột phá của ngành công nghiệp ô tô thế giới, Tạp chí danh tiếng Top Speed (Mỹ) cho rằng: “Với việc ra mắt hai chiếc xe mới - một chiếc SUV và một Sedan - tại Paris Motor Show 2018, VinFast sẽ chính thức bước vào thị trường xe hơi và giới thiệu bản thân với thế giới. Không chỉ giúp giới thiệu VinFast với công chúng quốc tế, hai chiếc xe của VinFast sẽ là những sản phẩm đầu tiên của Việt Nam từng được trưng bày tại Paris Motor Show”.
Với hai chiếc xe đầu tiên được nhận xét là “rất quyến rũ”, tác giả Safet Satara cho rằng sự xuất hiện của VinFast sẽ đánh dấu một sự thay đổi lớn cho toàn bộ thị trường Đông Nam Á, khu vực có dân số gần 650 triệu người.
VinFast có thể cạnh tranh ở cấp độ quốc tế
Đánh giá về ý nghĩa của việc VinFast xuất hiện tại Paris Motor Show, tờ Focus (Đức) viết: “Bộ đôi sản phẩm đầu tiên của VinFast sẽ đặt dấu ấn toàn cầu cho hãng xe năng động đến từ Việt Nam – thị trường mới nổi có mức tăng trưởng cao liên tiếp từ năm 2010”.
Để có mặt tại sân chơi danh giá Paris Motor Show, VinFast đã tiến hành hợp tác với các đối tác có kinh nghiệm trong ngành ô tô quốc tế. “Đặc biệt, dù là tay chơi mới nhưng cả hai mẫu xe của VinFast được thiết kế để đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất”, tờ Focus khẳng định.
Không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe, theo trang AutoBuzz (Malaysia), “VinFast đã hợp tác với các kỹ sư hàng đầu châu Âu và các đối tác công nghệ sản xuất để tạo ra những chiếc xe có khả năng cạnh tranh ở cấp độ quốc tế. Là những chiếc xe đầu tiên của thương hiệu đến từ Việt Nam, VinFast Sedan
Sau 5 năm triển khai Chương trình OCOP, Bắc Giang có 255 sản phẩm được công nhận OCOP, tổng kinh phí thực hiện lên tới 16.809,898 triệu đồng. Chương trình đã góp phần chuyển đổi từ sản xuất nhỏ lẻ sang sản xuất theo hướng liên kết chuỗi giá trị, theo tiêu chuẩn, quy chuẩn, có truy xuất nguồn gốc và theo nhu cầu thị trường.
Với phương châm “Lấy chất lượng làm nên thương hiệu”, năm 2023, các địa phương ở Hà Tĩnh tiếp tục tuyên truyền các tổ chức, cá nhân đăng ký tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Trong đó lưu ý không chạy theo số lượng mà chú trọng nâng cao chất lượng, hướng đến chế biến sâu các sản phẩm nông nghiệp địa phương.