Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 23 tháng 11 năm 2024  
Thứ năm, ngày 27 tháng 1 năm 2022 | 22:16

Đường sắt Bắc - Nam thông tuyến trở lại sau vụ tàu hỏa va chạm với xe tải

Sau nhiều giờ khẩn trương xử lý sự cố đoàn tàu SE4 va chạm với xe tải chở gỗ đã được khắc phục, tuyến đường sắt nơi xảy ra vụ va chạm đã thông tuyến trở lại.

Đến trưa ngày 27/1, hai toa tàu bị trật bánh trong sự cố đoàn tàu SE4 chạy hướng thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội va chạm với xe tải chở gỗ đã được đưa lên đường ray, chờ điều đầu máy kéo về ga. Riêng đầu máy bị văng xuống kênh nước vẫn chưa đưa lên được vì phải chờ làm đường bộ phía mương nước để đưa cẩu vào.
 

Đầu máy bị văng xuống kênh nước vẫn chưa đưa lên được vì phải chờ làm đường bộ phía mương nước để đưa cẩu vào.

 

Đoạn đường sắt khoảng 50m bị hư hỏng do vụ va chạm cũng đã được sửa chữa, khắc phục. Đến khoảng 13h ngày 27/1, tuyến đường sắt Bắc - Nam qua phường Hoàng Đông, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam đã được thông tuyến sau hơn 8 giờ bị ách tắc nên nhiều đoàn tàu khách đã bị ảnh hưởng. Cụ thể, tàu SE4 gặp tai nạn có hơn 10 hành khách đã được các cơ quan chức năng chuyển bằng ôtô từ Hà Nam về ga Hà Nội. Tàu SE2 từ Nam ra Bắc có 28 khách phải dừng tại ga Phủ Lý, đi ôtô về Hà Nội.

Tàu SE7, SE5 khởi hành từ ga Hà Nội lúc 6h và 8h sáng nay cũng bị ảnh hưởng. Tối cùng ngày, các chuyến tàu SE1, SE3, NA1 đã được khai thác bình thường sau khi thông tuyến.
Trước đó, hơn 4h ngày 27-1, tại địa phận phường Hoàng Đông, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam đã xảy ra vụ va chạm giữa tàu khách SE4 đi hướng thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội và xe tải biển kiểm soát 37H-018.67 chở gỗ.
 
Vụ va chạm khiến đầu máy mang ký hiệu D19E-946 bị văng ra khỏi đoàn tàu, rơi xuống kênh A48, hai toa tàu sát đầu máy cũng bị lực tác động văng khỏi đoàn tàu, nằm xoay ngang trên đường sắt. Chiếc ô tô tải bị lật nghiêng và biến dạng phần thân bên phải.
 
 
 
 
Hà Nam
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top