Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản của Hà Giang (theo giá hiện hành) năm 2021 ước đạt 13.980,7 tỷ đồng, tăng 9,47% so với năm 2020.
Năm 2021, ngành Nông nghiệp Hà Giang đối mặt với không ít khó khăn do ảnh hưởng chung của đại dịch Covid-19; dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm diễn biến phức; giá vật tư đầu vào sản xuất tăng từ 20 - 40% so với năm 2020, nhưng với sự vào cuộc quyết liệt của toàn ngành và các địa phương, kết quả sản xuất đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch giao.
Giá trị sản phẩm trồng trọt thu hoạch bình quân/ha đất canh tác ước đạt 53,05 triệu đồng, đạt 100,1% kế hoạch; tỷ trọng chăn nuôi trong ngành nông nghiệp chiếm 31,63%, đạt 100,4% kế hoạch; tỷ lệ che phủ rừng đảm bảo đạt 58,2%, đạt 100% kế hoạch; Tỷ lệ cư dân nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh ước đạt 88,2%, đạt 100% kế hoạch.
Giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản năm 2021 (theo giá hiện hành) ước đạt 13.980,7 tỷ đồng, tăng 9,47% so với năm 2020. Trong đó, giá trị sản xuất nông nghiệp ước đạt 12.444,2 tỷ đồng; lâm nghiệp 1.410,3 tỷ đồng; thủy sản 126,2 tỷ đồng.
Diện tích gieo trồng cây hàng năm đạt 177.078,2 ha, tăng 0,69%, so với năm 2020. Tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 421.499,2 tấn, tăng 1,66% so cùng kỳ năm trước.
Năm 2021, tỉnh trồng được 6.281,9 ha rừng tập trung, tăng 10,36% so với cùng kỳ năm 2020. Thực hiện theo Đề án cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân thực hiện được 1.220 hộ (vượt 864 hộ), đạt 342% kế hoạch. Đề án cải tạo cây cam sành được 201,3 ha (vượt 1,3 ha).
Dự kiến kế hoạch sản xuất nông - lâm nghiệp năm 2022, Hà Giang xác định ổn định tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 42 vạn tấn; giá trị sản phẩm trồng trọt thu hoạch bình quân/ha canh tác đạt 55 triệu đồng; tỷ trọng chăn nuôi trong ngành nông nghiệp chiếm 32%; tỷ lệ che phủ rừng đạt 58,5%; tỷ lệ dân số nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 90,7%.
Chương trình giáo dục số đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ cơ sở và khách hàng của NHCSXH. Hầu hết đều đánh giá chương trình thiết thực, dễ tiếp cận và phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng, góp phần tích cực cho việc thực hiện chủ chương thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số của địa phương.