Ngày 23/11, diễn ra họp báo thông tin về Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 20 - AgroViet 20. Theo đó, Hội chợ diễn ra từ ngày 3 - 6/12, tại 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
Toàn cảnh buổi họp báo.
Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và PPTNT cho biết, Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet là sự kiện Xúc tiến thương mại thường niên quan trọng của Ngành Nông nghiệp và PTNT. Đây cũng là cơ hội để các tỉnh, thành phố trong cả nước có điều kiện quảng bá, giới thiệu về tiềm năng và năng lực của mình trong lĩnh vực nông nghiệp, xúc tiến thu hút đầu tư phát triển ngành nông nghiệp của địa phương.
Tiếp cận và phát triển sản xuất nông nghiệp 4.0 tạo giá trị gia tăng cho chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp; thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng quan hệ hợp tác, làm cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, tạo cơ hội để các tỉnh thành phố trong cả nước có điều kiện quảng bá, giới thiệu tiềm năng và khai thác thị trường nội địa.
Ông Trần Việt Thế, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hà Giang, cho biết, các sản phẩm của tỉnh được giới thiệu với người tiêu dùng Thủ đô đều có bao bì, nhãn mác hàng hóa, xuất xứ hoặc tem truy xuất nguồn gốc, đảm bảo đủ điều kiện lưu thông trên thị trường; trong đó tỉnh đã có 7 sản phẩm được cấp chỉ dẫn địa lý quốc gia như cam sành, chè Shan tuyết…
Các sản phẩm tiêu biểu của Hà Giang sẽ được giới thiệu tại tuần hàng như: cam sành, cam vàng, mật ong bạc hà Mèo Vạc, chè Shan tuyết, hồng không hạt, cỏ chăn nuôi bò vàng và cây dược liệu… Đây là những sản phẩm thế mạnh của tỉnh phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng.
Ông Trần Việt Thế Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hà Giang cho biết thêm, tham gia hội chợ, ngoài mong muốn đưa các sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng Thủ đô, còn giúp nâng cao vị thế, uy tín sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Hà Giang. Hiện nay, nhiều sản phẩm của Hà Giang đã tiếp cận được nhiều hệ thống phân phối lớn của Hà Nội như: siêu thị Big C, siêu thị VinMart…. Nhưng tỉnh tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa để người tiêu dùng, các đơn vị phân phối biết đến, ưu tiên lựa chọn, từng bước chiếm lĩnh và đứng vững trên thị trường nội địa.
Với quy mô Hội chợ năm nay gồm 200 gian hàng của gần 200 đơn vị, doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn; máy móc thiết bị phục vụ chế biến nông sản; hàng thủ công mỹ nghệ; giống cây trồng, vật nuôi và vật tư nông nghiệp.
Trong khuôn khổ Hội nghị sẽ diễn ra Hội thảo Kết nối các tổ chức sản xuất rừng và trang trại với thị trường; Chương trình kết nối giữa các doanh nghiệp tỉnh Hà Giang với với các doanh nghiệp và nhà phân phối; Diễn đàn thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ nội địa sản phẩm nông sản tại Hà Nội năm 2020.
Cùng với đó, ban tổ chức sẽ đưa 500 đại biểu của 10 đoàn nông dân thuộc các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng Sông Hồng đến tham quan, học tập tại Hội chợ.
Chương trình giáo dục số đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ cơ sở và khách hàng của NHCSXH. Hầu hết đều đánh giá chương trình thiết thực, dễ tiếp cận và phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng, góp phần tích cực cho việc thực hiện chủ chương thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số của địa phương.