Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ năm, ngày 25 tháng 4 năm 2024  
Chủ nhật, ngày 19 tháng 8 năm 2018 | 15:58

Khai mạc Festival Lúa gạo Việt Nam lần III

Tối nay (18/12), tại Long An, diễn ra Lễ khai mạc Festival Lúa gạo Việt Nam lần III và Lễ công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam.

 “Festival Lúa gạo Việt Nam Lần III – Long An, năm 2018” diễn ra từ ngày 18-24/12, tại Thành phố Tân An, tỉnh Long An. Đây là sự kiện lớn không chỉ đối với tỉnh Long An, vùng ĐBSCL mà còn là sự kiện ý nghĩa đối với cả nước khi đã thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo của các Bộ, ngành Trung ương, các địa phương, các tổ chức quốc tế và các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước...
 
Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ khai mạc Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ 3 năm 2018
Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ khai mạc Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ 3 năm 2018
Festival Lúa gạo Việt Nam lần III - Long An 2018 và Lễ công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam là một trong những hoạt động nhằm cung cấp các giải pháp xúc tiến thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và phát triển nông thôn. Đây cũng là dịp để Ban Tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp (DN), nông dân hoạt động hiệu quả và giúp ngành hàng lúa gạo Việt Nam tăng sức cạnh tranh trên thương trường.
 
Đồng thời, là cơ hội để nhà quản lý, nhà DN, nhà khoa học và nhà nông tiếp cận thị trường và công nghệ tiên tiến của thế giới trong sản xuất, kinh doanh ngành hàng lúa gạo, góp phần nâng cao đời sống cư dân nông thôn và thành thị.
 
Phát biểu tại Lễ khai mạc Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ III, ông Lương Quốc Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng ban Chỉ đạo Festival cho rằng, Festival không chỉ làm tốt vai trò là nhịp cầu kết nối để tỉnh Long An – ĐBSCL và các tỉnh, thành phố trên phạm vi cả nước triển lãm, giới thiệu thành tựu, tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế – văn hóa – xã hội. Đồng thời, quảng bá những thành tựu phát triển ngành kinh nông nghiệp Việt Nam sau 30 năm đổi mới với vai trò là ngành kinh tế chủ lực trong chiến lược phát triển kinh tế Việt Nam.
Ông Lương Quốc Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng ban Chỉ đạo Festival phát biểu khai mạc.
Ông Lương Quốc Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng ban Chỉ đạo Festival phát biểu khai mạc.
Festival còn là cơ hội tốt để các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư phát triển. Mở ra cơ hội lớn cho các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh ngành hàng lúa gạo Việt Nam tăng cường hoạt động liên kết hợp tác, nghiên cứu, tìm kiếm các giải pháp chiến lược đảm bảo vai trò chủ lực của ngành đối với sự phát triển bền vững kinh tế nông nghiệp, đảm bảo an ninh lương thực quốc gia và an ninh lương thực thế giới.
 
Ông Nguyễn Văn Được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An nhận định, Festival là nhịp cầu kết nối các hoạt động giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh cũng như các tỉnh, thành khác thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đến với các vùng, miền trên phạm vi cả nước. Đây cũng là dịp để các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi với chính quyền, doanh nghiệp của tỉnh nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, phát triển kinh doanh. Đặc biệt, dịp này là cơ hội để Long An cũng như các tỉnh, thành khác thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long thúc đẩy tăng trưởng và phát triển ổn định nông nghiệp, nông thôn; đồng thời, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là lúa gạo xứng với tiềm năng, vị thế là vựa lúa lớn nhất của cả nước.
 
Logo Thương hiệu gạo Việt Nam lần đầu tiên được công bố
Logo Thương hiệu gạo Việt Nam lần đầu tiên được công bố.
Khẩu hiệu của Festival lúa gạo lần này là “Đồng xanh sinh lúa vàng - Ruộng sạch cho gạo ngon”. Trong khuôn khổ sự kiện bao gồm chuỗi hoạt động liên hoàn trong một chương trình tổng thể, nổi bật là hội chợ triển lãm, hội nghị “Tổng kết Chương trình bình ổn thị trường giữa các tỉnh, thành thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và TP. Hồ Chí Minh năm 2018”, hội thảo “Thực trạng xâm nhập mặn và khô hạn - Giải pháp ứng phó - Bảo vệ cây lúa - Phát triển của hạt gạo Việt Nam” và hội thảo “Gạo sạch Việt Nam, khẳng định vị trí, vươn tầm quốc tế”, hội thi “Gạo ngon thương hiệu Việt”.
 
 
 
Mạnh Tiến
Ý kiến bạn đọc
  • Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Tín dụng chính sách trợ lực giảm nghèo bền vững

    Nhằm giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên cải thiện cuộc sống, các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền huyện, thị, thành phố của tỉnh Hậu Giang đã và đang triển khai thực hiện các dự án đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững. Thông qua vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đầu tư vào sản xuất - kinh doanh, đời sống người dân đã được nâng cao, từng bước thoát nghèo, vươn lên khá - giàu.

  • “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    “Quả ngọt” từ dòng vốn chính sách

    Thời gian qua, từ các chương trình tín dụng ưu đãi, hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tiếp cận vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

  • Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Vốn chính sách “kích cầu” hình thành bản du lịch

    Thời gian qua, NHCSXH huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã đồng hành thực hiện các mục tiêu mà nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội địa phương đề ra.

  • Nỗ lực Dần Thàng

    Nỗ lực Dần Thàng

    Chỉ vài ba năm trở về trước, xã Dần Thàng (Văn Bàn, Lào Cai) còn là một địa danh ẩn sâu trong những tán rừng, được bao bọc bởi nhiều dãy núi, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Quyết tâm XD NTM đã khiến Dần Thàng “chuyển động”, mạnh mẽ nhất là phong trào phát triển kinh tế.

  • Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Quảng Trị đưa xây dựng NTM vào chiều sâu và bền vững

    Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, bền vững, từng bước hiện đại đang được Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Quảng Trị triển khai có hiệu quả.

  • Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Khắc phục hạn chế để đưa sản phẩm OCOP vươn tầm thế giới

    Để "đặt chân" sâu hơn vào thị trường quốc tế đòi hỏi sản phẩm OCOP cần phải khắc phục hạn chế và sản xuất cái thị trường cần thay vì cái mình có, định vị thị trường và mở kênh bán hàng…

Top