Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024  
Thứ tư, ngày 1 tháng 7 năm 2020 | 19:33

Phát động các Chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa

Chiều ngày 1/7, tại Hà Nội đã diễn ra lễ phát động các Chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa và Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020 – Vietnam Grand Sale 2020.

 

vlcsnap-2020-07-01-19h01m43s519.jpg
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Lễ phát động.

 

Tại Lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Đỗ Thắng Hải cho biết, theo Tổng cục Thống kê cho thấy, tổng sản phẩm trong nước (GDP) Quý 2/2020 ước tính chỉ tăng 0,36% so với cùng kỳ năm trước, là mức tăng thấp nhất của quý 2 các năm trong giai đoạn 2011 - 2020, tính chung 6 tháng đầu năm 2020, GDP cả nước tăng 1,81%.

Trong khu vực dịch vụ, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ 6 tháng đầu năm đạt 2.358.280 tỷ đồng, giảm 1,78% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, nhóm lương thực, thực phẩm và đồ dùng thiết bị gia đình vẫn duy trì được mức tăng (tương ứng 7,04 và 5,01%) trong khi các nhóm may mặc, văn hóa phẩm, phương tiện đi lại giảm so với cùng kỳ năm 2019 (mức giảm từ 1,2-6,0%).

Trên cơ sở những chủ trương, chỉ đạo của Đảng và Chính phủ, Bộ Công Thương đã xây dựng kế hoạch hành động của ngành Công Thương nhằm khôi phục và thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại trong giai đoạn mới nhằm phòng, chống dịch Covid-19.

Với mục tiêu nhanh chóng khôi phục và thúc đẩy phát triển các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại trong giai đoạn mới. Bảo đảm thực hiện ở mức cao nhất mục tiêu tăng trưởng của năm 2020 và tạo nền tảng tốt cho tăng trưởng ở những năm tiếp theo.

Theo đó, một trong các nhiệm vụ trọng tâm để đạt được mục tiêu nêu trên là phát động các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong. Chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa năm 2020 của Bộ Công Thương được tổ chức thông qua một số hoạt động được lồng ghép vào các đề án, chương trình quốc gia.

 

002.jpg
 Các đại biểu bấm nút phát động các Chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa và Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020. (Ảnh: Đức Duy).

 

Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2020 được tổ chức đồng thời trên phạm vi cả nước, kết hợp những hoạt động thương mại truyền thống với thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.

Ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước (Bộ Công Thương), cho biết, thông qua các hoạt động của Chương trình sẽ đem lại những hiệu quả tích cực, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phục để khắc phục tác động của đại dịch COVID-19, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế đất nước, phấn đấu đạt mục tiêu Quốc hội giao.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu cho biết, từ ngày 15/5 miễn giảm toàn bộ vé tham quan Vịnh hạ Long và di tích lịch sử, gói kích cầu này được đưa ra đón nhiều du khách trong nước. Ngoài ra, còn gói kích cầu của các doanh nghiệp tại địa bàn cũng giảm 30-40% các dịch vụ.

Thời gian tới, Quảng Ninh tiếp tục có gói kích cầu như tháng 6,7 giảm 50% vé tham quan Vịnh và di tích lịch sử. Trong các ngày lễ như ngày du lịch Việt Nam 20/10, 22/12… đều có chính sách miễn giảm vé tham quan Vịnh và Yên Tử để du khách đến với Quảng Ninh nhiều hơn. Cuối tháng 8 sẽ tổ chức hội chợ quy mô lớn kêu gọi sự tham gia của các tỉnh thành.

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thương TP. Hà Nội chia sẻ, Hà Nội đang triển khai chương trình khuyến mại, nằm trong chuỗi hướng ứng chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa và tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2020. Chương trình diễn ra tháng 6,7,11 với mức khuyến mại lên tới 100%, được kỳ vọng thúc đẩy mua sắm của người dân với sự tham gia của các doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ…

Chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa và tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020 - Vietnam Grand Sale 2020 được diễn ra từ ngày 1 - 31/7. Đặc biệt, trong Tháng khuyến mại tập trung quốc gia, hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và giảm giá tối đa là 100%.

Hoàng Văn
Ý kiến bạn đọc
Top