Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 23 tháng 11 năm 2024  
Thứ năm, ngày 22 tháng 11 năm 2018 | 10:50

Quy tắc để tiết kiệm đúng lúc và đúng cách

Trong các phương thức quản lý tài chính, lựa chọn tiết kiệm luôn là ưu tiên hàng đầu của người Việt đặc biệt là để dự phòng các nhu cầu tài chính khẩn cấp hoặc tích lũy dài lâu cho tương lai.

Tuy nhiên, giữa rất nhiều kênh tiết kiệm nở rộ như hiện nay, làm sao để tối ưu hóa khoản tiền nhàn rỗi?

1.jpg
Giữa rất nhiều kênh tiết kiệm nở rộ như hiện nay, làm sao để tối ưu hóa khoản tiền nhàn rỗi?

Việt Nam luôn là quốc gia đứng nhất nhì về nhu cầu tiết kiệm

Theo báo cáo Chỉ số niềm tin người tiêu dùng vừa được hãng nghiên cứu thị trường Nielsen công bố, trong hai năm 2017 và 2018, Việt Nam luôn thuộc top các quốc gia có người dân đặc biệt chú trọng đến vấn đề tiết kiệm với tỷ lệ trên 70%. “Tiết kiệm là DNA của người Việt Nam. Vì vậy, người tiêu dùng Việt Nam vẫn tiếp tục dể dành tiền tiết kiệm cho tương lai của họ và con cái họ”. Nhận định này của bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám đốc Nielsen Việt Nam cũng chính là tâm lý của đại đa số người dân Việt Nam.

“Mỗi khi có một khoản tiền nhàn rỗi, tôi cũng băn khoăn nên cầm tiền này đi đầu tư chỗ nọ chỗ kia hay gửi tiết kiệm nhưng tiền kiếm khó khăn, tích lũy cũng không được nhiều mà đầu tư chỗ thì cần vốn lớn, chỗ lại rủi ro cao. Bây giờ, vàng với đô gửi cũng chẳng được nhận lãi nên tôi nghĩ tốt nhất là chọn một ngân hàng uy tín rồi gửi tiết kiệm bằng tiền Việt vừa có lợi nhuận lại vừa an toàn hơn cả”, chị Trần Bảo Quyên, 40 tuổi, Hà Nội chia sẻ.

Nắm bắt tâm lý này của khách hàng, các Ngân hàng đều đồng loạt đưa ra rất nhiều hình thức tiết kiệm phong phú, đáp ứng mọi nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. “Hiện nay, Ngân hàng TMCP Bắc Á đang có hệ thống các sản phẩm tiết kiệm rất đa dạng như: Tiết kiệm có kỳ hạn, Tiết kiệm Người cao tuổi, Tiết kiệm Người xây tổ ấm, Tiết kiệm Sinh lời mỗi ngày, Tiền gửi trực tuyến. Chúng tôi cũng đưa ra mức lãi suất rất cạnh tranh - thuộc nhóm các ngân hàng TMCP có lãi suất huy động hấp dẫn nhất thị trường, và luôn áp dụng các chương trình ưu đãi  cùng chính sách chăm sóc khách hàng tận tâm. Bên cạnh đó, với uy tín thương hiệu được xây dựng và củng cố qua 24 năm phát triển vững mạnh, BAC A BANK là sự lựa chọn đáng tin cậy cho khách hàng muốn tối ưu hóa những khoản tiền nhàn rỗi”, ông Nguyễn Việt Hanh, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á cho biết.

2.jpg
BAC A BANK là một trong những Ngân hàng uy tín luôn được khách hàng tin tưởng lựa chọn để gửi gắm khoản tiền tiết kiệm cho tương lai

 

Làm thế nào để tiết kiệm đúng lúc và đúng cách 

Cũng theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen công bố, Việt Nam có đến 72% người dân sử dụng tiền nhàn rỗi vào mục đích tích luỹ cho con cái. Con số này tăng 9% so với giữa năm 2017 và khá khác biệt  với hành vi phổ biến ở nhiều quốc gia khác là chi trả các khoản vay nợ hay đầu tư. Cũng theo ông Nguyễn Việt Hanh, xu hướng phụ nữ có gia đình và người cao tuổi lựa chọn hình thức gửi tiền ngân hàng luôn chiếm tỷ trọng lớn và là đối tượng khách hàng cốt lõi cần tập trung chăm sóc. “Đối với hai nhóm đối tượng phụ nữ có gia đình và người cao tuổi, BAC A BANK luôn ưu tiên thiết kế những sản phẩm phù hợp nhất và tối ưu nhất như tiết kiệm Người xây tổ ấm và Tiết kiệm người cao tuổi với tỉ lệ lãi suất khuyến khích cộng thêm và quà tặng hấp dẫn”.

Chị Bùi Tuyết Nga vừa hoàn thành thủ tục đăng ký tham gia Tiết kiệm Người xây tổ ấm tại Ngân hàng TMCP Bắc Á vừa vui vẻ chia sẻ: “Hàng tháng, hai vợ chồng tôi đều cố gắng tiết kiệm một khoản nho nhỏ để dự phòng cho con sau này. Sau một thời gian tìm hiểu, tôi quyết định chọn Bắc Á vì lãi suất thật sự hấp dẫn lại có gói tiết kiệm dành riêng cho phụ nữ, vừa được cộng thêm lãi suất lại được tặng phiếu mua hàng TH truemart. Hôm nay đến giao dịch, tôi được biết thêm Ngân hàng đang có chương trình khuyến mại nhân sinh nhật 24 tuổi, gửi từ 5 triệu là có cơ hội trúng xe ô tô rồi nên tôi “chốt” luôn.”

Với người tiêu dùng Việt, tiết kiệm là một cách phòng trừ rủi ro lại là “của để dành” cho tương lai. Với các ngân hàng, việc thu hút thêm khách hàng gửi tiền vừa đảm bảo cho hoạt động kinh doanh, vừa tạo lập cơ sở khách hàng trung thành và bền vững. Bên cạnh các sản phẩm tiết kiệm phong phú, lãi suất cạnh tranh thì các chương trình khuyến mại hấp dẫn cũng trở thành “thỏi nam châm” thu hút sự quan tâm của khách hàng. “Những chương trình khuyến mại tiền gửi là một cách để khách hàng và ngân hàng cùng có lợi. Khi đưa ra các chương trình, chúng tôi cũng luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên trên hết như đơn giản hóa điều kiện và thể lệ tham gia, đa dạng hóa cơ cấu giải thưởng. Ví như Chương trình khuyến mại đang triển khai “24 năm - Tâm sáng vươn xa”, chỉ cần gửi 5 triệu với thời hạn gửi tối thiểu 6 tháng là khách hàng có ngay cơ hội nhận giải thưởng tháng bằng tiền mặt hoặc trúng ô tô, xe máy, vàng SJC cho giải thưởng cuối Chương trình”, ông Trần Quốc Hoàn, Trưởng phòng Tiền gửi - Ngân hàng TMCP Bắc Á cho biết.

Tiết kiệm ai cũng có thể thực hiện được nhưng tiết kiệm sao cho có lợi nhất và an toàn nhất thì cần có sự lựa chọn và cân nhắc. Quy tắc chọn Ngân hàng uy tín - lãi suất ưu đãi - chương trình khuyến mại hấp dẫn có lẽ luôn đúng trong mọi trường hợp khi bạn cần một lời tư vấn thiết thực.

 

P.V
Ý kiến bạn đọc
  • Thắp sáng niềm tin cho những cảnh đời lầm lỡ

    Thắp sáng niềm tin cho những cảnh đời lầm lỡ

    Sau lầm lỡ, nhiều người mãn hạn tù trở về cuộc sống thường nhật trong nỗi ngổn ngang về tương lai. Ở vùng cao Bắc Hà (Lào Cai), nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), không ít người sau lầm lỡ có điểm tựa để làm lại từ đầu, từng bước xây dựng kinh tế gia đình và tái hòa nhập cộng đồng.

  • Tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách giữa Việt Nam và Cuba

    Tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách giữa Việt Nam và Cuba

    Hai bên thống nhất sẽ cùng nghiên cứu, tăng cường trao đổi hợp tác trong lĩnh vực phát triển tín dụng chính sách, góp phần vào sự phát triển của quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa ngành ngân hàng nói riêng và hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Cuba nói chung.

  • Hiệu quả từ chương trình giáo dục số cho các nhóm yếu thế

    Hiệu quả từ chương trình giáo dục số cho các nhóm yếu thế

    Chương trình giáo dục số đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ cơ sở và khách hàng của NHCSXH. Hầu hết đều đánh giá chương trình thiết thực, dễ tiếp cận và phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng, góp phần tích cực cho việc thực hiện chủ chương thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số của địa phương.

  • Năm 2023 – 2024, Hải Phòng huy động 45.000 tỷ xây dựng NTM kiểu mẫu

    Năm 2023 – 2024, Hải Phòng huy động 45.000 tỷ xây dựng NTM kiểu mẫu

    Ngày 22/11, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hải Phòng giám sát chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu tại Văn phòng Điều phối nông thôn mới.

  • HTX nông nghiệp ở Quảng Ngãi “Ăn nên làm ra”

    HTX nông nghiệp ở Quảng Ngãi “Ăn nên làm ra”

    Không chỉ từ khi Luật Hợp tác xã năm 2023 chính thức có hiệu lực (01/7/2024), mà trước đó, nhiều hợp tác xã (HTX) trên địa bàn Quảng Ngãi đã chủ động mở rộng các dịch vụ phục vụ và phát triển sản xuất kinh doanh (SXKD) gắn với chuỗi giá trị sản phẩm. Nhờ đó, vai trò của HTX nông nghiệp (NN) đối với kinh tế hộ ngày càng rõ hơn, nhất là khi SX gặp khó khăn: hạn hán, lũ lụt, dịch bệnh,…

  • HTX An Hòa: Tập trung ruộng đất, phát triển nông nghiệp quy mô lớn

    HTX An Hòa: Tập trung ruộng đất, phát triển nông nghiệp quy mô lớn

    Để phát huy hiệu quả giá trị tài nguyên đất, chị Hoàng Thị Gái, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX An Hòa đã mạnh dạn tập trung ruộng đất, áp dụng cơ giới hóa, từ đó nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp.

Top